Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường thể hiện nhạt nhòa tại Buriram trước thềm King's Cup

Tiền vệ gốc Tuyên Quang được ra sân ở đội hình xuất phát nhưng phải chứng kiến trận thua đầu tiên của Buriram United tại Thai League 2019.

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 1
Chiều 29/5, tiền vệ Lương Xuân Trường được điền tên trong đội hình ra sân của Buriram United đối đầu đội chủ nhà Chainat Hornbill ở vòng 13 Thai League 2019. Đây là trận đấu cuối cùng của Xuân Trường trong màu áo nhà đương kim vô địch Thái Lan trước khi tập trung cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại King's Cup 2019.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 2
Trong hiệp 1, tiền vệ gốc Tuyên Quang nỗ lực thể hiện bản thân ở khu trung lộ và tỏ ra tương đối quyết liệt trong những pha tranh chấp với cầu thủ đội chủ nhà. Ngay từ phút thứ 8, anh đã bị thổi phạt vì ngăn chặn pha lên bóng ở giữa sân của Chainat nhưng chỉ phải nhận lời nhắc nhở nhẹ của trọng tài.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 3
Chỉ 4 phút sau đó, Xuân Trường có pha vặn người tinh tế trước khi bấm bóng ra phía sau hàng phòng ngự Chainat cho đồng đội Pedro Junior băng xuống. Chân sút người Brazil chạm được bóng nhưng cú dứt điểm lại đi ra ngoài trong gang tấc, bỏ phí đường kiến tạo đẹp mắt từ người đồng đội đến từ Việt Nam.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 4
Cục diện bắt đầu trở nên khó khăn hơn cho nhà đương kim vô địch Thai League khi vào phút thứ 19, Chainat bất ngờ mở tỷ số nhờ cú dứt điểm cực mạnh của Jaturapat làm bó tay thủ thành Siwarak bên phía Buriram.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 5
Trong đội hình Chainat có sự xuất hiện của một cái tên khá quen thuộc với bóng đá Đông Nam Á. Đó là Soukaphone Vongchiengkham (trái), cầu thủ chạy cánh được mệnh danh là "Messi Lào" từng thi đấu ở AFF Cup 2018. Vongchiengkham tỏ ra rất tích cực hoạt động trong trận đấu này nhưng những cú sút của anh không thực sự đem lại hiệu quả. Trước đó, Vongchiengkham từng ghi bàn đánh bại Muangthong United của Đặng Văn Lâm.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 6
Trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn gây ảnh hưởng không nhỏ đến màn trình diễn của hai đội bóng trên sân.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 7
Trong những phút bù giờ cuối hiệp 1, Buriram có được bàn thắng gỡ hòa do công của ngoại binh Pedro. Từ cú đá phạt góc của Korrakoot bên cánh phải, Pedro lao vào đánh đầu ở cự ly gần làm tung lưới Chainat. Các cầu thủ đội chủ nhà phản đối dữ dội quyết định của trọng tài vì cho rằng cầu thủ Buriram đã phạm lỗi nhưng không thành công.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 8
Thi đấu không mấy ấn tượng, Xuân Trường phải rời sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Suphanat Mueanta. Cầu thủ 16 tuổi này được mệnh danh là "thần đồng" mới của bóng đá Thái Lan và có tên trong danh sách sơ bộ của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho King's Cup 2019. Anh từng ghi bàn vào lưới Beijing Guoan nhờ công kiến tạo của Xuân Trường tại vòng bảng AFC Champions League năm nay.
Luong Xuan Truong,  Buriram United,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 9
Kịch tính tiếp tục diễn ra ở những phút bù giờ, nhưng lần này may mắn lại mỉm cười với đội chủ nhà với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Ricardo Santos. Chung cuộc, Buriram phải nhận thất bại đầu tiên tại Thai League 2019 còn Xuân Trường có màn trình diễn không thực sự ấn tượng trước thềm King's Cup. Anh chỉ được báo Siam Sport của Thái Lan chấm điểm 5,5 - điểm số gần như thấp nhất trong đội hình của đội quân thất trận.
Xuân Trường đá chính trước khi cùng tuyển Việt Nam dự King's Cup Trước khi tập trung cùng tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019, Lương Xuân Trường ra sân từ đầu trong trận thua 1-2 của Buriram United trước Chainat Hornbill tại vòng 13 Thai League.

Bố Văn Hậu kể chuyện họp phụ huynh 'dở khóc dở cười' của con trai

Suốt 10 năm xa nhà thực hiện ước mơ làm cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Đoàn Văn Hậu từng gặp không ít thử thách trên con đường trưởng thành cùng trái bóng tròn.

Nhật Minh

Ảnh: Buriram United

Bạn có thể quan tâm