Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xuân Trường chưa bắt kịp nhịp độ trận đấu'

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng việc Xuân Trường không được chơi ở trận đấu trước khiến anh gặp khó trong việc bắt kịp nhịp độ trận đấu.

Đón tiếp Philippines với lợi thế điểm số 2-1 sau trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam chỉ thay đổi 1 vị trí khi Xuân Trường được trao cơ hội thay Hùng Dũng đang gặp chấn thương.

Trong 45 phút đầu trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nắm đôi chút lợi thế về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, nhiều tình huống hàng thủ đội bóng áo đỏ rơi vào thế báo động bởi những tình huống tranh chấp yếu thế ở khu vực giữa sân.

Nhận xét về thế trận trong hiệp 1, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo không việc gì phải quá vội vã trong việc tìm kiếm bàn thắng. "Chúng ta hòa, hoặc thua 1 bàn vẫn giành quyền vào trận chung kết cơ mà", anh nói.

Xuan Truong,  Doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup 2018,  ban ket AFF Cup 2018,  Philippines anh 1
Xuân Trường chơi không tốt trong hiệp 1. Ảnh: Thuận Thắng.

Về sự thay đổi nhân sự, Mạnh Dũng cho rằng vấn đề không phải do phong cách chơi của Xuân Trường gặp những khó khăn trước lối chơi rát và nhiều tiểu xảo từ đối thủ.

"Cậu ấy từng chơi ở Hàn Quốc nên rất quen với cách chơi rát và nhiều thể lực. Bởi thế nói cậu ấy sợ hay vì phong cách chơi dẫn tới yếu thế so với đội bạn chưa hẳn chính xác. Theo thôi, Xuân Trường chưa bắt kịp được với trận đấu", Mạnh Dũng nhận xét.

Theo cựu trung vệ này, chính từ việc không được ra sân ở trận đấu trước nên Xuân Trường bị lạc nhịp so với các đồng đội.

"Nhìn chung, hiệp 2 sẽ rất đáng để chờ đợi. Với thế trận như 45 phút vừa qua tôi cũng không biết phải nói gì. Mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát và Việt Nam có 90% cơ hội để lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, nếu chẳng may lọt lưới 1 bàn, thế trận sẽ rất khác đấy", Mạnh Dũng nhận định.

Cựu trung vệ của CLB Thể Công chia sẻ hãy chờ tới cuối trận đấu. Khi đó, mọi thứ sẽ rõ ràng hơn và dẫu sao bóng đá vẫn luôn chưa đứng rất nhiều sự bất ngờ. "Tất nhiên, Philippines sẽ phải chơi 'hết bài' vì họ đâu còn gì để mất", anh kết luận.

Ở hiệp 2 trận bán kết lượt về, thế trận không có nhiều khác biệt so với 45 phút đầu. Bước ngoặt đến ở phút 83, ở thời điểm đối phương bắt đầu nôn nóng, đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội. Văn Đức thoát xuống, vượt qua hậu vệ đối phương trước khi căng ngang, đưa Quang Hải vào thế thuận lợi để mở tỷ số. Việc của tiền vệ Quang Hải chỉ là đệm bóng vào khung thành đã bị bỏ trống.

Chưa đầy 4 phút sau, Công Phượng vừa mới được tung vào sân đã để lại dấu ấn của riêng mình. Pha đi bóng lắt léo đúng thương hiệu “CP10” khiến hậu vệ Philippines lúng túng. Pha phá bóng của cầu thủ đối phương vô tình trở thành đường chuyền đưa Công Phượng vào thế đối mặt với thủ môn và tiền đạo xứ Nghệ đã không bỏ lỡ cơ hội nâng đôi cách biệt.

Những phút sau đó, Phlippines có 1 bàn thắng danh dự ở phút 89. James Younghusband tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành của Văn Lâm, ra chân nhanh ấn định tỷ số 2-1. Kết quả này giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận. Đối thủ của chúng ta là Malaysia - đội bóng bại trận tại Mỹ Đình ở vòng bảng

Quốc Vượng: ‘Thầy Park có ý đồ khi xếp Xuân Trường đá chính’

Bước vào trận bán kết lượt về với tuyển Philippines, HLV Park Hang-seo đã xếp Xuân Trường đá chính. Cựu tiền vệ Quốc Vượng cho rằng đó là sự lựa chọn hợp lý.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm