Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Việt: Muốn xây thành phải đặt viên gạch lớn

Trong không khí sôi động của vòng loại World Cup 2018, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã có những chia sẻ sâu sắc về giấc mơ vươn ra thế giới của bóng đá Việt.

Nhà cầm quân gốc Hàn chia sẻ: “Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018, tôi nhận được rất nhiều những câu hỏi về khả năng dự VCK FIFA World Cup. Chúng ta không phải không có cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nếu tất cả cùng đồng lòng. Nhưng tôi muốn đặt câu hỏi ngược lại cho các bạn - với tư cách một người nước ngoài, rằng truyền thông, người hâm mộ và những nhà làm bóng đá Việt Nam đã sẵn sàng cho mục tiêu tham dự World Cup hay chưa?”.

Nhìn vào thực tế, bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” với lứa cầu thủ tài năng, tinh thần khát khao chiến thắng, niềm tin và sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ. Đó là chưa kể cơ hội từ quyết định thông qua kế hoạch tăng số đội tham dự World Cup 2026 của FIFA.

Vấn đề bây giờ của bóng đá Việt chỉ còn nằm ở câu hỏi đầy trăn trở của ông Park: “Chúng ta đã sẵn sàng cho mục tiêu lớn chưa?”.

Ngan hang Shinhan anh 1
HLV Park Hang-seo và đội trưởng Lương Xuân Trường đang gấp rút chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới.

Ngay từ khi nhậm chức, HLV Park Hang-seo đã đặt ra những mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ của mình và lần lượt chinh phục các cột mốc đó cùng đội tuyển Việt Nam.

Ông đi từ mục tiêu cơ bản nhất là cải thiện thể lực cho các cầu thủ, kết nối tinh thần đồng đội và thay đổi cách tư duy của đội bóng… đến những mục tiêu lớn hơn như nâng cao thứ hạng của đội tuyển Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Tạo kỳ tích tại VCK U23 châu Á, tham dự VCK Asian Cup 2019, “đãi cát tìm vàng” để chuẩn bị đội hình cho các giải đấu sắp tới như ASIAD 18, AFF Cup 2018, SEA Games… là những hành động cụ thể chứng minh tâm huyết của vị chiến lược gia Hàn Quốc.

Bên cạnh việc đặt mục tiêu và từng bước hoàn thành chúng, HLV Park cũng khuyến khích học trò nuôi dưỡng giấc mơ riêng.

Chưa bao giờ chúng ta có một lứa cầu thủ tài năng và nhiều hoài bão như hiện tại. Họ biết bản thân muốn gì, biết mình là ai và quyết định cách trưởng thành, thành công cùng đội tuyển. Đội trưởng Lương Xuân Trường là một điển hình như thế.

Để có được thành công như hiện nay, bên cạnh năng khiếu, Xuân Trường còn biết nắm bắt từng cơ hội và nỗ lực thực hiện mục tiêu của mình. Trước VCK U23 châu Á, trong khi nhiều đồng đội còn chưa một lần xuất ngoại, Xuân Trường đã có 2 năm chơi bóng tại K-league (Hàn Quốc) trong màu áo câu lạc bộ (CLB) Gangwon.

Đó là 2 năm quý giá cho anh cơ hội học hỏi, va chạm với lối chơi bóng của các CLB nước ngoài, đồng thời giúp Xuân Trường trau dồi vốn ngoại ngữ để dễ dàng trao đổi, học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm… từ các nền bóng đá tiên tiến. “Tuyển thủ mắt hí” cũng có ý thức rất cao trong việc rèn luyện thể lực và luôn nỗ lực hết mình để cùng đồng đội tạo nên kỳ tích trong các giải đấu.

Xuân Trường cho biết: “Trong năm nay, mục tiêu của tôi là thi đấu thật ổn định, có được mùa giải thành công với CLB Hoàng Anh Gia Lai, xa hơn nữa là giải ASIAD 18 vào tháng 8. Cuối năm nay, đội tuyển quốc gia Việt Nam còn một giải rất quan trọng là AFF Suzuki Cup. Tôi hy vọng sẽ đạt được tất cả những mục tiêu của mình trong năm nay”.

Ngan hang Shinhan anh 2
Xuân Trường cùng đồng đội đang được người hâm mộ kỳ vọng lập nên kỳ tích ở giải ASIAD 2018 và AFF Cup 2018.

Không chỉ riêng bóng đá, bất kỳ giấc mơ lớn nào cũng đều cần phải khởi đầu bằng những mục tiêu cụ thể. Và lên kế hoạch tài chính là một trong những bước đi để hiện thực hóa giấc mơ.

Bên cạnh sự hỗ trợ, động viên từ gia đình và nguồn lực nội tại của bản thân, hầu hết chúng ta đều cần một đối tác tài chính để giúp lên kế hoạch, cân nhắc những giải pháp phù hợp và đồng hành trên suốt hành trình mà đôi khi kéo dài đến cả 20 năm. Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (ngân hàng Shinhan) - ngân hàng hàng đầu tại Hàn Quốc và là ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, là một đối tác tài chính như thế.

Theo đó, Ngân hàng Shinhan giới thiệu gói vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đến 300 triệu đồng, thời hạn vay linh hoạt 12-36 tháng cùng các thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không yêu cầu tài sản thế chấp hay bảo lãnh của công ty.

Với những người đang có ý định mua nhà, dịch vụ vay mua/thế chấp nhà của Shinhan có 3 lựa chọn lãi suất (chỉ từ 7,5%/năm) tính trên dư nợ giảm dần, thời hạn vay lên đến 20 năm. Ngân hàng này cũng đang khiển khai gói vay mua xe với lãi suất ưu đãi chỉ 8,99%/năm và ổn định trong suốt 5 năm đầu tiên.

 
Ngan hang Shinhan anh 3

Là một trong những ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, Ngân hàng Shinhan được người dùng tin chọn vì lợi thế tài chính vững mạnh, minh bạch và đáng tin cậy. Chỉ riêng trong tháng 4, Ngân hàng Shinhan đã ra mắt 4 chi nhánh, phòng giao dịch mới tại TP.HCM và Hà Nội, nâng tổng số chi nhánh và phòng giao dịch lên 30 trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin về Ngân hàng Shinhan, xem thêm tại đây hoặc liên hệ 1900 1577.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm