Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện tin đồn Galaxy S5 Prime ra mắt tháng 6

Trước đó, thông tin về dự án KQ từng bị rò rỉ với một thiết bị di động thuộc phân khúc cao cấp được cho là một biến thể của Galaxy S5.

Theo tờ AsiaToday của Hàn Quốc, dự án KQ mang theo phiên bản cao cấp của Galaxy S5 nhiều khả năng sẽ được Samsung công bố vào tháng 6 tới. Theo đó, Galaxy S5 Prime sẽ có một màn hình hiển thị QHD 5,2 inch (2.560 x 1.440 pixel, 564ppi) tương tự LG G3 - đối thủ trực tiếp tại thị trường trong nước. 

Galaxy S5 Prime sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung sở hữu màn hình QHD. Ảnh: GSMArena

Samsung được cho là đang làm mọi cách để đi trước LG một bước trong việc ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sở hữu màn hình QHD. Samsung cũng từng vượt mặt LG trong việc sản xuất điện thoại có màn hình cong. LG G Flex ra mắt khi Galaxy Round đã được công bố gần một tháng.

Galaxy S5 là một thiết bị không tệ nhưng Samsung hoàn toàn có khả năng mở rộng sức cạnh tranh ở phân khúc cao cấp bằng việc ra mắt thêm một thiết bị mới. Hai thiết bị hàng đầu của hãng này sẽ hợp sức để cạnh tranh với LG G3 sắp ra mắt. Dường như Samsung không muốn bị đánh bại ngay trong cuộc chiến màn hình QHD này.

Tương tự các thiết bị cao cấp của Samsung, Galaxy S5 Prime sẽ có nhiều phiên bản sử dụng các bộ xử lý khác nhau. Model dành cho thị trường Hàn Quốc sẽ được trang bị bộ xử lý 8 lõi mới nhất của Samsung là Exynos 5430 (4 nhân Cortex-A15 tốc độ 2,1 GHz và 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,5 GHz) cùng nhân đồ họa rời ARM Mali 600MHz.

Nhìn chung, cấu hình trên không hề lép vế so với thông số kĩ thuật của LG G3, được đồn đoán sẽ bao gồm một màn hình hiển thị QHD 5,5 inch, mật độ điểm ảnh 534 ppi, chip xử lý Snapdragon 801 với 4 nhân Krait 400.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm