Tối 2/11, tập 2 Chị đẹp đạp gió 2024 lên sóng với màn solo của 15 chị đẹp còn lại. Một số màn trình diễn để lại ấn tượng, có thể kể đến như Minh Hằng, Gil Lê, Xuân Nghi. Những chị đẹp còn lại là vận động viên, diễn viên có nỗ lực nhưng còn lộ nhiều hạn chế về giọng hát và vũ đạo.
Sau tập này, ba đội trưởng cuối cùng thuộc về Minh Hằng, Phạm Quỳnh Anh và Dương Hoàng Yến. Cuộc đấu của 30 chị đẹp chính thức bước vào giai đoạn đầu tiên của hành trình Đạp gió với tên gọi Đối kháng liên minh.
Minh Hằng, Xuân Nghi tỏa sáng
Trở lại sau nhiều năm vắng bóng, Xuân Nghi đối diện với không ít áp lực và cả những bất lợi tại sân khấu Chị đẹp đạp gió. So với nhiều nữ nghệ sĩ khác trong show thực tế, độ nhận diện và lượng fan của Xuân Nghi khá ít ỏi. Song với màn thể hiện ở vòng solo đầu tiên, Xuân Nghi không mất quá nhiều thời gian để khẳng định tài năng.
Xuất hiện nổi bật với guitar điện trên tay, nữ ca sĩ trình diễn Summer Night do chính cô sáng tác và sản xuất. Không quá đầu tư concept, dàn dựng sân khấu, song Xuân Nghi ghi điểm về giọng hát, cách xử lý thông minh lẫn vũ đạo và visual sáng.
Xuân Nghi thu hút trên sân khấu Chị đẹp đạp gió. |
Xuân Nghi tâm sự 5 năm qua, có lúc cô lạc lối và nhiều lúc muốn từ bỏ con đường ca hát. Song Chị đẹp đạp gió 2024 xuất hiện đúng lúc và là cơ hội hiếm có để cô được đứng nơi mình thuộc về, phục vụ khán giả quê hương, bước tiếp trên hành trình âm nhạc.
Giống Xuân Nghi, Minh Hằng cũng hồi hộp, áp lực sau nhiều năm không trình diễn trên sân khấu âm nhạc. Sau cánh gà, cô luôn tự dặn mình bình tĩnh trước khi bước ra sân khấu và hát trước các đồng nghiệp.
Với Trèo cao ngã đau, Minh Hằng cho thấy sự đầu tư lớn về concept, trang phục cùng nhiều đạo cụ hỗ trợ. Trong bộ đầm đỏ sexy, Minh Hằng gây ấn tượng về khả năng vũ đạo, làm chủ sân khấu. Nữ ca sĩ cũng tạo điểm nhấn đáng nhớ cho người xem khi kết tiết mục.
Minh Hằng đầu tư vào concept, vũ đạo cho lần tái xuất. |
Gil Lê cũng là nghệ sĩ được quan tâm khi góp mặt ở hành trình của Đạp gió. Trong lần trở lại sân khấu âm nhạc, Gil Lê hóa thân thành nhạc trưởng cùng vũ đạo bắt mắt. Trước những ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của mình trong chương trình, Gil Lê thẳng thắn: "Bất kỳ hình hài hay màu sắc nào cũng là một bông hoa. Tôi sẽ mạnh mẽ và dịu dàng theo cách của riêng mình".
Các "chị đại" ở tập hai như Minh Tuyết, Phương Thanh, Thảo Trang chọn hướng đi an toàn là trình diễn các ca khúc hit, làm nên tên tuổi của họ trước đây. Minh Tuyết thể hiện Chờ một tiếng yêu với bản phối sôi động hay Phương Thanh tái hiện Giã từ dĩ vãng sau nhiều năm. Tương tự, Một ngày tôi quên hết là ca khúc được Thảo Trang chọn để trình diễn. Cuối tiết mục, cô bất ngờ nhận được lời chúc của con trai là bé Alex thông qua màn hình phía sau.
