Vài năm gần đây, Thanh Hoá nổi lên như hiện tượng mới của du lịch miền Bắc và cả nước nhờ hạ tầng giao thông ngày càng hoàn chỉnh, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn cùng sự tham gia tích cực của nhiều “ông lớn”, mang đến những dự án chất lượng, cao cấp, khác biệt.
Tấp nập suốt 4 mùa
Khai thác tối đa lợi thế thiên nhiên ban tặng, bề dày lịch sử - văn hóa truyền thống để đa dạng hóa loại hình du lịch, Thanh Hóa đang ngày càng thu hút du khách đến vui chơi, trải nghiệm quanh năm.
Theo đó, trong 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón hơn 9 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 2,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 16.400 tỷ đồng, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ 2021, đạt 91,5% kế hoạch năm.
Thanh Hóa ngày càng thu hút du khách nhờ đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ du lịch. Ảnh: SP. |
Đóng góp vào sự phát triển của du lịch xứ Thanh, đặc biệt trong giai đoạn bùng nổ 1-2 năm tới, không thể thiếu vai trò của các quần thể du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh. Nổi bật trong đó là tổ hợp dự án quảng trường biển và đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp tại Sầm Sơn và quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương với tổng vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD do Tập đoàn Sun Group kiến tạo.
Các tổ hợp dự án quy mô lớn của Sun Group góp phần thăng hạng du lịch xứ Thanh. Ảnh phối cảnh minh họa. |
Sắp tới, các dự án khác như khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bến En, khu du lịch tâm linh Am Tiên sẽ được triển khai, biến Thanh Hoá thành điểm đến đa trải nghiệm bậc nhất miền Bắc, đón du khách đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm.
"Át chủ bài" Sun Beauty Onsen
Với quy mô gần 100 ha, quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen được phát triển theo phong cách thị trấn nghỉ dưỡng Nhật Bản, nằm trên quốc lộ 45 - gạch nối giữa du lịch biển Sầm Sơn và du lịch rừng núi tại Bến En, du lịch tâm linh tại Triệu Sơn, Nông Cống... Nhờ vị trí đắc địa này, Sun Beauty Onsen trở thành tâm điểm trên trục kết nối du lịch đông - tây của xứ Thanh.
Tới đây, khi tuyến đại lộ rộng 34 m từ vành đai 3 đến đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa hoàn thành, việc di chuyển từ Sun Beauty Onsen về trung tâm tỉnh sẽ rất thuận lợi. Từ đó, Sun Beauty Onsen kết nối dễ dàng với các dự án trong hệ sinh thái Sun Group tại xứ Thanh, đón trọn dòng khách du lịch đến vui chơi, nghỉ dưỡng, trải nghiệm 4 mùa cùng thời gian lưu trú dài ngày.
Sun Beauty Onsen sẽ đón du khách đến trải nghiệm tắm khoáng nóng và văn hóa Nhật suốt 4 mùa trong năm. Ảnh phối cảnh minh họa. |
Bên cạnh đó tại Sun Beauty Onsen, nguồn khoáng tự nhiên của vùng đất Quảng Xương với nhiệt độ phát lộ trên 44 độ C, hàm lượng khoáng chất cao, tốt cho sức khỏe thể chất, tinh thần, sắc diện và làn da cũng được Sun Group khai thác tối đa, dẫn vào từng căn biệt thự hay các tổ hợp Park Onsen, VIP Onsen. Đây sẽ là sản phẩm du lịch mới mẻ, “át chủ bài” hấp dẫn du khách.
Tâm điểm hút khách Koto
Sau khi 2 phân khu biệt thự nghỉ dưỡng khoáng nóng đầu tiên được thị trường đón nhận với kết quả kinh doanh ấn tượng, phân khu thương mại Koto với vị trí “trung tâm của trung tâm”, thiết kế độc đáo và hệ thống tiện ích hoàn chỉnh đang tiếp sức nóng cho quần thể Sun Beauty Onsen.
Koto sở hữu vị trí đắc địa: Một mặt tiếp giáp quốc lộ 45 - tuyến đường huyết mạch đi qua dự án, các mặt còn lại tiếp giáp toàn bộ hệ thống công trình tiện ích của quần thể gồm công viên văn hóa Nhật Bản, công viên khoáng nóng Park Onsen, khu vườn dạo mát Kaiyu Shikien… Do đó, Koto được ví như “trái tim” của quần thể Sun Beauty Onsen - thị trấn Nhật Bản sở hữu nguồn khoáng nóng thanh xuân quý giá.
Phân khu Koto là tâm điểm mua sắm sầm uất, hưởng lợi từ dòng khách đổ về Thanh Hóa. Ảnh phối cảnh minh họa. |
Lợi thế đặc biệt này giúp 231 căn townhouse của phân khu Koto trở thành điểm dừng chân lý tưởng sau khi du khách kết thúc hành trình trải nghiệm khoáng nóng, check-in bên các tiện ích cao cấp tại Sun Beauty Onsen. Ngoài ra, dòng khách thường xuyên đến tắm khoáng nóng tại Sun Beauty Onsen vốn không phụ thuộc vào thời điểm nào trong năm, sẽ bảo đảm nguồn khách ổn định cho các căn nhà phố.
Nơi đây được kỳ vọng trở thành khu phố dịch vụ - mua sắm, trung tâm giao thương, buôn bán toàn khu vực, là điểm đến phồn hoa giữ chân du khách. Trong tương lai, khi các tuyến giao thông kết nối liên vùng hoàn thiện, đây sẽ là tâm điểm đón trọn dòng khách trên hành trình khám phá xứ Thanh từ đông sang tây hay từ bắc xuống nam, góp thêm điểm du lịch chất lượng trên bản đồ du lịch tỉnh.
Đón đầu sự khởi sắc của du lịch Thanh Hoá, giới phân tích nhận định đây là thời điểm lý tưởng để đầu tư bất động sản trong các quần thể du lịch quy mô lớn như Sun Beauty Onsen. Nơi đây vừa để gia đình nghỉ ngơi, vừa để khai thác kinh doanh hoặc cất giữ khối tài sản sinh lời giá trị.
Khi toàn bộ quần thể Sun Beauty Onsen vận hành, hoạt động du lịch được khai thác triệt để, lượng du khách đổ về ngày một đông hơn, giá trị bất động sản được dự đoán gia tăng. Sản phẩm townhouse tại phân khu Koto hứa hẹn là kênh đầu tư kết hợp trú ẩn cho dòng tiền, trong bối cảnh lạm phát tăng cao hay những biến động về kinh tế, chính trị thế giới khó lường như hiện nay.