Buổi ra mắt của Xuân Trường rất kỳ lạ. Tiền vệ tuyển Việt Nam được giới thiệu trong một khán phòng nhỏ và có khoảng 30 phóng viên tác nghiệp.
Ngoài ra, thông thường, sau khi kết thúc buổi giới thiệu, tân binh sẽ nhận được áo đấu mới từ CLB, nhưng điều đó không diễn ra. Rất nhiều câu hỏi lại được đặt ra cho các phóng viên tham gia tác nghiệp.
Buổi ra mắt Xuân Trường. |
Seo Ji Young cho rằng Xuân Trường là ngoại binh lạ lùng nhất của K.League. Theo đó, Gangwon FC tạo ra nhiều hoài nghi khi chiêu mộ cầu thủ này. Thống kê cho thấy có tới 12 cầu thủ của họ đá tiền vệ. Trong đó, Oh Seung-bum, Baek Jong-Hwan, Serginho và Lee Keun-ho đều rất giàu kinh nghiệm.
Vậy cơ hội nào sẽ dành cho Xuân Trường và CLB có thực sự cần anh để phục vụ cho mục tiêu giành vé dự AFC Champions League? Đó chưa kể mặt bằng chung bóng đá Việt Nam so với các quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn còn kém xa. Ngay cả Thái Lan cũng chưa thể tiệm cận.
Theo Seo Ji Young, thương vụ mang tên Xuân Trường của Gangwon FC mang đậm yếu tố thương mại. So với những tân binh Jung Jo-gook (32 tuổi) và Lee Keun-ho (31 tuổi), Xuân Trường lép vế hơn. Anh cũng trải qua một năm ngồi mòn ghế dự bị tại Incheon với số lần ra sân đếm trên đầu ngón tay.
Mặc cho Gangwon FC liên tục ca ngợi cầu thủ sinh năm 1995 rất có tiềm năng, một thực tế không thể phủ nhận rằng vụ chuyển nhượng còn mang tính thúc đẩy yếu tố thương mại của đội bóng. Nếu Xuân Trường phù hợp với K.League, Incheon đã không mất kiên nhẫn với anh.
Xuân Trường thực chất chỉ là hợp đồng giúp Gangwon FC thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh? |
Phía Gangwon FC ban đầu tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho Xuân Trường ra sân nhiều hơn so với thời khoác áo Incheon. Tuy nhiên, giải K.League Classic thật sự rất khắc nghiệt. Không có gì đảm bảo cựu tiền vệ HAGL sẽ được trọng dụng, trừ khi anh nỗ lực phi thường và cho thấy bản thân xứng đáng ra sân.
Ngoài ra, phóng viên Seo Ji Young còn đưa ra luận điểm việc kiếm tiền với các CLB Hàn Quốc thậm chí còn quan trọng hơn tất cả. Vài ngày trước, nhà báo Hàn Quốc từng nêu ra những lý do vì sao Gangwon FC sẽ giành chiến thắng về thương mại trong bài viết đăng trên trang Isplus.
Xuân Trường là ngôi sao đang lên ở Việt Nam, đồng thời vừa giành được giải "Cầu thủ được fan yêu mến nhất". Về giá trị thương mại, bản hợp đồng này đang có xuất phát điểm rất cao. Sở hữu Xuân Trường giúp Gangwon FC nhận được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ không chỉ ở Hàn Quốc mà cả Việt Nam.
Sau khi Gangwon FC công bố thông tin chiêu mộ Xuân Trường, trang Facebook của họ tăng thêm 10.000 thành viên và con số lúc này là 13.000. Trong các trận đấu của Gangwon FC, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được phép đặt những tấm biển quảng cáo. Đó là thêm một chiêu thức thương mại.
Từ thực tế trên, phóng viên Seo Ji Young cho rằng Gangwon FC mang Xuân Trường tới CLB thực sự để biến anh thành "gà đẻ trứng vàng" hơn là trọng dụng tài năng cầu thủ này.