Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuống hạng vì kém 1 điểm, Bournemouth sẽ kiện công nghệ goal-line

Ban lãnh đạo Bournemouth sẽ gửi khiếu nại lên ban tổ chức Premier League và các bên có liên quan sau khi phải xuống chơi ở giải hạng Nhất (Championship) mùa tới.

Cong nghe HawkEye anh 1

Sau khi vòng 38 Premier League kết thúc, Bournemouth khép lại 5 năm thi đấu tại Premier League ở vị trí 18. Bournemouth kém đội xếp trên Aston Villa đúng 1 điểm. Ảnh: Getty.

Cong nghe HawkEye anh 2

Ban lãnh đạo Bournemouth khẳng định họ lẽ ra đã có thể trụ hạng Premier League nếu công nghệ goal-line không mắc sai sót trong trận Aston Villa gặp Sheffield United vào ngày 18/6, trận đấu đầu tiên của Premier League sau thời gian nghỉ vì dịch bệnh. Ảnh: Getty.

Cong nghe HawkEye anh 3

Phút 42 của trận đấu, Sheffield được hưởng một quả đá phạt cố định chếch về bên trái. Cú treo bóng của cầu thủ Sheffield đi thẳng về khung thành Aston Villa, và thủ môn Nyland đã tóm gọn được bóng sau đó. Ảnh: Getty.

Cong nghe HawkEye anh 4

Nhưng băng quay chậm cho thấy bóng rõ ràng đã vượt qua vạch vôi.

Cong nghe HawkEye anh 5

Nhìn qua màn hình TV, các cổ động viên cũng có thể thấy rõ ràng bóng đã qua vạch vôi. Nhiều CĐV tỏ ra kinh ngạc khi hàng loạt công nghệ hỗ trợ từ goal-line đến VAR không thể xác định chuẩn xác pha bóng nói trên.

Cong nghe HawkEye anh 6

Hệ thống goal-line đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Các nhà thiết kế ra Hawk-Eye (hệ thống mắt diều hâu hay còn gọi là mắt thần), đơn vị trực tiếp điều hành và áp dụng công nghệ nói trên vào bóng đá với tên gọi goal-line sau đó phải xin lỗi trên trang chính thức về sự cố hy hữu này. Ảnh: Getty.

Cong nghe HawkEye anh 7

“Đây là lần đầu tiên trong hơn 9.000 trận đấu có hệ thống goal-line của Hawk-Eye hoạt động, nó không thể nhận định chính xác tình huống”, các nhà thiết kế ra Hawk-Eye viết trên trang chính thức. Ảnh: Getty.

Cong nghe HawkEye anh 8

Các nhà thiết kế ra Hawk-Eye từng khẳng định với công nghệ goal-line trong bóng đá, các camera giám sát và các thiết bị cảm ứng được đặt cố định quanh khung thành hỗ trợ được việc tự động xác định trái bóng bằng các hình ảnh khác nhau. Khi quả bóng đi qua vạch vôi, máy chủ sẽ phân tích vị trí của trái bóng bằng hình ảnh 3D. Ảnh: Daily Mail.

Cong nghe HawkEye anh 9

Một khi bóng đã đi qua vạch vôi, tín hiệu lập tức được gửi tới đồng hồ của trọng tài để xác định tình huống chỉ trong 1 giây, rằng bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Ảnh: Hawk-Eye Tech.

Cong nghe HawkEye anh 10

Thông cáo của Hawk-Eye cho biết trong trận Aston Villa - Sheffield, các trọng tài đã không nhận được tín hiệu từ đồng hồ cũng như tai nghe dựa vào Hệ thống quyết định bàn thắng (GDS). 7 camera đặt trên khán đài xung quanh khu vực khung thành đã bị thủ môn, hậu vệ và cột gôn chặn lại dẫn đến tình trạng này. Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Cong nghe HawkEye anh 11

Ban lãnh đạo Bournemouth dự định thuê luật sư vì ước tính thiệt hại của CLB do Hawk-Eye gây ra có thể lên tới cả trăm triệu bảng. Bournemouth khẳng định nếu bàn thắng của Sheffield được công nhận, Aston Villa có thể sẽ không trụ hạng Premier League. Ảnh: Getty.

Cong nghe HawkEye anh 12

1 điểm trong trận hoà 0-0 với Sheffield giúp Aston Villa kết thúc mùa giải với 1 điểm nhiều hơn Bournemouth. Nếu không có 1 điểm đó, Aston Villa sẽ rớt hạng vì kém Bournemouth hiệu số bàn thắng - thua. Đồ họa: Minh Phúc.

Pha solo của Son Heung-min đẹp nhất Premier League mùa này Ở vòng 16 Premier League 2019/20, Son Heung-min lập công sau khoảnh khắc solo từ giữa sân. BBC bình chọn đây là bàn thắng đẹp nhất của mùa giải.

9 CLB Anh từng muốn Man City bị giữ nguyên án phạt

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tiết lộ 9 đội bóng tại Premier League từng nộp đơn xin can thiệp và phản đối bất kỳ quyết định có lợi nào cho Man City.

Những ngôi sao gây thất vọng nhất Premier League 2019/20

Nhiều câu lạc bộ Ngoại hạng Anh lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi các ngôi sao không đáp ứng được kỳ vọng.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm