Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách giáo khoa lớp 1 phải đến tay học sinh trước 15/8

Bộ GD&ĐT yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa năm học 2020-2021 tại các địa phương.

Ngày 10/6, Bộ GD&ĐT có công văn hướng dẫn thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng sách giáo khoa (SGK) lớp 1 năm học 2020-2021, gửi các Sở GD&ĐT, nhà xuất bản có SGK lớp 1 được Bộ trưởng GD&ĐT phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Theo đó, chậm nhất là ngày 30/7, các đơn vị có sách giáo khoa được trường lựa chọn phải hoàn thành việc bồi dưỡng sử dụng sách cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.

100% giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021 và cán bộ quản lý được tập huấn phù hợp lựa chọn sách giáo khoa.

Sach giao khoa lop 1 anh 1

SGK lớp 1 theo chương trình mới. Ảnh: Q.Q.

NXB chủ trì phối hợp các Sở GD&ĐT cam kết về số lượng SGK, đảm bảo cung cấp đầy đủ sách với số lượng dự phòng không dưới 2%.

Đồng thời, các sở GD&ĐT có trách nhiệm xây dựng và thực hiện chính sách hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, phát động phong trào xây dựng tủ sách tại các cơ sở giáo dục phổ thông.

Các sở GD&ĐT tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu SGK năm học 2020-2021 trên địa bàn. Việc cung ứng SGK phải đảm bảo sách đến tay phụ huynh, học sinh, giáo viên trước ngày 15/8.

Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm giám sát về chất lượng SGK đảm bảo đúng bản mẫu đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt.

Các sở GD&ĐT phải chịu trách nhiệm giải trình và báo cáo các nội dung liên quan về Bộ GD&ĐT và UBND cấp tỉnh, thành phố.

Chọn sách giáo khoa: Lo ngại có chuyện 'đi đêm' của nhà xuất bản

Việc một số địa phương chỉ chọn duy nhất một bộ sách giáo khoa áp dụng cho toàn tỉnh làm xuất hiện ý kiến lo ngại có chuyện "đi đêm" của các nhà xuất bản.

Hải Yến

Bạn có thể quan tâm