Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ tại nhà máy khí đốt Nigeria, 100 người chết

Khoảng 100 người thiệt mạng khi một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy khí đốt ở phía đông nam Nigeria ngày 24/12.


Mọi người tập trung tại hiện trường vụ nổ khí đốt ở Nigeria. Ảnh:

Hurriyet Daily

Theo BBC, một chiếc xe tải phát nổ khi đang xả khí butan tại nhà máy khí đốt ở thị trấn Nnewi, bang Anambra, lúc 11h ngày 24/12, khi các khách hàng đang bơm ga vào bình.

Các nhân chứng mô tả, khói đen bốc lên dày đặc và đám cháy kéo dài nhiều giờ sau vụ nổ. “Tôi thấy khoảng 100 thi thể bị cháy đen”, David Onwuchekwa, một nhà báo địa phương cho biết.

Nhân chứng Emeka Peters, 36 tuổi, nói với AP rằng, nhiều người bị thiêu cháy và khó có thể nhận dạng. “Tuy nhiên tôi tin rằng người trong gia đình có thể nhận ra thi thể của những người thân yêu của họ”, Peters nói.

Các nạn nhân bao gồm khách hàng và công nhân nhà máy. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện Đại học Nnamdi Azikiwe. Lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế vẫn đang làm việc tại hiện trường.

Nigeria sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi và đây cũng là nguồn thu nhập chính của quốc gia này. Tai nạn liên quan đến dầu mỏ và khí đốt thường xuyên xảy ra tại đây do nhiều người thường phá vỡ các đường ống để ăn cắp dầu thô. Theo Tổng công ty dầu khí quốc gia Nigeria, quốc gia này mất khoảng 300.000 thùng dầu mỗi ngày bởi những kẻ hút trộm dầu từ đường ống dẫn tại các bang miền Nam đất nước.

Cháy lớn tại nhà máy thép ở Nhật Bản

Một đám cháy lớn xảy ra hôm 24/8 tại nhà máy thép cạnh sân bay quốc tế ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản khiến nhiều chuyến bay phải chuyển hướng và hạ cánh xuống một đường băng thay thế.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm