Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xưởng pháo hoa phát nổ trong đêm ở Trung Quốc

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại xưởng sản xuất pháo hoa ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: China Daily

Theo BNO News, vụ việc xảy ra lúc 0h30 sáng nay tại xưởng pháo hoa ở thành phố Thượng Nhiêu, thuộc tỉnh Giang Tây. Lính cứu hoả và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy những ngọn lửa lớn và vụ nổ khiến bầu trời sáng rực trong đêm.

Theo China Daily, vụ nổ khiến một người chết, 3 người mất tích và 48 người khác bị thương. Đến 9h sáng nay, lực lượng cứu hộ đã cứu được 21 người mắc kẹt và đưa người bị thương tới bệnh viện. Giám đốc xưởng sản xuất pháo hoa đã bị tạm giữ. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân gây nổ.

Vụ nổ gây thiệt hại cho khu dân cư gần đó, khiến nhiều cửa sổ bị vỡ và các phương tiện bị hư hại. Áp lực của vụ nổ làm rung chuyển nhiều toà nhà trong thành phố và khiến cư dân thức giấc.

Theo People's Daily, nhiều cư dân cho biết họ cảm nhận được sự rung chuyển khi vụ nổ xảy ra.

Tai nạn liên quan đến pháo hoa thường xảy ra ở Trung Quốc, nước sản xuất và xuất khẩu pháo hoa lớn nhất thế giới. Phần lớn các vụ tai nạn xảy ra vào dịp cuối năm dương lịch và âm lịch, khi nhu cầu sử dụng mặt hàng này tăng mạnh.

Hiện trường vụ nổ

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm