Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhà khóc ngất chờ tin nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Cầu Phong Châu nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ) sập xuống dòng nước lũ vào sáng 9/9. Người thân các nạn nhân đang đứng trên bờ, khóc ngất chờ tin người nhà.

Hình ảnh cầu Phong Châu ngay trước khoảnh khắc sập Những hình ảnh từ camera hành trình của người tham gia giao thông đã ghi lại khoảnh khắc trước khi cầu Phong Châu ở Phú Thọ bị sập sáng 9/9.
Sap cau Phong Chau anh 1

Theo báo cáo của tỉnh Phú Thọ, khoảng 10h02 ngày 9/9, cầu Phong Châu tại km18+300 quốc lộ 32C (kết nối 2 huyện Tam Nông, Lâm Thao - tỉnh Phú Thọ) bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Sap cau Phong Chau anh 2

Thời điểm 13 giờ 30 phút, lực lượng cứu hộ đã triển khai phương án cứu hộ. 2 chiếc cano đã được bố trí sẵn 2 bờ sông. Tuy nhiên, nước vẫn rất xiết, chưa thể tiến hành cứu hộ.

Sap cau Phong Chau anh 3

Tại thời điểm sau xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng đã cứu, đưa 5 người bị thương tới cơ sở y tế. Do nước lũ dâng cao, chảy xiết nên việc triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Sap cau Phong Chau anh 4

Liên quan đến sự cố này, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ khẩn cấp điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn; bảo vệ công trình và các công việc cần thiết khác.

Sap cau Phong Chau anh 5

Nhiều người tập trung ở khu vực gần hiện trường để ngóng tin người thân.

Sap cau Phong Chau anh 6

Những gương mặt không khỏi lo lắng và bất an.

Sap cau Phong Chau anh 7

Chị Tuyết nghe tin em rể (SN 1986) gặp nạn liền tới hiện trường. “Nhà có vợ và hai con thơ chỉ mong có phép màu xảy ra thương em lắm. Tôi nhận tin mà xót xa, dọc đường đi khóc hết nước mắt”, chị Tuyết mếu máo.

Sap cau Phong Chau anh 8

Chị họ của một nạn nhân chia sẻ, gia đình người gặp nạn rất khó khăn, vợ đi làm xa không về ngay được. Em trai thì tận 5h chiều mới ở miền Nam ra đến nơi. “Không biết thế nào, thấy cảnh xe đổ trên video mà không kìm được nước mắt”, người phụ nữ chia sẻ.

Sap cau Phong Chau anh 9

Nhìn cảnh nước xiết, người thân khóc nghẹn.

Sap cau Phong Chau anh 10
Sap cau Phong Chau anh 11

Công an đã phong tỏa hiện trường.

Sap cau Phong Chau anh 12

Cầu Phong Châu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380 m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995.

Sap cau Phong Chau anh 13

Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Sap cau Phong Chau anh 14

Hiện, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, cơ quan chức năng cho biết sẽ tính toán phương án làm cầu phao tại đây.

Lời kể của nhân chứng vụ sập cầu Phong Châu

Chứng kiến nhiều người bị dòng nước cuốn trôi khi cầu Phong Châu sập đổ sáng 9/9, anh Dũng và mọi người tìm mọi cách ứng cứu nhưng bất lực.

3 ôtô rơi xuống sông, 8 người còn mất tích ở cầu Phong Châu

Sáng 9/9, cầu Phong Châu nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ) bất ngờ sập xuống dòng nước lũ đục ngầu, nghi có người và phương tiện rơi xuống sông.

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

Sáng 9/9, do mưa lũ diễn biến phức tạp, cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập, lực lượng chức năng đang tổ chức phân luồng giao thông.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://tienphong.vn/vu-sap-cau-phong-chau-nhin-canh-nuoc-xiet-nguoi-than-khoc-nghen-mong-phep-mau-post1671297.tpo

Nguyễn Viết Hà - Đức Nguyễn - Công Hướng/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm