Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp 'siêu dế' Moto X tại Việt Nam

Đi ngược lại với cuộc chạy đua cấu hình hiện nay, Moto X sở hữu thiết kế rất thon gọn, cấu hình không quá mạnh nhưng khá đẹp khi cầm trên tay.

Moto X không gây ấn tượng mạnh với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên giống iPhone hay một số sản phẩm của Sony.
Tuy nhiên, khi cầm và trải nghiệm qua, sản phẩm này sẽ bộc lộ thế mạnh của mình. Đây là một trong những smartphone độc đáo trên thị trường hiện nay.
Phía mặt trước, máy được tích hợp màn hình 4,7 inch 720p dùng công nghệ AMOLED. Cạnh phải của máy là nơi đặt nút nguồn và tăng giảm âm lượng.
Cạnh trên của máy khá dày, với số đo 10,4 mm. Đây cũng là nơi đặt giắc cắm tai nghe 3,5 mm và mic phụ.
Ở phía cạnh trái, Moto X dùng khe cắm nano SIM, giống với iPhone 5.
Phần đáy của máy có cổng microUSB và mic chính.
Phần đẹp nhất của Moto X chính là mặt sau. Mặt sau này dùng vỏ nhựa với các họa tiết chìm cầm rất ôm tay. Logo Motorola được mài nhẵn bóng. Phía bên trên là đèn LED và camera 10 megapixel.
Do dùng màn hình AMOLED nên nội dung hiển thị trên Moto X khá rực rỡ. Phần hiển thị này được kéo sát ra viền màn hình rất thích mắt.
Qua thử nghiệm nhanh, các thao tác vuốt trên Moto X tỏ ra cực kỳ mượt. Các biểu tượng và text hiển thị sắc nét, có độ sâu hơn hẳn so với nhiều model cao cấp hiện nay.
Khi cầm trên tay, Moto X cho cảm giác chắn chắn, bám tay và rất dễ chịu, khác hoàn toàn với cảm giác ban đầu (khi mới trông thấy sản phẩm này lần đầu).
Cận cảnh khe nanoSIM của Moto X.
Phụ kiện đi kèm theo máy bao gồm sạc, cáp, sách hướng dẫn sử dụng và que chọc SIM.
Thiết kế mặt sau hơi cong khiến máy nằm trong tay gọn gàng hơn.
Phần vuốt cong cách điệu ở trên đỉnh đầu máy.
Moto X được tích hợp hệ thống chip X8 với 8 nhân xử lý, trong đó có chip xử lý chính 2 nhân tốc độ 1,7 GHz, chip đồ họa 4 nhân, một chip xử lý ngữ cảnh và một chip xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Model này chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean.
Moto X sử dụng pin 2.200 mAh, camera trước độ phân giải 2 megapixel có khả năng quay video Full HD. Đây được xem là một smartphone "không bao giờ ngủ" nhờ hệ thống chip đặc biệt của nó. Người dùng chỉ cần nói "OK Google Now" để mở khóa màn hình và kích hoạt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắc nhẹ 2 lần để mở nhanh camera của máy.
 Nói là độc đáo bởi Moto X không được trang bị cấu hình mạnh nhất nhưng lại đặc biệt quan tâm đến yếu tố trải nghiệm người dùng nhờ các tính năng độc đáo, thiết kế thân thiện và màn hình độ nét cao.
Hiện tại, Moto X đang được bán tại cửa hàng TMT Shop (Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội) với giá khoảng 15 triệu đồng.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm