Kiến nghị lùi áp thuế bảo vệ môi trường 4.000 đồng/lít với xăng dầu
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng biểu thuế bảo môi trường với xăng, dự kiến áp dụng từ 1/1/2019.
190 kết quả phù hợp
Kiến nghị lùi áp thuế bảo vệ môi trường 4.000 đồng/lít với xăng dầu
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng biểu thuế bảo môi trường với xăng, dự kiến áp dụng từ 1/1/2019.
Bắt cựu Tổng giám đốc nhiên liệu sinh học dầu khí PVB
Nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí bị bắt để điều tra về hành vi vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Mua lít xăng, người dân trả thêm bao nhiêu nếu tăng thuế môi trường?
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Bỏ xăng A95 - đề xuất mang tính ép người tiêu dùng?
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Đỏ mắt mới tìm thấy người đổ xăng E5
Theo chia sẻ của nhân viên cây xăng, 10 khách vô đổ xăng thì có 7 người chọn A95, cả người đi xe cũ, xe cà tàng cũng không thích xăng E5 vì họ chưa thực sự tin tưởng.
'Bỏ A95 chỉ bán xăng sinh học là hành động cưỡng ép'
Sau khi đề xuất loại bỏ xăng khoáng và chỉ bán xăng pha cồn sinh học của Saigon Petro được đưa ra, nhiều người tiêu dùng đã phản ứng mạnh mẽ, cho rằng đây là hành động cưỡng ép.
5 điều cần biết việc đề xuất khai tử xăng A95
Saigon Petro đề xuất khai tử xăng A95, giống như A92, dọn đường cho việc đưa xăng sinh học lên thị trường rộng rãi hơn.
Bộ Công Thương sẽ xin ý kiến Thủ tướng về đề xuất bỏ xăng A95
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ này sẽ xem xét kỹ đề xuất pha cồn vào xăng RON 95 để tạo xăng sinh học, sau đó tập hợp để báo cáo Thủ tướng.
Đề xuất bỏ xăng A95, chỉ bán 2 loại xăng sinh học
Đại diện Saigon Petro đề xuất sớm triển khai xăng E5 RON 95, khi đó trên thị trường chỉ bán 2 loại xăng sinh học là xăng E5 hiện tại và xăng E5 RON 95.
Giá xăng có thể tăng 800 đồng/lít ngày mai
Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo giá trong nước sẽ tăng trong kỳ điều chỉnh ngày mai do biến động của giá thế giới gần đây.
Chênh lệch giá giữa E5 và A95 thấp nên đơn vị bán hàng không quan tâm kinh doanh xăng E5.
Doanh nghiệp thích bán xăng E5 hay A95?
Một số đại lý cho rằng xăng E5 mang lại lợi ích kinh tế cao hơn xăng A95 nhưng sản lượng tiêu thụ lại tập trung chủ yếu tại vùng ven trong khi người thành phố ưu tiên dùng A95.
Giảm thuế môi trường để giảm giá xăng E5, Bộ nói không hợp lý
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Bộ Công Thương chưa nhận được đề xuất bán lại xăng RON 92
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ chưa nhận được văn bản đề xuất quay lại bán xăng RON 92. Bộ sẽ trả lời và trao đổi cụ thể với DN nếu nhận đề xuất chính thức.
Một doanh nghiệp ở Sài Gòn kiến nghị cho sử dụng lại xăng RON 92
Cho rằng mục tiêu bảo vệ môi trường của xăng E5 khó đạt được nếu tỷ lệ tiêu thụ vẫn ở mức thấp như hiện nay, có doanh nghiệp đã kiến nghị cho dùng lại RON 92 để tránh lãng phí.
Doanh nghiệp bán xăng E5 sẽ được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
Giá xăng dầu 'bất ổn' vì quỹ bình ổn?
Việc chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều của giới chuyên gia. Ngay cả báo cáo của Kiểm toán nhà nước cũng chỉ ra bất cập của quỹ này.
Đã có một số doanh nghiệp đề nghị tạm dừng bán xăng E5
Hiện đã có một số đơn vị đề nghị tạm ngừng kinh doanh xăng E5 do sản lượng bán ra thấp, mức chiết khấu không cao, không bù đắp được chi phí của cửa hàng.
Xe máy và taxi mua xăng E5 là chủ yếu
Báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy tỷ lệ bán xăng E5 so với RON 95 là 60% so với 40%. Ngoài ra, đối tượng mua xăng E5 chủ yếu là xe máy và taxi.
Hà Nội kiểm tra, giám sát kinh doanh xăng E5
UBND Hà Nội yêu cầu kiểm tra, giám sát việc kinh doanh xăng E5 trên địa bàn, chống gian lận thương mại.