Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao CLB Anh treo vĩnh viễn số áo thần đồng 17 tuổi?

Việc Birmingham City quyết định treo vĩnh viễn áo số 22 của tiền vệ trẻ Jude Bellingham, người vừa sang Dortmund, khiến thế giới bóng đá có phần bất ngờ.

Jude Bellingham anh 1

Trước khi sang Dortmund, Bellingham có tổng cộng 44 lần ra sân cho câu lạc bộ đang chơi tại giải hạng Nhất Anh. Việc Birmingham treo vĩnh viễn áo 22 của cầu thủ 17 tuổi này khiến nhiều người hâm mộ sốc. Ảnh: Getty.

Jude Bellingham anh 2

Thông thường, các CLB thể thao chỉ treo áo một huyền thoại đã nghỉ thi đấu (qua đời) hoặc có cống hiến to lớn cho đội bóng trong thời gian dài. Ảnh: Goal.

Jude Bellingham anh 3

Trong thông báo chính thức trên trang chủ, Birmingham lý giải quyết định treo áo của Bellingham bởi vì tài năng trẻ này được coi là hình mẫu và biểu tượng của đội bóng. Tháng 8/2019, thời điểm mới 16 tuổi và 38 ngày, Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Birmingham được đá chính cho đội một. Ảnh: Sky Sports.

Jude Bellingham anh 4

Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, một lý do quan trọng khác khiến Birmingham treo áo của Bellingham vì cầu thủ này đã mang lại số tiền chuyển nhượng hơn 26 triệu bảng cho CLB, sau vụ đến Dortmund. Ảnh: Getty.

Jude Bellingham anh 5

Tình hình tài chính của Birmingham đang gặp nhiều khó khăn sau đợt dịch, và số tiền bán Bellingham gần như có thể giúp hồi sinh đội bóng này. Tại Dortmund, cầu thủ trẻ người Anh cũng mang áo 22 quen thuộc. Ảnh: Getty.

Jude Bellingham anh 6

Nhiều CĐV Birmingham phản ứng dữ dội trước hành động này và cho rằng thật "đáng xấu hổ". Trong quá khứ, chỉ những huyền thoại có đóng góp to lớn cho một CLB hoặc qua đời vì nguyên nhân bất khả kháng mới được treo vĩnh viễn áo đấu. Ảnh: Getty.

Jude Bellingham anh 7

Đội bóng rổ Chicago Bulls từng treo áo 23 của Michael Jordan. Ảnh: Getty.

Jude Bellingham anh 8

Để tôn vinh công lao to lớn của Paolo Maldini, AC Milan đã treo chiếc áo đấu số 3 của huyền thoại người Italy này. Ảnh: Getty.

Jude Bellingham anh 9

Diego Maradona là huyền thoại sống khác được Napoli treo vĩnh viễn áo số 10. Ảnh: Getty.

Jude Bellingham anh 10

“Thánh” Johan Cruyff được Ajax treo số 14 huyền thoại. Ảnh: Getty.

Jude Bellingham anh 11

Gần đây bóng đá thế giới có trường hợp của Emiliano Sala. Sau khi tiền đạo người Brazil qua đời vì tai nạn máy bay, Nantes đã quyết định treo số áo 9 của anh vĩnh viễn. Ảnh: Getty.

Pha solo kinh điển của Maradona được tái hiện trong game FIFA Một người hâm mộ đã mô phỏng y hệt bàn thắng để đời của Diego Maradona ở Mexico 1986. Đây được coi là bàn thắng đẹp nhất trong các kỳ World Cup.

Dortmund vượt mặt MU để chiêu mộ cầu thủ 17 tuổi đắt nhất lịch sử

Sau Jadon Sancho, Dortmund vừa ký hợp đồng thành công với một cầu thủ trẻ người Anh nữa. Đó là Jude Bellingham.

'Maradona không giành được 1% những gì Messi có'

Cựu thủ môn Jose Luis Chilavert tin Lionel Messi là cầu thủ hay nhất hành tinh, và người hâm mộ không nên so sánh Leo với Diego Maradona.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm