Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường bị các đồng đội Buriram trét bánh gato lên mặt

Luôn là người khởi xướng úp bánh gato ở đội tuyển Việt Nam nhưng tại Buriram United, Xuân Trường trở thành "nạn nhân" khi bị các đồng đội thi nhau trét kem lên mặt.

Theo truyền thống, bất kỳ ai đón sinh nhật trong CLB Buriram United đều phải "ngoan ngoãn" bị các đồng đội trét bánh kem vào mặt và đập trứng lên đầu. Các thành viên trong ban huấn luyện đội bóng thậm chí chuẩn bị nhiều khay trứng để các cầu thủ thoải mái "chúc mừng sinh nhật" tới đồng đội mình.

Khi làm quen với Buriram chưa lâu, bạn thân của Xuân Trường là tiền vệ Sasalak Haiprakhon (biệt danh là Pee). Khi Sasalak là một trong những cầu thủ được tổ chức sinh nhật vào ngày 14/2, Xuân Trường đã nhanh chóng chạy đến đập trứng lên đầu bạn.

Xuân Trường dính đầy bánh kem khi bị đồng đội Buriram 'đánh úp' Dù không phải là sinh nhật mình, Xuân Trường vẫn trở thành nạn nhân của trò trét bánh kem tại Buriram United.

Kết cục, dù không phải là sinh nhật mình, tiền vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn trở thành nạn nhân khi bị Sasalak "trả thù" và rất nhiều cầu thủ khác cũng lao vào "hỗ trợ". Trường "híp" sau khi bị dính đầy kem lên mặt vừa đi vừa thanh minh: "Hôm nay không phải sinh nhật tôi".

Việc đón sinh nhật trong tình trạng bị trét bánh gato đã quá quen thuộc ở đội tuyển Việt Nam, nơi Xuân Trường thường là người "đầu têu" úp mặt đồng đội vào bánh kem. Hàng loạt cầu thủ như Văn Toàn, Phạm Đức Huy hay thậm chí là cả HLV Park Hang-seo cũng đều từng bị Trường dúi đầu vào bánh.

Bên cạnh đó, một tình huống "dở khóc dở cười" khác trong buổi sinh hoạt chung ở Buriram còn đến với Xuân Trường vì lý do bất đồng ngôn ngữ. Theo truyền thống, khi cả đội bóng đang được tập hợp để nghe thông báo, HLV sẽ gọi bất kỳ thành viên nào đó để hô khẩu hiệu "giải tán" đội hình để kết thúc buổi ngoại khóa.

Bất kỳ ai được gọi mà không tập trung sẽ bị phạt. Ngoài ra, nếu những cầu thủ nước ngoài chưa hiểu nhiệm vụ này thì người đứng bên cạnh sẽ phải chịu phạt vì đã không thông báo với bạn về truyền thống của đội.

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  Sasalak,  Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Xuân Trường cười rạng rỡ bên cạnh cậu bạn thân Sasalak. Ảnh: Buriram United.

Khi kết thúc buổi sinh hoạt chung, Xuân Trường là người được HLV gọi hô khẩu hiểu giải tán nhưng anh ngơ ngác không biết gì. Kết cục, cậu bạn thân của Trường là Sasalak phải lĩnh hình phạt hít đất vì chưa nhắc bạn.

Khuôn mặt của Xuân Trường lúc đó vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Các đồng đội xung quanh sau đó đã nói Sasalak phải nhắc lại cho Trường khẩu hiệu đó để anh ghi nhớ.

Dù mới gia nhập đội bóng Thái Lan và còn gặp nhiều hạn chế về ngôn ngữ, Xuân Trường đã cho thấy mình thích nghi tương đối nhanh với CLB mới, đặc biệt là sau khi cùng các đồng đội trải qua chuỗi hoạt động "phá băng" trước mùa giải.

Xuân Trường lấm lem cùng đồng đội kết bè từ thân cây

Tiền vệ của HAGL thể hiện sự tháo vát, khéo léo khi cùng các cầu thủ Buriram United hoàn thành nhiệm vụ làm bè vượt hồ nước trong chuỗi hoạt động "phá băng" trước mùa giải mới.

Xuân Trường hóa trang 'người nhện' thi chạy ở Thái Lan Những bài rèn luyện thể lực theo cách "không giống ai" của CLB Buriram United khiến những tân binh như Lương Xuân Trường vô cùng bỡ ngỡ.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm