Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường khẳng định U23 Việt Nam không ngủ quên trên chiến thắng

“Bóng đá không chỉ có thành công hôm nay. Bóng đá còn là khó khăn và thử thách ngày mai”, đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường chia sẻ trước thềm ASIAD 18.

U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào đầu tuần sau (23/7). Đây là đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển sau kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ở Thường Châu hồi tháng 1. Người hâm mộ kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tái hiện chiến công tại ASIAD 18. Hy vọng và cả áp lực dành cho các tuyển thủ là rất lớn.

Chia sẻ trước truyền thông sáng 19/7, đội trưởng Lương Xuân Trường khẳng định: “Sau giải U23 châu Á vừa qua, bản thân chúng em đều có thêm sự tự tin khi gặp các đối thủ mạnh ở châu Á. Bên cạnh đó, người hâm mộ Việt Nam cũng có thêm niềm tin và kỳ vọng với các cầu thủ”.

Xuan Truong: U23 Viet Nam khong ngu quen anh 1
Xuân Trường khẳng định anh và các đồng đội sẽ không ngủ yên trên vinh quang. Ảnh: Hải An.

“Tuy nhiên, sau thành công, khi ta đang mải mê với thành công đó thì các nước khác đã nỗ lực rất nhiều. Chúng ta phải tự suy nghĩ lại. Bởi bóng đá không chỉ có thành công hôm nay mà còn có khó khăn và thử thách cho ngày mai. Em và ban huấn luyện sẽ cố gắng hết sức, chăm chỉ hơn nữa để đạt được mục tiêu tại ASIAD này”, Xuân Trường chia sẻ.

Khác với giải U23 châu Á, ASIAD cho phép mỗi đội tuyển có 3 cầu thủ quá 23 tuổi góp mặt. Một trong số đó là thủ quân Nguyễn Văn Quyết của tuyển quốc gia. Văn Quyết cũng là người ngồi cạnh Xuân Trường trong cuộc họp báo sáng nay. Họ được kỳ vọng sẽ là 2 người dẫn đường cho U23 Việt Nam.

Xuan Truong: U23 Viet Nam khong ngu quen anh 2
Xuân Trường (trái) và Văn Quyết trong buổi họp báo sáng nay tại Hà Nội. Ảnh: VFF.

“Em muốn khẳng định cho các nước trong khu vực thấy rằng U23 Việt Nam chúng em không hề may mắn. Đây cũng là cơ hội để U23 Việt Nam làm được thêm điều gì đó, giúp bóng đá Việt Nam bay xa hơn”, Xuân Trường bộc bạch.

Trong khi, tiền đạo của CLB Hà Nội Văn Quyết khẳng định: “Giải chính thức hay giao hữu, đội tuyển hay CLB, bản thân tôi luôn dành sự tôn trọng. Đây là giải quốc tế chuẩn bị cho ASIAD. Tôi sẽ cùng với các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu tốt nhất. Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta đã giữ được đội hình và chất lượng. Giải đấu nào cũng có áp lực nhưng điều thể hiện trên sân mới là quan trọng nhất”.

Bản thân HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ với học trò những áp lực ấy. Ông nhận định HLV trưởng luôn chịu áp lực trước các giải đấu lớn. Nhất là sau giải U23 châu Á, mong đợi của người Việt Nam chắc chắn cao hơn trước đây.

"Để đáp lại mong mỏi ấy, chúng tôi và U23 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để có thành tích tốt nhất. Mục tiêu trước mắt chắc chắn là vượt qua vòng bảng trước khi tiến tới những trận đấu ở vòng knock-out”, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc bộc bạch.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 23/7 tới và có hơn một tuần tập luyện trước khi dự giải bóng đá quốc tế U23 diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 7/8 tại Mỹ Đình với sự tham dự của 3 đội khách mời chất lượng gồm: U23 Oman, U23 Palestine và đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan.

Xuan Truong: U23 Viet Nam khong ngu quen anh 3
Lịch thi đấu giải U23 quốc tế 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Xuân Trường, HLV Minh Phương kỳ vọng vào kỳ AFF Cup 2018 Với việc đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào, tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam hi vọng có thể đem về danh hiệu tại AFF Cup sắp tới.

HLV Park Hang-seo chọn Văn Lâm vì Tiến Dũng phải dự bị quá nhiều

Sáng 19/7, tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), huấn luyện viên Park Hang-seo giải thích quyết định bổ sung Đặng Văn Lâm là nhằm đảm bảo thực hiện được mục tiêu ở ASIAD 2018.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm