Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hán đóng cửa bệnh viện dã chiến chống virus corona cuối cùng

Trung Quốc đã đóng cửa toàn bộ 16 bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tâm điểm của bùng phát virus corona, trang Paper đưa tin ngày 10/3.

benh vien da chien cuoi cung anh 1

Thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch virus corona (Covid-19) từ tháng 12/2019, đã cho đóng cửa dần các bệnh viện dã chiến trong tuần qua do số ca nhiễm mới liên tục giảm. Tính đến ngày 9/2, gần 70% bệnh nhân dương tính với virus corona ở Trung Quốc đã hồi phục, theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ảnh: AFP.

benh vien da chien cuoi cung anh 2

Có tổng cộng 16 bệnh viện dã chiến được thiết lập tại thành phố Vũ Hán để điều trị bệnh nhân nhiễm chủng virus corona mới (SARS-CoV-2). Trong đó, 14 cơ sở đã đóng cửa. Cơ sở mới nhất hoàn tất thủ tục xuất viện cho nhóm bệnh nhân cuối cùng là bệnh viện dã chiến Giang Hán vào ngày 9/3. Ảnh: AFP.

benh vien da chien cuoi cung anh 3

Những giường bệnh trống tại một bệnh viện dã chiến sắp đóng cửa ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Tính đến hết ngày 9/3, tổng số ca nhiễm được phát hiện ở tỉnh miền Trung của Trung Quốc là 67.760. Trong số đó, khoảng 3/4 số bệnh nhân được ghi nhận ở tâm dịch Vũ Hán. Ảnh: AFP.

benh vien da chien cuoi cung anh 4

Bên trong sân vận động Hồng Sơn, được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona có triệu chứng vừa và nhẹ. Ảnh: AFP.

benh vien da chien cuoi cung anh 5

Bệnh viện dã chiến Hồng Sơn là một trong hai bệnh viện dã chiến cuối cùng còn hoạt động ở thành phố Vũ Hán. Cả hai cơ sở được đóng cửa trong ngày 10/3 sau khi nhóm bệnh nhân cuối cùng xuất viện. Ảnh: Tân Hoa xã.

benh vien da chien cuoi cung anh 6

Theo ban kiểm soát dịch tỉnh Hồ Bắc, những y bác sĩ làm việc tại các bệnh viện dã chiến vẫn sẽ trong tình trạng "trực chiến". Số bệnh viện chính quy được chỉ định tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus corona cũng được cắt giảm. Các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tiếp tục được duy trì nghiêm ngặt. Ảnh: Tân Hoa xã.

benh vien da chien cuoi cung anh 7

Theo ban kiểm soát dịch của thành phố Vũ Hán, các bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận gần 12.000 bệnh nhân trong gần 3 tháng qua. Các cơ sở được thiết lập với mục tiêu "tiếp nhận mọi bệnh nhân cần nhập viện và điều trị mọi bệnh nhân cần điều trị", đồng thời cắt đứt những nguồn lây nhiễm trong cộng đồng. Ảnh: Tân Hoa xã.

benh vien da chien cuoi cung anh 8

Bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán được xây dựng trên cơ sở trưng dụng hạ tầng tại các địa điểm công cộng như trường học, nhà thi đấu và nhà triển lãm thành phố. Mỗi bệnh viện dã chiến được giao cho một bệnh viện chính quy chịu trách nhiệm điều hành. Có đến 11 bệnh viện dã chiến được cho đóng cửa đồng loạt trong ngày 8/3. Ảnh: Tân Hoa xã.

benh vien da chien cuoi cung anh 9

Bức tường treo hình ảnh lưu niệm của bệnh nhân và y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến Hồng Sơn. Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán, giảm liên tục vài tuần qua. Số ca nhiễm mới trong ngày 9/3 là 19 trường hợp, mức thấp nhất kể từ khi Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) bắt đầu thống kê số liệu vào ngày 21/1. Ảnh: Tân Hoa xã.

benh vien da chien cuoi cung anh 10

Tổng số bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch trong ngày 9/3 giảm thêm 317 trường hợp. Trong cùng ngày, có đến 1.297 bệnh nhân được các cơ sở điều trị cho xuất viện và 4.148 trường hợp được chấm dứt thời gian theo dõi y tế. Ảnh: AFP.

benh vien da chien cuoi cung anh 11

Thông báo của WHO ngày 9/3 cho biết Trung Quốc đang "dần khống chế được dịch bệnh". Trong số 19 ca nhiễm mới ngày 9/3, có 17 ca được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc. Hai ca ngoại tỉnh duy nhất đều là người trở về từ nước ngoài, đồng nghĩa rằng lây nhiễm bản địa bên ngoài Hồ Bắc có khả năng đã kết thúc. Trong ảnh, nhân viên y tế tại một bệnh viện dã chiến tổ chức lễ mừng cơ sở hoàn tất xuất viện toàn bộ bệnh nhân. Ảnh: AFP.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm