Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường, Tiến Dũng nói gì sau trận chung kết U23 châu Á?

Sau trận chung kết, Xuân Trường và Tiến Dũng đã nói về ý chí, nghị lực cũng như tình thần luôn khát khao chiến thắng. Trong trái tim người hâm mộ, các anh là chiến binh bất bại.

Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng chia sẻ sau chung kết U23 châu Á Sau trận chung kết, Xuân Trường và Tiến Dũng đã nói về ý chí, nghị lực cũng như tình thần luôn khát khao chiến thắng. Trong trái tim người hâm mộ, các anh là chiến binh bất bại.

Không thể hoàn thành cái kết có hậu cho câu chuyện cổ tích của riêng mình tại VCK U23 châu Á nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã gây ấn tượng mạnh với bè bạn quốc tế nhờ sự nhiệt huyết và tinh thần không chịu khuất phục cho đến giờ phút cuối cùng.

Sau hành trình đáng nhớ tại Trung Quốc, đội trưởng Lương Xuân Trường hy vọng những gì U23 làm được sẽ giúp người hâm mộ có được cái nhìn khác về lứa cầu thủ trẻ Việt Nam. Hiểu được rằng nền bóng đá nước nhà đang đi đúng hướng và lứa cầu thủ này hoàn toàn có thể tạo nên những điều phi thường trong tương lai.

Tuy nhiên để làm được điều này, ngay từ bây giờ, Trường cùng đồng đội rất cần sự ủng hộ và niềm tin từ người hâm mộ nước nhà.

Xuan Truong,  Tien Dung noi gi sau tran chung ket anh 1
Xuân Trường ra dáng một người đội trưởng, một thủ lĩnh đáng tin cậy của tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

Với thủ quân U23 Việt Nam, mỗi thất bại, mỗi lần vấp ngã đều giúp anh học hỏi được những kinh nghiệm quý báu. Thất bại tại Thường Châu không thể đánh gục tinh thần chiến đấu mà chỉ khiến các tuyển thủ U23 ngày một mạnh mẽ để hướng đến những mục tiêu lớn hơn cần chinh phục trong tương lai.

Trước khi giải U23 châu Á khởi tranh, Việt Nam chỉ được xếp hạng 13 trong 16 đội dự giải, đứng trên Oman, Palestin và Malaysia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo càng đá càng hay. Bằng bản lĩnh và sự kiên cường, U23 Việt Nam đã vượt qua nhiều thử thách khó khăn mang tên Iraq, Qatar để làm nên kỳ tích khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào trận chung kết giải đấu mang tầm cỡ châu lục.

Về phần Bùi Tiến Dũng, người hùng trong khung gỗ của U23 Việt Nam chia sẻ anh cùng đồng đội có thể thi đấu thành công tại giải năm nay là vì ngay từ đầu đã được HLV Park Hang-seo quán triệt tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

"Không một ai được phép bỏ cuộc khi trận đấu còn chưa kết thúc, được khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia là vinh dự lớn lao", Tiến Dũng nói.

Xuan Truong,  Tien Dung noi gi sau tran chung ket anh 2

Không chỉ có thủ môn Tiến Dũng, các cầu thủ U23 Việt Nam đều được dạy rằng họ cần phải biết tự hào vì lá cờ trên ngực áo. Ảnh: Getty Images.

Là một người ngoại quốc mới đến Việt Nam chưa lâu nhưng nhà cầm quân đáng kính luôn yêu cầu học trò phải trân trọng và nỗ lực hết sức mình vì lá cờ đỏ sao vàng trên ngực áo. Không chỉ đơn thuần là việc xỏ giày chơi bóng, mỗi cầu thủ ra sân đều mang trên mình trọng trách làm rạng danh nền bóng đá nước nhà trong mắt bạn bè quốc tế. 

Sau hành trình như mơ tại VCK U23 châu Á, Xuân Trường, Tiến Dũng cùng đồng đội đã được tiếp thêm sự tự tin đáng kể để sẵn sàng cho những cuộc chinh phục tiếp theo. "Thế hệ vàng" được dìu dắt bởi HLV Park Hang-seo có thể nghĩ về mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam góp mặt ở những giải đấu có quy mô lớn hơn, cụ thể là Thế vận hội mùa hè 2020 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

'Chúng ta đã nỗ lực hết sức, tại sao phải cúi đầu' Giây phút xúc động khi HLV Park Hang-seo nhắc các tuyển thủ mạnh mẽ đứng dậy sau trận thua và cám ơn khán giả đã đến SVĐ Thường Châu để cổ vũ đội tuyển. Họ đã làm nên lịch sử.

'U23 Việt Nam đã chiến thắng chính mình, và chính là nhà vô địch'

U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á. Nhưng ai cũng gọi thầy trò HLV Park Hang-seo là những nhà vô địch.

Tuấn Tú

Bạn có thể quan tâm