Thúy Hiền ngã mạnh, bị rạn xương
Tập 2 là bức tranh phản ánh rõ rệt hai thái cực của dàn chị đẹp. Với những nữ ca sĩ chuyên nghiệp, họ dễ dàng ghi dấu ấn với giọng hát, vũ đạo và thần thái. Trong khi đó, nửa còn lại là những người không thuộc về sân khấu trình diễn, có thể kể tới như streamer, vận động viên... Họ cho thấy sự nỗ lực nhưng cần bứt phá và "đạp gió" mạnh mẽ hơn ở chặng hành trình tiếp theo.
Trước Chị đẹp, cựu vận động viên wushu Thúy Hiền gặp sự cố ngã mạnh, dẫn đến bị rạn xương, trật khớp và không thể di chuyển. Để có thể lên sân khấu, cô phải nhờ một nhân viên trong ê-kíp hỗ trợ bằng cách cõng.
Cựu vận động viên Thúy Hiền vượt khó khăn về chấn thương trên sân khấu Chị đẹp. |
Dẫu vậy, Thúy Hiền cũng cố gắng hoàn thành trọn vẹn tiết mục Một vòng Việt Nam. Ở cuối ca khúc, vận động viên thể hiện một số màn võ thuật tại chỗ. Trên màn hình phía sau hiện lên những thước phim ghi lại hành trình thi đấu lúc trẻ của "nữ hoàng wushu" khiến các chị đẹp xúc động.
Thúy Hiền chia sẻ khi nhận được lời mời từ chương trình, cô đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang phục là áo tứ thân đến màn võ thuật để tạo mãn nhãn. Song mọi tính toán của cô đã không thành vì sự cố chấn thương xảy đến trong quá trình tập luyện.
Một vận động viên khác là "hot girl taekwondo Việt Nam" Châu Tuyết Vân lựa chọn Cung đàn vỡ đôi trong vòng solo. Ngoài giọng hát gây bất ngờ, cô còn trình diễn võ thuật với màn đánh côn điệu nghệ.
Kết thúc đêm thi, Minh Hằng là chị đẹp nhận 13 phiếu bầu. Tiếp đó, Dương Hoàng Yến và Phạm Quỳnh Anh lần lượt nhận 11 và 12 phiếu bầu. Bộ ba trở thành những đội trưởng cho vòng Công diễn 1.
Trong vai trò dẫn dắt hai liên minh tham gia vòng Đối kháng, Mỹ Linh và Thu Phương lần lượt tìm đến các đội trưởng để chiêu mộ.
Đáng chú ý, khi tìm đến Dương Hoàng Yến, Mỹ Linh lo lắng vì trước đây, cô từng một lần từ chối học trò.
Các đội trưởng gồm Minh Hằng, Phạm Quỳnh Anh, Dương Hoàng Yến, Kiều Anh. |
Ngay sau khi hai cô trò ôm nhau, Mỹ Linh đã gửi một lời xin lỗi tới học trò của mình: "Nếu có bất cứ điều gì mà cô làm cho Yến hiểu sai, cô xin lỗi. Cô cứ suy nghĩ về chuyện đấy nhiều lắm. Đến mấy năm, cô vẫn còn nghĩ. Cô không biết mình đã làm việc gì sai như nào với Yến hay không?".
Trước lời xin lỗi này, Dương Hoàng Yến xúc động. Nữ ca sĩ bộc bạch: "Khi trưởng thành và lớn hơn rồi, con nghĩ là mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó cả. Nhưng rõ ràng đến bây giờ nhìn lại, bản thân con đã tốt hơn rất nhiều".
Dương Hoàng Yến cảm thấy hạnh phúc vì những lăn tăn trong quá khứ hay ái ngại đã được hóa giải. Mỹ Linh cũng vui mừng vì sau 11 năm, hai cô trò vẫn tin tưởng nhau để chinh chiến tại Chị đẹp.
Sau nhiệm vụ thành lập Liên minh, đội hình được hoàn thiện. Liên minh do Mỹ Linh dẫn đầu với các đội trưởng Tóc Tiên, Dương Hoàng Yến, Minh Hằng. Liên minh còn lại do Thu Phương dẫn đầu với các đội trưởng Ngọc Phước, Phạm Quỳnh Anh, Kiều Anh.
Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.