Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuyên đêm chặn thanh niên quá khích sau chung kết của U23 Việt Nam

Hàng nghìn thanh niên ở Sài Gòn đổ ra đường ăn mừng kéo dài đến sáng. Khi lực lượng chức năng xử lý, những người này lại la hét, trống kèn inh ỏi thách thức lại công an.

Sau trận chung kết đầy cảm xúc, đội tuyển U23 Việt Nam thúc thủ trước Uzbekistan, thế nhưng với người hâm mộ, các cầu thủ của chúng ta chính là những người chiến thắng. Người dân đổ ra đường đốt pháo sáng, kèn loa ầm ĩ, hô vang “Việt Nam vô địch”. Khắp các ngóc ngách ở Sài Gòn, cờ đỏ bay rợp trời, hàng vạn người tổ chức ăn mừng, đi “bão” đến sáng.

Thách thức công an

Sau bàn thắng vào phút cuối ở hiệp phụ thứ 2 của Uzbekistan, người hâm mộ U23 Việt Nam như chết lặng. Hàng vạn người ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và những tuyến đường xung quanh im bặt. Tiếng nấc nghẹn, nước mắt đã rơi, tiếc nuối cho những chàng trai đầy quả cảm...

xuyen dem xu ly thanh nien di bao anh 1
Hàng ngàn người còn đi "bão" lúc 2h sáng. Ảnh: Lê Trai.

Tưởng chừng, sau trận thua đầy tiếc nuối, người hâm mộ sẽ buồn bã ra về. Nhưng khi trận đấu vừa kết thúc, hàng vạn người lại đổ ra đường. Pháo sáng, thùng trống đã thổi bùng không khí còn sôi động hơn cách đó vài ngày, khi đội tuyển của chúng ta thắng ở bán kết.

Cuộc chơi kéo dài nhiều giờ. Càng về khuya, các thanh niên càng cuồng nhiệt. Dòng người đổ về trung tâm mỗi lúc một đông. Dù lực lượng chức năng đã nắn dòng, không cho xe vào khu vực trung tâm, những người đi “bão” vẫn biết cách tìm cho mình đường khác để đến nơi họ muốn.

1h sáng 28/1, hàng vạn người vẫn hò hét, từng đoàn thanh niên không đội nón bảo hiểm, chở 4- 5. Những chiếc xe bán tải, xe ba gác chất hơn chục người nhún nhảy, luôn là đầu tàu để các thanh niên khác tề tụ, tạo thành đám đông đứng giữa đường gây náo loạn.

xuyen dem xu ly thanh nien di bao anh 2
CSCĐ chở người vi phạm về trụ sở. Ảnh: Lê Trai.

Nhận định nếu không có sự tác động cần thiết, đám đông người quá khích sẽ không chịu ra về. CSGT phối hợp cùng CSCĐ, cảnh sát 113 và cảnh sát hình sự thuộc Công an TP.HCM vào cuộc xử lý.

Khi dòng xe dừng đèn đỏ, những thanh niên hò hét, nẹt pô, rú ga ở ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ, gần trăm cảnh sát ập tới, chặn đầu xe. Những thanh niên có biểu hiện gây rối, không đội nón bảo hiểm, chở quá số người quy định nằm trong tầm ngắm. Những người đang la ó tỏ ra bất ngờ khi bị cảnh sát xử lý, họ bị đưa về đội CSGT Bến Thành (PC67, Công an TP.HCM) để lập biên bản.

xuyen dem xu ly thanh nien di bao anh 3
Một ôtô vi phạm bị chặn lại, những thanh niên vẫn đánh trống ầm ĩ. Ảnh: Lê Trai.

Tuy nhiên, dù hàng trăm người bị xử lý, đám đông người đi “bão” cũng không hề tỏ ra e ngại. Họ trở nên ầm ĩ hơn. Kèn loa, thùng trống gióng lên như thách thức lực lượng chức công an đang làm nhiệm vụ.

Người thân thanh niên đi bão bức xúc

2h sáng cùng ngày, hàng trăm thanh niên đi bão vẫn đang “hăng máu”, xoắn tay ga, ống pô gầm rú lao vun vút đầy phấn khích. Những thanh niên bị chặn ở giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ đã sang quận 8 rồi quay ngược lại cầu Ông Lãnh để về quận 1.

xuyen dem xu ly thanh nien di bao anh 4
Thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lưu thông thành đoàn bị xử lý: Ảnh: Lê Trai.

Đoán trước được những chiêu trò này, cảnh sát ngay lập tức lập chốt ở giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Nguyễn Thị Nghĩa để xử lý. Khi dòng xe hàng trăm chiếc dừng đèn đỏ ở giao lộ. Cảnh sát tỏa ra tìm những thanh niên có biểu hiện vi phạm để kiểm tra.

Thấy cảnh sát mạnh tay, nhiều người leo lên vỉa hè, chạy ngược chiều bỏ trốn rồi tụ lại những tuyến đường khác tiếp tục “bão” khiến việc xử lý của công an gặp nhiều khó khăn. Cảnh sát xuyên đêm túc trực xử lý, giải tán đám đông đầy phấn khích.

xuyen dem xu ly thanh nien di bao anh 5
Công an làm việc xuyên đêm xử lý vi phạm. Ảnh: Lê Trai.

Trong khi đó, tại trụ sở Đội CSGT Bến Thành, hàng chục cảnh sát làm việc hết năng suất nhưng vẫn không xuể việc. Số lượng thanh niên bị đưa về quá đông, buộc cảnh sát phải điều chuyển người vi phạm sang Đội CSGT Chợ Lớn và CSGT quận 1 để xử lý. Tại đây, nhiều “yên hùng” trước đó ngoan cố, quá khích đã ngoan ngoãn nhận sai, xin cảnh sát thả xe.

Trong đám đông người vi phạm, có những thanh niên còn rất trẻ, là những nam sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi bị tạm giữ, họ vô cùng hoảng sợ, mếu máo gọi điện người thân đến “giải cứu”.

xuyen dem xu ly thanh nien di bao anh 6
Một chiếc xe tay côn dán biển số để che mắt lực lượng công an. Ảnh: Lê Trai.

Bực tức vì 2h sáng bị đứa con trai gọi dậy, khi chạy đến đồn công an, cầm tờ giấy biên bản đứa con trai cưng đưa cho, người đàn ông khoảng 40 tuổi bực tức. Được mọi người can ngăn, ông bố hầm hầm mặt chửi: “Tao đã nói rồi mà không chịu nghe, xách xe chạy đi cho bằng được. Giờ công an hẹn thứ 2 lên làm việc thì lấy xe đâu mà đi làm”, ông bố gằn giọng khiến cậu con trai nép mình.

“Cảnh sát liên tục phát loa nhắc nhở nhưng chẳng ai chịu về, còn tỏ ra thách thức. Khi bị bắt thì xin xỏ, mếu máo nhận sai. Nếu biết mình sai ngay từ đầu, thì chẳng ai phải khổ sở”, một người dân chia sẻ.

Cảnh sát TP.HCM xuyên đêm xử lý 274 trường hợp, trong đó tạm giữ 156 xe với các lỗi lưu thông thành đoàn, lạng lách, dàn hàng ngang, vi phạm nồng độ cồn và ôtô chở quá số người quy định.

Trắng đêm chặn 'bão' ở Sài Gòn sau trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Trời đổ mưa, đường phố giảm dần xe cộ là lúc những "yên hùng" bắt đầu xoắn tay ga, ống pô gầm rú để lao vào cuộc "bão đêm".



Lê Trai

Bạn có thể quan tâm