Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường: Phía sau sự hồi sinh là nỗ lực không ngừng cho giấc mơ

Gặp vấn đề sức khỏe với cơn đau dai dẳng nhưng chàng tiền vệ trẻ không ngừng nỗ lực để tiếp tục giấc mơ bóng đá.

Tại ASIAD 2018, người hâm mộ lo lắng khi Xuân Trường gặp vấn đề sức khỏe khiến anh không giữ được phong độ vốn có. Tuy nhiên, chàng tiền vệ trẻ vẫn chăm chỉ luyện tập từng ngày để giành lại cơ hội đá chính ở AFF Cup. Cam kết nỗ lực cho mục tiêu của mình, Xuân Trường đã thực sự “hồi sinh”, góp phần giúp tuyển Việt Nam rộng đường đến giấc mơ lớn: Lần thứ 2 vô địch Đông Nam Á sau tròn một thập kỷ.

Nếu như trước ASIAD 2018, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào Xuân Trường thì sau đó, thủ quân của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gần như phải bắt đầu lại. Cơn đau dai dẳng từ bệnh viêm cuống mũi và sự thất vọng của người hâm mộ khiến một suất đá chính tại AFF của Xuân Trường trở nên khó khăn hơn. Nhưng sau hơn hai tháng, chàng tiền vệ trẻ đã lật ngược thế cờ. Trong lượt trận ra quân tại AFF Cup 2018, dù không ghi bàn, Xuân Trường đã góp công lớn cho chiến thắng vang dội của tuyển Việt Nam trước Lào. Nhìn sự trở lại ngoạn mục của Xuân Trường, người hâm mộ có thể tin rằng đội phó tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho giấc mơ lớn của bóng đá Việt tại giải AFF Cup năm nay.

Ngan hang Shinhan anh 1
Lương Xuân Trường đã sẵn sàng cho giấc mơ lớn của bóng đá Việt tại AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, để có được màn trình diễn ấn tượng đó, ít ai biết trong hai tháng qua, Xuân Trường đã phải nỗ lực gấp nhiều lần so với đồng đội. Không chỉ tham gia đầy đủ các buổi tập, anh còn nhờ trợ lý Bae Ji Won phụ đạo thêm khi các đồng đội đã kết thúc tập luyện. Tiền vệ sinh năm 1995 quyết tâm tìm lại phong độ trên sân tập để giành lại suất đá chính trong đội hình của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo.

“Thực sự ở ASIAD 18, phong độ của tôi không tốt. Vì vậy trong giai đoạn này, tôi cố gắng tập luyện thêm để cải thiện. Tôi sẽ chỉ được xuất hiện trên sân thi đấu cùng các đồng đội khi đạt được phong độ tốt nhất”, Xuân Trường khẳng định.

Chàng tiền vệ trẻ đã đạt được mục tiêu của mình. Đến nay, dù chưa có bàn thắng riêng nhưng Xuân Trường cũng góp công lớn trong các chiến thắng của tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Sự “hồi sinh” đó không phải kiểu ăn may, đó là kết quả của một quá trình khổ luyện chỉ dành cho những ai cam kết nỗ lực không ngừng.

Ngan hang Shinhan anh 2
Lương Xuân Trường luôn không ngừng nỗ lực để xứng đáng với người hâm mộ Việt Nam.

Trong bóng đá cũng như đời thường, đặt mục tiêu và nỗ lực hoàn thành mục tiêu chính là cách giúp Xuân Trường có được thành công như hiện nay.“Khi đặt mục tiêu cho việc gì đó, tôi bắt đầu vạch ra những gạch đầu dòng để từng bước thực hiện. Những bước đi đầu tiên của mục tiêu rất quan trọng nên tôi luôn tập trung cao độ cho sự khởi đầu của bất kỳ mục tiêu nào”, thủ quân HAGL chia sẻ.

Trước khi thực hiện mục tiêu, bí quyết của Xuân Trường là cân nhắc kỹ lưỡng mọi thứ: “Những mục tiêu đòi hỏi tài chính yêu cầu chúng ta phải cân nhắc kỹ hơn. Nếu tính toán không kỹ, chúng ta có thể phải dừng bước khi mục tiêu còn đang rất xa”.

Xuân Trường cũng tin rằng với những mục tiêu lớn, mỗi người cần có đối tác tài chính tin cậy để đồng hành. Riêng Xuân Trường, từ khi còn thi đấu ở Hàn Quốc đã tin chọn Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) - một trong những ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, cho kế hoạch tài chính của mình. Việc trở thành đại sứ thương hiệu của Ngân hàng Shinhan sau khi chàng tiền vệ trẻ trở về Việt Nam cũng bắt đầu từ sự tin tưởng đó.

Ngan hang Shinhan anh 3
Ngân hàng Shinhan là đối tác tài chính đáng tin cậy đồng hành cùng Xuân Trường thực hiện những mục tiêu lớn trong cuộc sống.

Xuân Trường vẫn đang ấp ủ nhiều dự định, đó là một chuyến đi từ thiện cùng nhóm bạn đến thăm các trẻ em và người già có hoàn cảnh khó khăn, dành thời gian ở cạnh người thân sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia…

Bằng việc xác lập mục tiêu rõ ràng, nỗ lực không ngừng và sự đồng hành tài chính đáng tin cậy từ Ngân hàng Shinhan, cầu thủ Lương Xuân Trường hứa hẹn còn tiến xa hơn nữa trên sự nghiệp bóng đá lẫn cuộc sống đời thường.

Để cổ vũ tinh thần cho cho Xuân Trường và đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, Ngân hàng Shinhan kêu gọi người hâm mộ cùng ký tên lên 5 lá cờ Shinhan khổng lồ in hình HLV Park Hang Seo được đặt tại các chi nhánh của Shinhan tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 15/11. Với hoạt động ý nghĩa này, Ngân hàng Shinhan mong muốn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội tuyển quốc gia thực hiện giấc mơ lớn của bóng đá Việt.

Với giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất châu Á Thái Bình Dương năm 2017 bởi tạp chí The Asian Banker, những nỗ lực phục vụ khách hàng của Ngân hàng Shinhan đã được ghi nhận. Ngân hàng Shinhan là người đồng hành đáng tin cậy của cầu thủ Lương Xuân Trường trên hành trình chinh phục giấc mơ lớn của bóng đá Việt tại AFF Cup 2018. Tinh thần dám nỗ lực chiến đấu hết mình cho giấc mơ lớn của Xuân Trường cũng chính là thông điệp mà Ngân hàng Shinhan muốn gửi đến khách hàng của mình: Hãy dám đặt cho mình những mục tiêu lớn và cam kết theo đuổi đến cùng, rồi bạn cũng sẽ gặt hái được thành công. Ngân hàng Shinhan cam kết đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình để giúp bạn hiện thực hóa những mục tiêu lớn đã đặt ra.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm