Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y bác sĩ tuyến đầu Trung Quốc tháo khẩu trang

Các y bác sĩ tuyến đầu của Trung Quốc lần đầu tháo khẩu trang, khoe ảnh điều trị bệnh nhân khi nước này trong những ngày đầu ghi nhận không có ca nhiễm Covid-19 ở trong nước.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 1

Ngày 20/3 đánh dấu ngày thứ hai Trung Quốc không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới nào ở trong nước. Trong khi nhiều nước đang quay cuồng đối phó với số ca nhiễm tăng vọt hàng nghìn mỗi ngày, các y bác sĩ ở tâm dịch Vũ Hán đã có thể “khoe” những chiến tích bước đầu. Trong ảnh, nữ y tá Xu Jian ở bệnh viện tỉnh Phúc Kiến khoe ảnh chăm sóc bệnh nhân.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 2

Sáng 20/3, Trung Quốc ghi nhận 3 ca tử vong, mức thấp nhất từ ngày 21/1, trước thời điểm Trung Quốc phong tỏa Vũ Hán hôm 23/1. Nước này có 39 ca nhiễm mới, nhưng toàn bộ là ca nhiễm “nhập khẩu”. Trong ảnh, y tá Tang Shan của Đại học Y tế Sơn Tây số 1.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 3

Các y bác sĩ, những anh hùng tuyến đầu chiến đấu với virus ở tâm dịch Vũ Hán, đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Giờ đây, họ có thể cởi bỏ khẩu trang và công bố những hình ảnh chăm sóc bệnh nhân. Trong ảnh, Wang Shudong, bác sĩ, Bệnh viện Đại học Cát Lâm số 1.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 4

Nhiếp ảnh gia Li Ge đã thu thập những bức ảnh của nhân viên y tế từng “chiến đấu” ở Vũ Hán, tâm dịch ở Hồ Bắc, trên khắp Trung Quốc. Trong ảnh, Li Yanglin, y tá, Bệnh viện số 1 trực thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, tại tỉnh An Huy.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 5

Toàn bộ bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán đã đóng cửa hơn một tuần qua vì không có bệnh nhân. Trong ảnh, Kong Yaya, y tá, Bệnh viện Hòa bình trực thuộc Trường Cao đẳng Y tế Changzhi ở Sơn Tây.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 6

Tổng cộng, Trung Quốc đã có 81.193 ca nhiễm và 3.252 ca tử vong tại đại lục. Riêng Vũ Hán có 3.132 ca tử vong. 71.258 người đã hồi phục. Khoảng 7.000 người đang được điều trị với hơn 2.000 ca bệnh nặng. Trong ảnh, Ma Jingyu, y tá, Bệnh viện số 1 Đại học Cát Lâm.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 7

Số người thuộc diện nghi nhiễm chỉ còn 31 ở Trung Quốc đại lục. Trong ảnh, nữ y tá trẻ Wu Yinglin, Bệnh viện số 1 Đại học Nam Xương, thuộc tỉnh Giang Tây, khoe ảnh chăm sóc bệnh nhân với vết thương băng bó trên mặt.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 8

Trong khi đó, Italy có thêm 427 ca tử vong trong ngày 19/3, nâng tổng số người chết vì virus corona tại nước này lên đến 3.405, vượt Trung Quốc. Italy cũng là nước có số ca nhiễm cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc, với 41.035 người. Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, cũng trong tình trạng gia tăng mạnh số người nhiễm. Trong ảnh, bác sĩ Du Houwei, Bệnh viện Công đoàn Đại học Y Phúc Kiến.

Y bac si tuyen dau Trung Quoc thang dai dich anh 9

Trên toàn cầu, hơn 10.000 người đã tử vong. Khoảng 245.000 người nhiễm bệnh. Trong ảnh, nữ y tá trẻ Song Wei, Bệnh viện số 1 Đại học Cát Lâm.

Trung Quốc không có ca nhiễm mới trong nước ngày thứ 2 liên tiếp

Ngoài các trường hợp nhập cảnh, Trung Quốc không ghi nhận thêm bất cứ ca nhiễm virus corona chủng mới trong nước trong ngày thứ 2 liên tiếp.

Trung Quốc nổi giận vì bị con trai TT Brazil đổ lỗi gây đại dịch

Các nhà ngoại giao Trung Quốc tại Brazil đã phản ứng dữ dội khi con trai tổng thống nước này cho rằng Trung Quốc là nguyên nhân của đại dịch.

Hạnh Vũ

Ảnh: China Daily

Bạn có thể quan tâm