Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý tưởng điện thoại xếp hình độc đáo Motorola Ara

Mẫu điện thoại concept Ara có khả năng tháo tung để thay thế hoặc nâng cấp từng bộ phận của thiết bị.

Motorola vừa cho công bố dự án nghiên cứu và phát triển mới (R&D) về một mẫu smartphone trong tương lai có tên gọi Project Ara. Ý tưởng của dự án này là một mẫu điện thoại giúp bạn không cần phải mua một chiếc smartphone mới trong mỗi 12 hoặc 24 tháng nhưng vẫn cập nhật được những tính năng mới nhất trên thị trường như nâng cấp chip xử lý, camera module, bộ nhớ flash hoặc màn hình.

Motorola cho biết, nhiều khả năng họ sẽ cho ra mắt sản phẩm thương mại đầu tiên vào năm sau (2014). Nguyên lý của chiếc điện thoại “xếp hình” này khá đơn giản: sẽ có một phần “sọ” chính, có nhiệm vụ ghép nối tất cả các linh kiện còn lại với nhau. Trong khi đó, các module còn lại có thể tùy ý thay đổi từ màn hình, pin... 

Bất kể mức độ khả thi của dự án nói trên cao đến đâu, Motorola vẫn phải đối mặt với nhiều rủi ro. Hiện tại, họ vẫn đang trong tình trạng thua lỗ sau khi sáp nhập và được coi là một bộ phận của Google. Những thông tin cụ thể về mẫu điện thoại độc đáo này sẽ được tiết lộ nhiều hơn trong thời gian tới.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm