Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất bản sách giáo dục nổi tiếng của Hàn Quốc

Một số đầu sách giáo dục nổi tiếng tại Hàn Quốc sẽ được giới thiệu tới bạn đọc Việt.

Reader’s Bank là bộ sách chuyên về đọc hiểu giúp nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh tiểu học tới trung học phổ thông. Tại Hàn Quốc, bộ sách được cập nhật, tái bản, tới nay, 14 triệu bản sách được bán ra.

Bộ sách gồm 9 cuốn, được biên soạn với độ khó tăng dần từ level 1 đến level 9 theo thang điểm Lexile - chỉ số đo lường khả năng đọc và độ khó của văn bản phổ biến tại các trường học của Mỹ. Học sinh có thể quét mã QR để được nghe file audio giọng đọc của người bản ngữ.

Wanja là cuốn sách tự học Toán dành cho học sinh khối tiểu học. Đây là một trong những cuốn sách nổi tiếng, bán chạy trong dòng sách tự học và bổ trợ cho khối tiểu học ở Hàn Quốc, với hơn 20 triệu bản đã bán ra.

sach giao khoa anh 1

Một số cuốn sách trong bộ Reader's Bank. Ảnh: Gamma.

Reader’s BankWanja là hai trong những cuốn sách của Visang - tập đoàn giáo dục của Hàn Quốc - được xuất bản tiếng Việt. Đây cũng là hai cuốn sách mở đầu cho sự hợp tác giữa Visang và Alpha Books trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách giáo dục.

Trong khuôn khổ buổi ký kết hợp tác giữa hai bên diễn ra sáng 15/1 tại Hà Nội, ông Vũ Trọng Đại - đại diện Alpha Books - bày tỏ mong muốn đưa những cuốn sách góp phần vào sự phát triển giáo dục Hàn Quốc về Việt Nam.

Ông Đại cho biết trong quá trình tìm hiểu, sách giáo dục của các quốc gia tương đồng với Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản… sẽ được lựa chọn làm trước.

“Việc hợp tác với Visang không chỉ dừng lại ở mua bản quyền sách, mà cùng nhau làm nhiều việc hơn: Chuyển tải tri thức, kinh nghiệm trong làm sách giáo khoa ở Hàn Quốc; từ đó có thể mang tới những cuốn ích lợi với giáo viên và học sinh Việt”, ông Vũ Trọng Đại nói.

sach giao khoa anh 2

Ông Lee Young-geun (đại diện Visang Việt Nam) và ông Vũ Trọng Đại trong buổi ký kết hợp tác xuất bản sách giáo dục sáng 15/1. Ảnh: Y. N.

Visang cũng sẽ tham dự sự kiện “Triển lãm và Hội thảo sách giáo khoa Quốc tế” do Alpha Books kết hợp Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng ba.

Trong sự kiện này, cùng một số nhà xuất bản lớn trên thế giới, Visang sẽ trưng bày các bộ sách giáo khoa Hàn Quốc đã được xây dựng trên nền tảng trực tuyến của nhà xuất bản; đóng góp ý kiến thảo luận trong diễn đàn trao đổi về chủ đề “Đổi mới sách giáo khoa toàn diện” do các nhà giáo dục và các chuyên gia thảo luận.

Những bộ sách tương tác giúp giáo dục trẻ từ sớm

Việc thực hiện giáo dục sớm thông qua sách, đặc biệt là sách tương tác, sẽ giúp trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện ngay từ những năm tháng đầu đời.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm