Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện thông tin tên lửa do Israel sản xuất bắn hạ MH17

Các chuyên gia an ninh hàng không giàu kinh nghiệm xác định, MH17 của Malaysia Airlines có thể đã bị bắn hạ bằng một quả tên lửa không đối không Python do Israel sản xuất.

Phân tích về lỗ thủng trên buồng lái MH17 được đưa ra trên các diễn đàn ở Nga. Ảnh: RT

Bản báo cáo được cho là bị rò rỉ thông qua tài khoản Live Journal mang tên Albert Naryshkin vào tối 15/7 và sau đó đã được thảo luận rộng rãi trên mạng xã hội ở Nga.

Các tác giả của bản báo cáo điều tra đã dựa vào những lỗ thủng trên máy bay để ước tính số lượng cũng như khối lượng vật chất và đưa ra kết luận về loại vũ khí do ai sản xuất.

Theo bản báo cáo, những lỗ thủng ở phần buồng lái cùng các vết lõm cho thấy chúng chịu tác động của các vật thể nhỏ và cứng theo hiệu ứng sóng điển hình với tốc độ cao.

Do đó, máy bay có thể đã trúng một quả tên lửa không đối không hiện đại có tốc độ 1.500 đến 2.500 m một giây, giống tên lửa Python do Israel sản xuất.

Chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH17 bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị bắn hạ trên vùng trời Ukraine hôm 17/7/2014 và rơi xuống gần làng Grabovo khiến 283 hành khách cùng 15 thành viên tổ bay thiệt mạng.

Cho tới nay, 2 giải thiết lớn vẫn tồn tại xung quanh chiếc MH17. Một là quân ly khai đã bắn hạ MH17 bằng quả tên lửa Buk và giả thiết còn lại là quân đội Ukraine đã bắn hạ MH17 bằng quả tên lửa đối không từ chiếc Su-25.

Video hiện trường mới cáo buộc thủ phạm bắn hạ MH17

Một đoạn phim chưa từng công bố do phiến quân nổi dậy ở Ukraine tự quay cho thấy, họ tưởng đã bắn hạ chiến đấu cơ của Ukraine nhưng đó là máy bay dân sự của hãng Malaysia Airlines.

http://www.vietnamplus.vn/lai-xuat-hien-thong-tin-ten-lua-do-israel-san-xuat-ban-ha-mh17/333108.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm