Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xúc phạm tiếp viên hàng không, Hiếu Orion nói chỉ là tai nạn

Chia sẻ với Zing.vn, ông Trần Chí Hiếu khẳng định bài đăng về tiếp viên Vietnam Airlines bị chỉ trích gay gắt là tai nạn đến từ cảm xúc của ông, gây ảnh hưởng tới cả 2 hãng.

Ngày 2/11, trên trang cá nhân, ông Trần Chí Hiếu (tức Hiếu Orion) đăng tải hình ảnh so sánh tiếp viên hàng không của hai hãng bay Việt Nam. Trong đó, tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đang tỏ ra khó chịu khi ông Hiếu Orion chụp ảnh cùng. Ông Hiếu ghép thêm biểu tượng mang ý nghĩa miệt thị, thiếu phù hợp.

Hình ảnh này đã ngay lập tức vấp phải phản ứng của cư dân mạng vì thiếu văn hóa, và xúc phạm người khác.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) cho hay việc này "hoàn toàn là tai nạn không mong muốn, không vì để gây chú ý hay động cơ nào khác".

"Thật ra các bạn hiểu nhầm rằng tôi nói về 2 hãng. Tôi chỉ muốn nói về 2 thái độ của hai bạn tiếp viên, về độ thân thiện của 2 người thôi", ông Hiếu Orion cho hay.

hieu orion quay roi tiep vien vietnam airlines anh 1
Chia sẻ với Zing.vn, ông Trần Chí Hiếu khẳng định bài đăng về tiếp viên Vietnam Airlines gây tranh cãi hoàn toàn chỉ là tai nạn đến từ cảm xúc của ông, gây ảnh hưởng tới cả 2 hãng hàng không.

Ông phân trần rằng chỉ đưa ngắn gọn về trải nghiệm giữa 2 chuyến đi về, không có ý định so sánh giữa hai hãng hàng không Việt. 

Theo chia sẻ của nữ tiếp viên trong ảnh, sự việc xảy ra khi cô đang đón khách lên máy bay và bất ngờ bị ông Hiếu tiếp cận, "dí điện thoại vào mặt rồi chụp ảnh. Chị đề nghị ông Hiếu "dừng câu chuyện này lại ở đây và chấm dứt những tin đồn sai sự thật".

Trong khi đó, đa số ý kiến phản hồi về bức ảnh cho rằng không tính tới việc người được chụp là tiếp viên hàng không, việc nam giới cố ý tiếp cận nữ giới khi chưa được sự đồng ý, gây khó chịu cho người bị tiếp cận là hoàn toàn không phù hợp, có thể xem là hành vi quấy rối.

Khi được hỏi về việc với tư cách là một chuyên gia về truyền thông, biết rõ tầm ảnh hưởng của bài đăng tới hai hãng bay và tới cá nhân tiếp viên hàng không của hãng, nhưng ông vẫn chia sẻ, ông Hiếu Orion vẫn khẳng định sai lầm của mình đến từ cảm xúc nhất thời.

"Nếu để so sánh giữa hai hãng tôi đã không dùng tính năng story, tính năng mà bài đăng sẽ biến mất sau 24 giờ", chủ nhân bài đăng bị chỉ trích trên cộng đồng mạng nói.

Sau sự việc được ông Hiếu tự đánh giá là "sai lầm" của cá nhân ông, vị này cho hay đã liên hệ với tiếp viên Vietnam Airlines bị ảnh hưởng, xin lỗi tiếp viên này cùng các bên liên quan.

Ông Hiếu Orion chính là người đã cùng nhóm bạn chia sẻ video khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng lên mạng xã hội nhằm mục đích "kêu gọi bảo vệ môi trường". Khi Zing.vn đặt dấu hỏi về chiêu trò gây chú ý sau 2 scandal liên tiếp, ông Hiếu phủ nhận việc này.

"Tôi cũng không muốn khuấy động gì cả. Câu chuyện cũng chỉ là tai nạn không mong muốn", ông Hiếu nói.

Tuy nhiên, ông cũng nói sau hai sự cố trên, việc dạy truyền thông của ông sẽ không bị ảnh hưởng. "Những sự cố vừa qua chỉ là khủng hoảng cá nhân, khác với những điều mình đang đứng lớp giảng dạy", ông Hiếu nói. 

Trước đó, ông Hiếu bị cơ quan công an huyện Mèo Vạc nhắc nhở và yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh khỏa thân liên quan Mã Pí Lèng.

Hiếu Orion bị chỉ trích vì xúc phạm tiếp viên hàng không

Đăng tải trên trang cá nhân, ông Trần Chí Hiếu (tức Hiếu Orion) gắn kèm hình ảnh không phù hợp văn hóa, mang tính miệt thị vào ảnh chụp với tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm