Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Maradona không giành được 1% những gì Messi có'

Cựu thủ môn Jose Luis Chilavert tin Lionel Messi là cầu thủ hay nhất hành tinh, và người hâm mộ không nên so sánh Leo với Diego Maradona.

"Messi là cầu thủ hay nhất hành tinh mà không cần bàn cãi. Maradona không giành được 1% những gì Messi có", Chilavert, cựu thủ môn nổi tiếng với những pha đá phạt thành bàn của tuyển Paraguay, nói với chương trình El Show de la Oral của đài Rivadavia.

So sánh giữa Messi và Maradona đã kéo dài rất nhiều năm. Người Argentina tin Leo chưa phải cầu thủ vĩ đại của bóng đá nước nhà, bởi những đóng góp cho ĐTQG không bằng "Cậu bé vàng". Trong khi Maradona có chức vô địch World Cup, Leo vẫn miệt mài đi tìm một danh hiệu lớn cho tuyển Argentina. Vì lẽ đó, Leo luôn bị NHM xếp dưới trình Maradona.

Messi anh 1

Messi luôn được đem ra so sánh với những gì Maradona làm ở tuyển Argentina. Ảnh: Getty Images.

Tuy vậy, Chilavert tin người Argentina nên kết thúc so sánh giữa Messi và Maradona. Ông cũng bênh vực Leo vì phải chịu bất công tại quê nhà. Theo Chilavert, chính người Argentina đang nợ tiền đạo của Barca lời xin lỗi.

"Nếu Leo khoác áo tuyển Tây Ban Nha, CĐV Argentina sẽ gọi anh ấy là kẻ phản bội. Người Argentina nên cám ơn Messi vì chọn khoác áo tuyển Argentina, chứ không phải Tây Ban Nha. Messi luôn mang đến sự thích thú cho người xem", Chilavert nhấn mạnh.

Chilavert và Maradona từ lâu không có được mối quan hệ tốt. Giữa họ thường xuyên xuất hiện xung đột mỗi khi đối đầu. Cựu thủ môn tuyển Paraguay từng tố Maradona thiếu tôn trọng nên anh không nể nang đối thủ. Kể với El Show de la Oral, Chilavert cho biết từng bóng gió chỉ trích "Cậu bé vàng" là kẻ gian lận trên sân, và khiến Maradona nổi cơn thịnh nộ.

"Trong trận Velez Sarsfield gặp Boca Juniors, tôi nói với Maradona rằng có một tổ chức chống doping trên sân để kiểm tra các cầu thủ. Vậy là anh ta tỏ ra tức giận với tôi", Chilavert chia sẻ.

4 triệu lượt xem cảnh Messi ngượng ngùng trước siêu mẫu Mới đây, một đoạn video cho thấy Lionel Messi không dám động chạm xã giao trước một siêu mẫu bất ngờ gây sốt trở lại trong cộng đồng mạng.

Messi, Ronaldo và sự tương phản ở đội tuyển quốc gia

Khi lên đội tuyển quốc gia, trong khi Cristiano Ronaldo được HLV cùng đồng đội ưu ái, thì Lionel Messi lại mang áp lực nặng nề từ tiền bối Diego Maradona.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm