Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường được HLV Hàn Quốc chú ý từ năm 17 tuổi

Chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo tại giải U19 quốc tế 2017, HLV Choi Soo Yong của U19 Gwangju tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về tiền vệ Lương Xuân Trường.

Trả lời các phóng viên khi được đặt câu hỏi có biết tiền vệ Xuân Trường đang thi đấu cho Gangwon FC hay không, HLV Choi kể rành mạch: "Tôi biết Xuân Trường. Năm ngoái anh ấy chơi cho Incheon United, còn giờ thì chuyển sang Gangwon FC. Tôi đã để mắt đến cầu thủ này từ khi anh ta mới 17 tuổi.

Xuân Trường là một cầu thủ tài năng. Chính tôi đã có nhiều kiến nghị về cậu ta cho các đội bóng Hàn Quốc. Tôi hy vọng Xuân Trường sẽ có tương lai xán lạn ở Hàn Quốc và thi đấu tốt trong môi trường này".

Xuan Truong da duoc HLV Han Quoc de y tu nam 17 tuoi anh 1
HLV Choi của U19 Gwangju biết rất rõ Xuân Trường. Ảnh: Nguyên Trí.

Hiện tại, Xuân Trường là cầu thủ duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại giải K.League Classic của Hàn Quốc. Điều này cho thấy chênh lệch trình độ giữa môi trường bóng đá "vùng trũng" và Hàn Quốc vẫn còn rất xa.

Tuy nhiên, HLV Choi dự đoán Xuân Trường sẽ trở thành cánh chim tiên phong mở lối cho các tài năng trẻ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung vươn đến các nền bóng đá phát triển.

Cũng theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, giải U20 World Cup 2017 diễn ra trên xứ sở kim chi sắp tới sẽ trở thành cơ hội lớn để các cầu thủ Việt Nam phô diễn tài năng và thu hút các CLB tại Hàn Quốc. 

"Lúc này, tôi đang tập trung vào lứa tuổi U20. Đội tuyển U20 Việt Nam của các bạn đã giành quyền tham dự U20 World Cup ở Hàn Quốc sắp tới, vì vậy tôi sẽ chú ý nhiều vào lứa cầu thủ này.

Ngoài ra, việc Xuân Trường đang khoác áo Gangwon FC, một đội bóng của giải K.League Classic, cũng là lý do sẽ có nhiều đội bóng Hàn Quốc quan tâm tới các cầu thủ Việt Nam trong những năm tới”. 

Xuan Truong da duoc HLV Han Quoc de y tu nam 17 tuoi anh 2
Lương Xuân Trường và thành tích trong năm 2016. Đồ họa: Trí Mai.

Sau khi rời Incheon United để tới Gangwon FC, Xuân Trường vẫn chưa được ra sân vì dính chấn thương. Tháng trước, cây bút John Duerden có một bài viết trên Fox Sports Asia với tựa đề: “Giấc mơ Hàn Quốc của Lương Xuân Trường có nguy cơ thành ác mộng”.

Tác giả người Anh cho rằng nếu Trường không sớm ra sân thi đấu tại K.League thì tài năng của anh có thể bị mai một.

Dù vậy, Lee Dong-jun, người đại diện của Xuân Trường đã đọc bài viết của John Duerden và nhanh chóng đưa ra những phản biện. Ông nói với Zing.vn: “Xuân Trường đơn giản là bị chấn thương nên không thể thi đấu cho Gangwon đầu mùa. Cậu ấy đã hồi phục tốt và trở về phục vụ cho tuyển Việt Nam. Khi trở lại Hàn Quốc, Trường sẽ có chỗ đứng tại CLB”.

Tại giải U19 quốc tế, đại diện đến từ Hàn Quốc vừa giành được chiến thắng 2-1 trước U19 Myanmar. Sau 2 loạt trận, U19 Gwangju có được 4 điểm.

Xuan Truong da duoc HLV Han Quoc de y tu nam 17 tuoi anh 3
Lịch thi đấu giải U19 quốc tế 2017.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm