Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y sĩ bị đánh trọng thương khi cấp cứu bệnh nhân

Đang lấy thông tin người nhà bệnh nhân để làm hồ sơ nhập viện, y sĩ Quyết bất ngờ bị nhóm người xông vào đánh đập dã man.

Tối 5/10, y sĩ Nguyễn Văn Quyết (24 tuổi) cùng 2 người nữa được phân công trực tại phòng Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong (Nghệ An). 22h, kíp trực tiếp nhận bệnh nhân Đậu Thanh Phong (xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) bị thương tại mu bàn chân, được người đi đường đưa vào.

Sau khi thăm khám, y sĩ Quyết làm thủ tục nhập viện cho anh Phong. Khi đang hỏi thông tin về người nhà để tiện liên lạc, anh Quyết bất ngờ bị một người tên Cường (huyện Quỳ Châu) nhảy vào đánh vì “hỏi nhiều”. Cùng lúc, khoảng 5 người ùa vào đánh y sĩ này. Khi anh Quyết chạy được vào phòng khám và chốt cửa lại, nhóm người này mới chịu bỏ đi.

“Chúng tôi thấy anh Quyết bị đánh nhưng nhìn mặt những người này rất bặm trợn nên không ai dám can ngăn. Lúc họ bỏ đi tôi mới dám gọi bảo vệ và đưa đồng nghiệp đi cấp cứu”, y sĩ Vi Văn Cường, cùng kíp trực với nạn nhân kể.

Y sĩ Quyết đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Nghệ An.
Y sĩ Quyết đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Nghệ An.

Y sĩ Quyết bị đánh đa chấn thương ở nhiều vùng trên cơ thể, hai mắt tụ máu, hai cánh tay bị sưng. Do vết thương nặng, được theo dõi chấn thương sọ não nên sáng 6/10, bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. Sáng 8/10, sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của y sĩ Quyết đã khá hơn nhưng còn yếu, hai mắt vẫn tím bầm.

Phó giám đốc bệnh viện Quế Phong cho biết, Cường và gia đình đã đến thăm hỏi và xin lỗi y sĩ Quyết nhưng bệnh viện vẫn yêu cầu công an làm rõ sự việc để răn đe, tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Còn công an huyện Quế Phong cho biết đã lập hồ sơ và đang điều tra, truy bắt nhóm người đánh anh Quyết.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm