Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phí sản xuất của Moto X cao hơn cả iPhone 5

Chi phí sản xuất của một chiếc Moto X là 221 USD, cao hơn so với mức 205 USD của một chiếc iPhone 5 bản 16 GB.

Ngay sau khi được bán ra thị trường Mỹ, Moto X đã lập tức bị “mổ bụng” để khám phá linh kiện bên trong. Điều người ta thực sự quan tâm là một chiếc điện thoại sản xuất tại Mỹ như Moto X sẽ có chi phí bao nhiêu, so với phần lớn các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc hiện nay.

Là một model tầm trung nhưng chi phí sản xuất của Moto X không hề rẻ.

IHS vừa cho đăng tải bản thống kê chi tiết chi phí sản xuất chiếc Moto X. Theo đó, Motorola phải bỏ ra khoảng 221 USD cho một chiếc Moto X bản 16 GB, vốn được bán với giá mở mạng là 580 USD. Mức phí này cao hơn 16 USD so với phí sản xuất một chiếc iPhone 5 nhưng thấp hơn gần 20 USD so với Galaxy S4 bản dùng chip Octa 5.

Theo thông tin từ IHS, Motorola phải bỏ ra khoảng 65 USD cho tấm màn hình của Samsung và chip xử lý màn hình đó, 70 USD cho các loại chip như chip xử lý Snapdragon S4, chip Wi-Fi, Bluetooth, kết nối 4G hay chip quản lý hiệu năng và âm thanh, đều của Qualcomm. Có một điểm đáng chú ý là phí gia công sản phẩm của Moto X chỉ là 12 USD, cao hơn khoảng 4 - 5 USD so với chi phí sản xuất một chiếc điện thoại tại Trung Quốc.

Moto X được coi là chiếc điện thoại tùy biến cao nhất hiện nay. Sản phẩm này sở hữu 18 màu sắc khác nhau, cho phép người dùng tùy chọn hình nền, lời chào khi khởi động máy và khắc một thông điệp bất kỳ lên mặt sau máy.

Sản phẩm này chỉ sở hữu cấu hình tầm trung với chip xử lý lõi kép tốc độ 1,7 GHz, màn hình 4,7 inch HD và camera sau 10 megapixel. Tuy nhiên, sản phẩm này lại được tích hợp một loại chip phiên dịch ngôn ngữ và chip xử lý ngữ cảnh khá đặc biệt.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm