Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện video nữ sinh Hong Kong quỳ gối, bị tát tới tấp vào mặt

Các nhân viên điều tra Hong Kong đang tìm kiếm các nghi phạm hành hung một nữ sinh 12 tuổi, sau khi đoạn video ghi lại vụ việc được phát tán trên mạng.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi cha của nạn nhân trình báo vụ việc lên cảnh sát chiều tối 12/6, theo South China Morning Post. Cảnh sát cho biết nạn nhân đã được đưa tới một bệnh viện để điều trị chấn thương.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, vụ việc xảy ra trên mái một tòa nhà năm tầng trên đường Luen Yan, khu Tsuen Wan vào chiều 11/6, cảnh sát cho biết.

nu sinh hong kong bi hanh hung anh 1

Quang cảnh vụ việc. Ảnh: South China Morning Post.

Theo đoạn video - dài 2 phút 19 giây - nạn nhân ban đầu quỳ gối và tháo khẩu trang trước một cô gái khác, trước khi bị tát liên tục vào mặt. Sau đó, nạn nhân bị tát bởi ít nhất ba người khác. Những người này được cho là nói tiếng Quảng Đông hoặc tiếng phổ thông Trung Quốc. Ít nhất một nhân chứng hét “đánh mạnh lên”.

Cũng theo đoạn video, nạn nhân không cố gắng chống cự hoặc tránh né những cú tát của các nghi phạm.

Lực lượng cảnh sát cho biết đang tìm kiếm 5 cô gái có liên quan tới vụ việc. Giới chức Hong Kong xếp loại vụ việc là “sự tấn công gây ra tổn hại thực tế về thân thể” - tội danh có thể bị phạt tới 3 năm tù.

Đây không phải lần đầu tiên cảnh sát Hong Kong phải mở cuộc điều tra nhằm vào các thiếu niên do hành vi bạo lực. Tháng 11/2020, bốn nữ sinh từ 13 đến 15 tuổi ở thành phố này bị cảnh sát bắt giữ vì đánh và bắt bạn cùng trường quỳ gối, sau khi đoạn video 40 giây ghi lại vụ việc lan truyền trên mạng xã hội.

Trong 3 tháng đầu năm 2022, 157 trẻ từ 10 đến 15 tuổi tại Hong Kong bị bắt giữ vì hành vi tội phạm, giảm 38,2% so với con số 254 người bị bắt cùng kỳ năm 2021.

4 nữ sinh Hong Kong bị bắt vì yêu cầu bạn quỳ gối

4 nữ sinh từ 13 đến 15 tuổi ở Hong Kong, Trung Quốc, bị tố cáo đánh và bắt bạn cùng trường quỳ gối. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Nữ sinh New York thiệt mạng vì trúng đạn lạc

Sở Cảnh sát New York, Mỹ cho biết một thiếu nữ thiệt mạng và hai người khác bị thương hôm 8/4 vì trúng đạn lạc khi đang trên đường đi học về.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm