Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện ở Texas, cá sấu bị nghi đã trôi hơn 600 km vì lũ

Trong lúc đang tìm rùa ở bờ biển phía nam Texas, đội tuần tra thuộc Cục Công viên Quốc gia Mỹ đã phát hiện một vị khách không ngờ, một con cá sấu Mỹ.

Ngày 24/5, một con cá sấu được đội tuần tra thuộc Cục Công viên Quốc gia Mỹ phát hiện trên bãi biển Malaquite đầy cát ở công viên Padre Island National Seashore (PINS), thành phố Corpus Christi, phía Nam Texas, CNN đưa tin ngày 26/5. Các dấu hiệu trên đuôi và chân cho thấy đây có thể là con cá sấu từ Louisiana.

Cô Kelly Taylor, nhân viên PINS, nói với CNN: “Sau khi phát hiện một lượng tảo nhất định ở trên lưng của con cá sấu, chúng tôi cho rằng có lẽ nó đã ở Vịnh Mexico một thời gian".

"Hiện chưa xác định cơn lũ nào đã cuốn con cá sâu này ra biển. Bang Louisiana, cách đây hơn 600 km, ghi nhận nhiều trận mưa xối xả và lũ quét trong 2 tháng qua. Và đây có thể là nguyên nhân”, cô Kelly nói thêm.

ca sau bi lu cuon troi,  hon 600 km,  Nam Texas anh 1

Vị khách "không ngờ" trên bãi biển Malaquite, nam Texas. Ảnh: CNN.

Căn cứ vào kích cỡ của con cá sấu, các nhân viên PINS cho biết đây là một con cá sấu chưa trưởng thành. Theo Cục Động vật Hoang dã và Thủy sản Louisiana, cá sấu Mỹ là loài bò sát lớn nhất ở Bắc Mỹ với chiều dài có thể lên đến gần 4 m.

Cô Kelly nói: "Là loài cá nước ngọt, con cá sấu này có lẽ bị mất nước vì phải bơi trong vùng nước mặn. Nó đang được điều trị tại một trung tâm động vật thành phố".

Cục quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ cho biết mặc dù cá sấu có thể chịu đựng nước mặn trong vài giờ hoặc thậm chí vài ngày, chúng vẫn là động vật nước ngọt, sống chủ yếu ở các khu vực đầm lầy, sông, suối, hồ và ao.

Theo Liên đoàn Động vật Hoang dã Quốc gia, loài cá sấu này thường được tìm thấy ở các vùng đất ngập nước ven biển Đông Nam nước Mỹ, Bắc Carolina và Đông Texas.

Theo Trung tâm Dự báo thời tiết quốc gia, thành phố Lake Charles, bang Louisiana, đã ghi nhận lượng mưa hơn 30 cm vào tuần trước, đánh dấu ngày có lượng mưa nhiều thứ 3 trong lịch sử của thành phố. Trước đó, thành phố New Orleans, Louisiana cũng ghi nhận lượng mưa kỷ lục.

Cá sấu xuất hiện tràn lan ở Florida

Đầu mùa mưa ở bang Florida, Mỹ báo hiệu mùa sinh sản của loài cá sấu. Cư dân có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ đâu.

Người đàn ông Mỹ tay không chiến đấu với cá sấu để cứu chó cưng

Một người đàn ông ở bang Florida, Mỹ không ngần ngại lao vào chiến đấu với con cá sấu để cứu chó cưng 8 tháng tuổi của mình.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm