Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Mỹ hài lòng với Apple hơn Samsung

iPhone lần thứ 8 liên tiếp giành được giải thưởng cao nhất của JD Powers về sự hài lòng của khách hàng đối với điện thoại thông minh.

JD Powers vừa thực hiện một cuộc nghiên cứu về sự hài lòng của người dùng Mỹ đối với các hãng điện thoại hàng đầu. Kết quả cho thấy nhiều thay đổi thú vị so với bảng thống kê gần nhất vào năm 2011. Apple tiếp tục giành thắng lợi áp đảo trước Samsung trên tất cả các nhà mạng lớn tại Mỹ.

Trên tất cả 4 nhà mạng AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile, Samsung có chỉ số vượt mức trung bình và liên tục bám đuổi phía sau Apple. HTC may mắn đạt mức trung bình của Verizon nhưng lại để thua BlackBerry trên nhà mạng AT&T. Motorola là cái tên gây thất vọng nhất trong cả 4 bảng xếp hạng. LG và Nokia là hai thương hiệu có chỉ số không ổn định nhất nhưng vẫn bị xếp dưới mức trung bình.

AT&T là nhà mạng chiếm được cảm tình của người dùng Mỹ nhất (844/1000), trong khi đối thủ chính của hãng là Verizon đứng thứ 4 (829/1000). Sprint (839/1000) và T-Mobile (835/1000) lần lượt chiếm các vị trí ở giữa.

Apple dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng trên cả 4 nhà mạng lớn nhất nước Mỹ. Ảnh: GSMArena

Những kết quả còn lại trong chiến dịch khảo sát năm nay của JD Powers cũng cho thấy sự thay đổi về mối quan tâm của người dùng đối với thiết bị di động. Giá cả trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng đối với quyết định mua thiết bị của bất kì người tiêu dùng nào. Có đến 21% người dùng được khảo sát khẳng định mức giá là nguyên nhân chính tác động đến việc lựa chọn thiết bị mà họ sẽ mua. Con số này tăng nhẹ so với 13% của bảng khảo sát năm 2011. 

Tính năng vẫn còn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chọn thiết bị, nhưng nó đã xuống còn 35% so với trước đó là 57%. Xét về mức độ hài lòng, nhóm người mua vì tính năng có chỉ số hài lòng cao hơn (860/1000) so với những người chọn mua vì mức giá hợp lý (808/1000).

Đối với những tính năng mà người dùng thực sự mong muốn, 2/3 số người tham gia khảo sát tỏ ra hứng thú với tính năng điều khiển bằng giọng nói và các bộ cảm biến (nhiệt độ, tiếng ồn, cảm xúc). Số còn lại yêu thích việc nhận dạng khuôn mặt và bảo mật bằng sinh trắc học (ví dụ như bộ cảm biến dấu vân tay).

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm