Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường trở lại U23 VN để chuẩn bị cho SEA Games 28

Ngày 9/4, HLV Miura và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi lên Tổng cục Thể dục Thể thao danh sách triệu tập 36 tuyển thủ U23, trong đó có 10 người sinh năm 1992.

Dự đoán đội hình U23 Việt Nam ở SEA Games 28

HLV Miura có nhiều sự lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa và hàng thủ nên việc chọn ra 11 cầu thủ tốt nhất cho SEA Games 28 không hề dễ dàng.

Lúc đầu, HLV Miura và VFF chỉ gửi danh sách sơ bộ 35 cầu thủ lên Tổng cục TDTT, nhưng sau đó ông thầy người Nhật bổ sung Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng). Đây là trung vệ sinh năm 1992, đã thi đấu chững chạc ở mùa bóng năm nay. Anh là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ U23 Việt Nam bởi chiều cao lý tưởng (1,79 m) cùng lối chơi lăn xả, hết mình.

HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng cho biết: "Chúng tôi đã nhận được giấy triệu tập của VFF về trường hợp của Vũ Ngọc Thịnh. Cậu ấy thể hiện phong độ cao ở mùa bóng năm nay, đá chính 7/8 trận cho Hải Phòng, chỉ vắng một trận do thẻ phạt. Ngọc Thịnh là cầu thủ có chuyên môn tốt, lăn xả nhưng đôi lúc chơi quyết liệt quá mức".

Trong danh sách triệu tập, chiến lược gia người Nhật Bản chỉ giữ lại 18 trong số 23 cầu thủ vừa cùng U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á 2016. Năm cầu thủ không có tên gồm Phạm Văn Phong, Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy, Phan Văn Long và Nguyễn Hữu Dũng. Tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng là một trong 6 cầu thủ thi đấu trọn 270 phút vòng loại.

7 cầu thủ chấn thương ở đợt tập trung trước cũng được gọi lại là Phạm Hoàng Lâm, Hồ Tuấn Tài, Lương Xuân Trường, Nguyễn Thanh Hiền, Phạm Văn Thành, Nguyễn Phong Hồng Duy và thủ môn Phạm Văn Tiến.

Đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games 28 sẽ mạnh hơn so với khi đá vòng loại U23 châu Á 2016. Ảnh: Tùng Lê.

Đội hình bổ sung sức mạnh cho U23 Việt Nam

Với sự góp mặt của lứa cầu thủ sinh năm 1992 và những gương mặt chia tay vòng loại U23 châu Á vì chấn thương, sức mạnh đội bóng của HLV Miura sẽ được tăng cường đáng kể.

 

Ngoài ra, 10 cầu thủ sinh năm 1992 cũng được chiến lược gia người Nhật Bản đưa vào danh sách, giúp sức mạnh của đội tăng lên đáng kể. Đáng chú ý nhất là cặp tiền vệ trung tâm của tuyển quốc gia Nguyễn Huy Hùng - Ngô Hoàng Thịnh, trung vệ Nguyễn Minh Tùng và chân sút Mạc Hồng Quân. 

Tuy nhiên, bản danh sách này nhiều khả năng sẽ có điều chỉnh khi đội tập trung ngày 5/5. Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh, cho biết: "VFF và HLV Miura đã gửi danh sách 36 cầu thủ đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28 lên Tổng cục TDTT để đưa ra quyết định cuối cùng".

Còn Trưởng phòng các ĐTQG Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Đây chỉ là danh sách sơ bộ, nếu có cầu thủ chấn thương, chúng tôi phải gọi thay thế. Ngoài ra, HLV Miura cũng lên kế hoạch xem các trận ở V.League, hạng nhất, bổ sung cầu thủ mới”.

Hiện tại, một số cầu thủ trong danh sách sơ bộ vẫn chưa hồi phục chấn thương như Phạm Hoàng Lâm, Lương Xuân Trường, Giang Trần Quách Tân, Trần Phước Thọ, Nguyễn Thanh Hiền.

Trung vệ Phạm Hoàng Lâm của ĐTLA cho biết: “Chấn thương cơ đùi của tôi đang tiến triển tốt, khoảng 2 tuần nữa có thể tập luyện bình thường".

Nếu những cầu thủ này không kịp bình phục trước thời hạn tập trung, HLV Miura sẽ đưa ra phương án thay thế. Nhìn chung, với sự góp mặt của lứa cầu thủ sinh năm 1992, HLV sinh năm 1963 sẽ không dễ dàng chọn 20 cái tên dự SEA Games 28.

HLV Miura phải loại 15 cầu thủ trước SEA Games

Ban tổ chức SEA Games 28 quy định mỗi đội U23 đăng ký tối đa 20 cầu thủ, trong khi HLV Toshiya Miura lên danh sách triệu tập 35 tuyển thủ trình Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT).

 

Danh sách sơ bộ U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28

Thủ môn (4): Nguyễn Văn Công, Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Nguyễn Hoài Anh (Quảng Ninh), Phạm Văn Tiến (HAGL).

Hậu vệ (13): Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Phạm Hoàng Lâm, Trần Phước Thọ (ĐTLA), Lê Đức Lương, Lê Văn Sơn, Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), Nguyễn Minh Tùng (Than Quảng Ninh), Lê Cao Hoài An (Khánh Hòa), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng).

Tiền vệ (12): Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn, Giang Trần Quách Tân (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL), Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn (SLNA), Huỳnh Văn Thanh (Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA).

Tiền đạo (7): Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Ngân Văn Đại (Hà Nội), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm