Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện thêm ảnh nghi của công chúa Dubai mất tích

Hình ảnh trên Instagram cho thấy Công chúa Latifa - con gái của tiểu vương Dubai - đang ngồi tại một nhà hàng, phía sau là quang cảnh trung tâm thương mại Dubai.

Theo Reuters, hình ảnh nói trên về Công chúa Sheikha Latifa bint Mohammed bin Rashid Al Maktoum được đăng tải trên tài khoản Instagram của Sioned Taylor.

Nếu được xác minh là thật, đây là một trong số ít lần Công chúa Latifa bị chụp ảnh công khai kể từ ba năm trước, khi cô cố gắng thoát khỏi sự kiểm soát của cha, tức Tiểu vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Trước đó, hôm 22/5, tài khoản Instagram này cũng đăng tải ảnh Công chúa Latifa dường như ngồi trong Trung tâm thương mại Emirates tại Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) với hai người phụ nữ khác. Theo bạn của Latifa, hai phụ nữ này là người quen của công chúa.

cong chua Dubai anh 1

Bức ảnh gần đây nhất về Công chúa Latifa được đăng tải trên Instagram. Ảnh: Reuters.

Theo BBC, thời điểm hai bức ảnh xuất hiện không phải ngẫu nhiên hoặc vô ý mà có liên quan tới một số diễn biến chưa được tiết lộ.

Vào tháng 4, các chuyên gia nhân quyền của Liên Hợp Quốc yêu cầu UAE đưa ra “bằng chứng sống” về Công chúa Latifa và trả tự do cho cô.

Công chúa Latifa là một trong 25 người con của Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - người cai trị Dubai và là phó tổng thống kiêm thủ tướng UAE. Cô cố trốn khỏi Dubai vào tháng 2/2018 với sự giúp đỡ của cựu sĩ quan người Pháp và nữ võ sư người Phần Lan.

Trong video được ghi hình ít lâu trước cuộc chạy trốn, Công chúa Latifa cho biết cuộc sống của mình phải chịu nhiều kìm kẹp.

“Tôi chưa rời nước từ năm 2000. Tôi từng nhiều lần xin được đi du lịch, đi học, và làm những thứ bình thường. Họ không để tôi làm vậy”, Công chúa Latifa nói.

Nhưng 8 ngày sau vụ bỏ trốn, con thuyền chở Latifa bất ngờ bị một nhóm vũ trang đột kích. Nhóm này được cho là lực lượng đặc nhiệm của UAE. Kể từ đó, Latifa chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Tháng 2, đài BBC Panorama đăng tải video mà Công chúa Latifa bí mật ghi hình để gửi cho bạn ở nước ngoài. Trong video, công chúa mô tả điều kiện giam cầm kể từ khi cô bị bắt trở lại Dubai.

Công chúa Latifa nói bị biệt giam mà không được tiếp cận trợ giúp về y tế hoặc pháp lý. Biệt thự nơi cô bị giam cầm có cảnh sát canh gác, cửa ra vào và cửa sổ đều bị đóng chặt.

Xuất hiện ảnh nghi của công chúa Dubai mất tích

Công chúa Latifa, người từng cố trốn khỏi Dubai, bất ngờ xuất hiện trong bức ảnh trên mạng xã hội sau nhiều tháng mất tích. Tuy nhiên, BBC không thể xác thực bức ảnh này.

Liên Hợp Quốc lo lắng cho tính mạng công chúa Dubai

Liên Hợp Quốc cho rằng UAE vẫn chưa đưa ra bằng chứng chứng minh Công chúa Dubai Latifa còn sống, sau đoạn video cầu cứu trong lúc bị giam cầm của cô.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm