Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác bỏ thông tin vỡ đê tại Phú Thọ và Quảng Ninh

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ NN&PTNT cho biết không có việc vỡ đê tại Phú Thọ và Quảng Ninh.

lan truyen tin 'vo de' anh 1

Đã có 59 người thiệt mạng trong đợt thiên tai này.

Đơn vị này khẳng định trên địa bàn huyện Yên Lập, Phú Thọ không có đê. Còn công trình tại Tiên Yên, Quảng Ninh không phải là hồ chứa. Theo Cục Thủy lợi, Bộ NN&PTNT cho biết đây chỉ là đập đất người dân tự dựng để chứa nước tưới cho khoảng 1ha sản xuất nông nghiệp. Hiện nay nước đang rút dần.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cũng nhấn mạnh hiện nay có rất nhiều thông tin về tình hình mưa, lũ, ngập lụt, sạt lở sau bão. Đề nghị người dân theo dõi thông tin có chọn lọc từ các kênh thông tin chính thống.

Bộ Công An đã có chỉ đạo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chỉ đạo xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức đưa tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống bão, mưa lũ.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cũng cho biết tính đến nay đã có 59 người thiệt mạng trong đợt thiên tai này.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

Người nhà khóc ngất chờ tin nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Cầu Phong Châu nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ) sập xuống dòng nước lũ vào sáng 9/9. Người thân các nạn nhân đang đứng trên bờ, khóc ngất chờ tin người nhà.

https://vtv.vn/xa-hoi/bac-bo-thong-tin-vo-de-tai-phu-tho-va-quang-ninh-20240909145849608.htm

VTV.vn

Bạn có thể quan tâm