Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xuân Trường sang Gangwon giống như Park Ji Sung tới MU'

Đại sứ Phạm Hữu Chí của Việt Nam tại Hàn Quốc đã mô tả tiền vệ Lương Xuân Trường sang CLB Gangwon FC giống Park Ji Sung tới Manchester United hay Heung Min Son sang Tottenham.

Video lễ ra mắt của Xuân Trường tại Hàn Quốc Trong lễ ra mắt truyền thông Hàn Quốc sáng 9/1, Xuân Trường hy vọng sẽ gặt hái thành công cùng Gangwon FC để mở đường cho những cầu thủ đồng hương sang đây thi đấu.

Buổi lễ ra mắt CLB mới của Xuân Trường diễn ra tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc hôm 9/1 thu hút rất đông sự góp mặt của giới truyền thông xứ sở kim chi. Do khán phòng tổ chức sự kiện khá nhỏ, nhiều phóng viên thậm chí phải ngồi bệt xuống sàn để tác nghiệp.

Chia sẻ trước các phóng viên, Đại sứ Phạm Hữu Chí dành nhiều lời khen cho Xuân Trường khi cầu thủ này khoác áo Gangwon FC. "Anh ấy là một trong những cầu thủ rất tiếng tăm ở Việt Nam. Việc Xuân Trường đầu quân cho Gangwon cũng giống như Park Ji Sung tới MU và Heung Son Min khoác áo Tottenham", Đại sứ Phạm Hữu Chí nói.

Xuan Truong duoc vi nhu Park Ji Sung va Heung Son Min anh 1
Buổi họp báo ra mắt CLB mới của Lương Xuân Trường.

Ngoài ra, ngài Đại sứ cũng gửi lời chúc đến Xuân Trường sẽ thành công tại giải K.League Classic, sân chơi rất hấp dẫn tại châu Á. Cạnh đó, ông Phạm Hữu chí cũng tin thương vụ đưa tiền vệ sinh năm 1995 người Việt Nam tới Hàn Quốc sẽ giúp mối quan hệ hai nước tốt hơn, có sự gắn kết và giao thoa về nhiều phương diện. 

Trong màu áo Gangwon FC, Xuân Trường sẽ có dịp tái ngộ HLV Choi Yun-kyum, từng dẫn dắt HAGL. Nói về cậu học trò cũ, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Anh ấy là cầu thủ có tầm nhìn bao quát sân và khả năng chuyền bóng hoàn hảo. Tài năng của Xuân Trường đã phát triển rất nhiều. Tiền vệ này vẫn còn trẻ và hãy còn thăng tiến nữa".

Trước khi khoác áo Gangwon FC, Xuân Trường đã có một năm thi đấu cho Incheon United dưới dạng cho mượn. Dù chỉ ra sân 4 trận tại K.League Classic và một số trận ở giải dự bị, cầu thủ sinh năm 1995 cho rằng đó là quãng thời gian quý báu giúp anh cải thiện về chuyên môn để đóng góp nhiều hơn cho tuyển Việt Nam.

Xuan Truong duoc vi nhu Park Ji Sung va Heung Son Min anh 2
Xuân Trường vừa nhận danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam đồng thời được giải Cầu thủ được yêu thích nhất. Đồ họa: Trí Mai.

Sau lễ họp báo, Quả bóng bạc (QBB) Việt Nam 2016 sẽ hội quân cùng Gangwon FC để đi tập huấn tại Ulsan. Anh sẽ có nhiều thời gian để làm quen với đội bóng mới, thích ứng với cách chơi của HLV Choi. Cuối tháng 1, đội sẽ sang Miyazaki (Nhật Bản) để bắt đầu chu kỳ tập luyện tiếp theo.

Cũng như mọi khi, tiền vệ người Tuyên Quang rất khéo léo trả lời các câu hỏi xung quanh việc Gangwon FC ký hợp đồng với mình. Anh nói: “Tôi thấy K.League áp lực rất lớn, đòi hỏi các cầu thủ phải xử lý nhanh. Đó là giải đấu hấp dẫn ở châu Á. Tôi đã học được rất nhiều khi chơi bóng tại đây. Điểm yếu của tôi là thể lực và khả năng phòng ngự. Tôi sẽ cải thiện điều này trong một năm tới”.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm