Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota chung tay xanh hóa học đường từ Bắc vào Nam với gần 9.600 cây

Trong 9 năm, “Toyota chung tay xanh hóa học đường” đi qua 95 trường học tại 42 tỉnh, thành và đóng góp gần 9.600 cây xanh, nhằm mang lại không gian học tập trong lành cho học sinh.

Phong trào xanh hóa học đường đã và đang được ngành giáo dục phát động, thực hiện ở các cấp trường học trên toàn quốc từ nhiều năm nay. Mỗi hành động nhỏ đã mang lại thành quả lớn. Sau một thời gian thực hiện, nhiều trường học đã ghi nhận những thay đổi tích cực khi khuôn viên trường, lớp học đều xanh hơn với không khí trong lành và rợp bóng mát.

Xanh hóa học đường không chỉ trồng cây để điểm tô khuôn viên, mà còn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến từng học sinh, giáo viên và phụ huynh. Điều này thể hiện rõ ở những hành động nhỏ như bỏ rác đúng nơi quy định, tổ chức thường niên các cuộc thi tái chế để tái sử dụng đồ vật cũ, giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Toyota Viet Nam anh 1

Toyota trao tặng công trình cây xanh đến các trường học.

Trong nhiều năm qua, công tác trồng cây xanh đã được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, tiêu biểu là Toyota Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản cùng hệ thống đại lý và nhà cung cấp đã phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường trường kỳ thực hiện chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” suốt 9 năm và mang lại nhiều thành quả tích cực. Hoạt động này tiếp tục được triển khai trong các năm tới như một phần quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường đất nước sở tại của hãng xe Nhật.

Chương trình nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình “Toyota - Hành trình Việt Nam xanh” giai đoạn 2022-2025 được ký kết giữa Toyota Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường. Từ 2017 đến nay, “Toyota chung tay xanh hóa học đường” đã đi qua nhiều tỉnh, thành trải dài trên cả nước, từ Bắc vào Nam như Lào Cai, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, An Giang...

Toyota Viet Nam anh 2

Cây xanh được Toyota, các thầy cô và học sinh trồng trong khuôn viên nhà trường.

Năm 2024, chương trình tiếp tục trồng thêm 350 cây bóng mát tại 9 trường tiểu học và trung học cơ sở tại Vĩnh Phúc, Đắk Lắk và Cà Mau. Riêng tại trường Tiểu học Tam Sơn (huyện sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc), ngoài trồng cây xanh, Toyota còn tiến hành bàn giao một sân chơi có diện tích khoảng 250 m2 với các trò chơi bằng vật liệu tái chế từ lốp xe ôtô đã qua sử dụng, đồng thời trao thưởng cho cá nhân xuất sắc giành giải trong cuộc thi tái chế đồ cũ.

Toyota Viet Nam anh 3

Học sinh vui chơi với những trò chơi làm từ lốp xe đã qua sử dụng.

“Hành trình thứ 2 lốp” cũng là một trong số hoạt động ý nghĩa của Toyota trong việc lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến thế hệ tương lai và phát triển bền vững. Khởi đầu vào năm 2019 tại Bạc Liêu với 2 sân chơi được trang bị xích đu, bập bênh... được làm từ 20 chiếc lốp xe đầy màu sắc, từ đây, một hành trình ý nghĩa nữa của Toyota bắt đầu. Đến nay, “Hành trình thứ 2 lốp” đã mang tới 9 không gian vui chơi tại trường học cho học sinh, với các trò chơi sắc màu được làm từ lốp ôtô đã qua sử dụng.

Toyota Viet Nam anh 4

Toyota trao tặng ghế đá cho các trường.

Trong 9 năm kiên trì và bền bỉ, chương trình đã trồng gần 9.600 cây xanh cho 95 trường học và tạo 9 sân chơi được làm từ lốp ôtô đã qua sử dụng tại 42 tỉnh, thành trên cả nước. Dù dưới hình thức hay cách thức nào, mục đích chung của những việc làm trên đều nhằm mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững của hôm nay và mai sau.

Song song đó, Toyota cũng nỗ lực triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường: Đầu tư nghiên cứu và ứng dụng xăng sinh học; đưa công nghệ hybrid thân thiện môi trường vào các dòng sản phẩm; triển khai nhiều hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường tại nhà máy, đại lý... Tất cả nhằm hướng đến trở thành doanh nghiệp xanh.

Toyota Viet Nam anh 5

Dải sản phẩm Toyota Hybrid giảm phát thải hiệu quả.

Hành trình ấy hứa hẹn còn được tiếp tục trong tương lai, như cam kết bền vững của Toyota trong việc đóng góp cho xã hội Việt Nam. Toyota xác định bảo vệ môi trường luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm