Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường bảo vệ Hồ Tuấn Tài trước truyền thông

Tiền vệ Lương Xuân Trường thay mặt toàn đội xin lỗi truyền thông và người hâm mộ khi Hồ Tuấn Tài và U22 Việt Nam "đi cửa hậu" rời phòng thay đồ, tránh tiếp xúc với báo chí.

Sau trận hòa tiếc nuối trước U22 Indonesia tối 22/8, Xuân Trường và đội trưởng Bùi Tiến Dũng tổ chức họp đội ngay trên sân Selayang. Toàn đội đứng thành một vòng tròn, tiền vệ số 6 và trung vệ đội trưởng động viên chứ không trách móc Hồ Tuấn Tài.

Dưới không gian mờ sáng do sân Seleyang đã tắt bớt 2 dàn đèn, tập thể U22 Việt Nam cùng hô vang quyết tâm để xốc lại tinh thần Tuấn Tài trước khi di chuyển về phòng thay đồ. Tại đây, toàn đội cũng thống nhất nói không với báo chí sau khi rời phòng thay đồ để tránh những câu hỏi về tiền đạo mang áo số 27. 

"Xuân Trường nhắn tin xin lỗi anh em báo chí vì cả đội đã đi cửa sau rời phòng thay đồ. Trường mong anh em thông cảm và xin phép cho toàn đội không trả lời phỏng vấn hôm nay", bình luận viên Tuấn Anh của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), người khá thân thiết với Xuân Trường vừa nói vừa đưa màn hình tin nhắn xin lỗi của Xuân Trường cho hàng chục phóng viên Việt Nam có mặt tại sân Selayang.

Xuan Truong bao ve Ho Tuan Tai, anh 1
Hồ Tuấn Tài bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Indonesia tối 22/8. Ảnh: Tiến Tuấn.

Dân mạng làm loạn Facebook Tuấn Tài sau trận hoà của U22 Việt Nam

Trang cá nhân của cầu thủ Hồ Tuấn Tài hiện tràn ngập những lời chỉ trích, chế giễu, coi anh là "tội đồ" sau trận hòa giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Tối 22/8, sau khi kết thúc trận đấu U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia, trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin tràn ngập những lời trách móc tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Bởi chính cầu thủ này bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến U22 Việt Nam không thể có 3 điểm trước đội bóng xứ vạn đảo, đối diện với nguy cơ bị loại từ vòng bảng nếu để thua U22 Thái Lan. 

Hàng chục phóng viên Việt Nam đứng ở khu vực mixzone và đã chuẩn bị sẵn những câu hỏi hóc búa về màn trình diễn của Hồ Tuấn Tài. Tuy nhiên, chỉ có 4-5 tuyển thủ lướt rất nhanh qua khu vực này. Số còn lại đi "cửa hậu" lên thẳng xe bus, tránh tiếp xúc với báo chí. 

Cũng trên mạng xã hội, nhiều cầu thủ Việt như Mai Tiến Thành (Thanh Hóa) hay Xuân Nam (Sài Gòn FC) cũng lên tiếng bảo vệ Hồ Tuấn Tài. 

"Ở một trận cầu căng thẳng, tâm lý, khán giả Indonesia thì đông kín như họ được đá trên sân nhà, Tuấn Tài có thể nhận đường kiến tạo của các đồng đội chứng tỏ cậu ấy có quan sát để di chuyển và chọn vị trí rất thông minh. Chỉ có điều cậu ấy thiếu 0,1 % may mắn. Nếu có bàn thắng ngày hôm qua, hôm nay có lẽ nhiều báo chí quốc tế nhắc tới tên cậu ấy", Xuân Nam - cầu thủ Việt từng là á quân phá lưới ở Lào League và hiện khoác áo CLB Sài Gòn FC chia sẻ. 

Đàn anh Mai Tiến Thành cũng cùng quan điểm khi không muốn chỉ trích Hồ Tuấn Tài. 

"Chúng ta hãy đặt vị trí của mình vào cầu thủ, họ ở trong sân cũng rất nỗ lực, khát khao ghi bàn. Bởi vậy, thay vì chê bai, hãy động viên để Tuấn Tài và các đồng đội quyết tâm đứng lên ở các trận đấu còn lại", cầu thủ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa chia sẻ. 

"Anh tin các em sẽ thắng người Thái, thế thôi không nên nói nhiều", Mai Tiến Thành đưa ra dự đoán về trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết của U22 Việt Nam. 

Pha bỏ lỡ khó tin của Hồ Tuấn Tài Văn Toàn chuyền bóng rất tốt để Tuấn Tài có cơ hội đối mặt với thủ thành Kartika nhưng tiền đạo U22 Việt Nam lại dứt điểm quá hiền khiến cơ hội trôi đi.

U22 Việt Nam có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games

Sau trận hòa U22 Indonesia tối 22/8, tuyển U22 Việt Nam phải chạm trán U22 Thái Lan 2 ngày sau và hướng đến kết quả có lợi để đi tiếp vào bán kết SEA Games 29.

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm