Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường phải nghỉ thi đấu 4 tháng

Chuyên gia thể lực người Nhật Bản Kubo Shinichi thừa nhận tiền vệ Lương Xuân Trường phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng mới hoàn toàn hồi phục chấn thương.

ĐT Olympic Việt Nam bổ sung bác sĩ trị liệu Kubo Shinichi

Ông Kubo Shinichi, bác sĩ trị liệu người Nhật Bản có mặt tại Việt Nam từ tối qua (25/2) để cùng HLV Miura giải bài toán chấn thương của các cầu thủ ở ĐT Olympic Việt Nam.

Ông Kubo Shinichi mới được bổ sung vào thành phần đội Olympic Việt Nam thay cho người đồng hương Fujimoto Hiro. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, HLV thể lực này đã kết hợp với bác sĩ của đội để xác định mức độ chấn thương của Duy Mạnh và Xuân Trường. Đây là 2 cầu thủ phải tập theo chế độ riêng từ ngày tập trung đến nay.

Xuân Trường phải tập riêng suốt từ hôm lên tập trung. Ảnh: Tùng Lê.

Sau khi kiểm tra, ông Shinichi kết luận tiền vệ Duy Mạnh có thể hồi phục chấn thương cổ chân sau 2 ngày nữa. Tuy nhiên, trường hợp Xuân Trường lại không khả quan. Anh bị đa chấn thương ở vùng cơ bụng, khớp háng và phải tập trung điều trị từ 3 đến 4 tháng mới hoàn toàn hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc Xuân Trường không thể góp mặt cùng đội Olympic Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 vào tháng 3 tới.

Ông Đồng Xuân Lâm, bác sĩ của HAGL cho biết: "Xuân Trường gặp nhiều vấn đề ở cổ chân, lưng và khớp háng. Cậu ấy đang được điều trị theo phác đồ của HAGL thì lên tập trung cùng đội Olympic Việt Nam nên hướng chữa trị tiếp theo phụ thuộc vào chẩn đoán của các bác sĩ và chuyên gia trên đội tuyển".

Ông Lâm cũng cho rằng, nguyên nhân lớn nhất khiến tiền vệ này bị đa chấn thương là khả năng thích nghi của anh không tốt bằng các cầu thủ khác. Ông phủ nhận khả năng Xuân Trường bị chấn thương là do thi đấu quá tải trong năm 2014 bởi một số đồng đội của anh trong đội U19 Việt Nam không hề bị ảnh hưởng.

Trong khi đó ông Mai Đức Chung, Trưởng phòng các ĐTQG nhấn mạnh: "Chúng tôi rất tiếc về trường hợp của Xuân Trường. Việc anh ấy bị trả về CLB hay tiếp tục tập trung cùng đội sẽ do HLV trưởng Toshiya Miura quyết định. Bản thân HLV người Nhật Bản cũng được toàn quyền gọi bổ sung cầu thủ nếu thấy cần thiết".

Với lực lượng được triệu tập lên đến 30 cầu thủ, nhiều khả năng HLV Miura sẽ không gọi bổ sung ai để thay cho Xuân Trường.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm