Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng xem phim dài tập qua ứng dụng thời 4.0

Sự phổ biến của thiết bị di động và sự phát triển của Internet đã thay đổi thói quen xem phim của người Việt, trong đó truyền hình trực tuyến dần chiếm ưu thế.

Báo cáo về dịch vụ truyền hình trực tuyến tại thị trường Việt Nam của Q&Me thực hiện vào tháng 2 cho thấy: 76% người dùng xem video trực tuyến bằng điện thoại thông minh; 73% xem qua tivi thông minh, 53% xem qua máy tính xách tay, 21% xem qua máy tính bảng và 28% xem qua máy tính bàn.

Báo cáo này cũng cho biết 60% người dùng thích xem video trực tuyến là phim dài tập, phim lẻ; 50% xem lĩnh vực âm nhạc, 48% xem các chương trình giải trí, trò chơi truyền hình, chương trình thực tế.

­­

Thang nam du doi anh 1

Theo báo cáo của Q&Me, 60% người dùng xem trực tuyến về chủ đề phim dài tập, phim lẻ.

Việc dịch chuyển phương thức xem từ tivi truyền thống sang các thiết bị di động kết nối Internet như smartphone, laptop hay máy tính bảng là xu hướng không chỉ tại Việt Nam.

Nghiên cứu mới của Ericsson ConsumerLab tại 13 quốc gia chỉ ra rằng khoảng 60% người xem hiện nay thích dịch vụ theo yêu cầu hơn các kênh truyền thống, 70% người dùng chủ yếu xem video trên di động. Đơn vị này cũng dự đoán nửa số chương trình truyền hình sẽ được xem trên di động trong năm 2020.

Chi phí thấp, nhiều tiện ích đi kèm, không bị giới hạn bởi nhà mạng hay thiết bị, đáp ứng nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi của người dùng là những ưu điểm nổi trội của truyền hình trực tuyến. Các ứng dụng giải trí trực tuyến hiện nay có thể tương thích với hầu hết thiết bị. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động kết nối Internet, người dùng có thể xem các nội dung yêu thích ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thay vì phải phụ thuộc vào khung giờ phát sóng cố định của nhà đài.

Bên cạnh đó, các ứng dụng giải trí trực tuyến còn có thể tương tác với người dùng, cho phép họ chọn nội dung theo ý muốn với chất lượng hình ảnh không thua gì truyền hình truyền thống.

Thang nam du doi anh 2

Các sản phẩm phim dài tập, phim lẻ bắt đầu được sản xuất riêng cho nền tảng ứng dụng.

Với 60% người xem trực tuyến yêu thích chủ đề phim dài tập/phim lẻ, có thể thấy việc xem phim truyền hình trực tuyến đang “chiếm sóng” tại Việt Nam. Nắm bắt xu hướng này, POPS - ứng dụng giải trí miễn phí 100% - đã phát hành độc quyền bộ phimTháng năm dữ dội được sản xuất theo phong cách của phim truyền hình dài tập.

Tháng năm dữ dội gồm 14 tập, xoay quanh cuộc sống của nhóm bạn trẻ Đông, An, Liên và Hoàng Anh trong hành trình tìm kiếm tình yêu và người thân. Những ân oán, cảm xúc và tham vọng đã khiến mỗi người chọn ngã rẽ riêng. Phim có sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội như NSND Trung Anh, NSƯT Trần Đức, NSƯT Linh Huệ... và dàn diễn viên trẻ tài năng như Lương Thanh, Phan Thắng...

Khai thác chân thật các mảng sáng tối đa dạng của cuộc sống hiện đại, bộ phim đã thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả trong thời gian gần đây. Phim được phát sóng độc quyền và miễn phí trên ứng dụng POPS từ ngày 1/4, với tần suất 2 tập/tuần.

POPS là ứng dụng giải trí không tốn phí duy trì hàng tháng, với 100% chương trình có bản quyền, chất lượng hình ảnh sắc nét. Ứng dụng đã có mặt trên các hệ điều hành Android, iOS, website, smart TV (Samsung smart TV 2017 trở lên, LG TV Web OS 4.0 trở lên, Android TV từ hệ điều hành 7). Bạn đọc tải ứng dụng tại đây.

Ứng dụng cung cấp nội dung giải trí đa dạng, có bản quyền trong nước và quốc tế, với nhiều chủ đề: Hoạt hình, làm đẹp, thiếu nhi, ẩm thực, du lịch, điện ảnh, hài kịch, âm nhạc, tin tức giải trí... đến từ các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trong nước. Khán giả còn có thể thao dõi sản phẩm của các đơn vị truyền thông, giải trí như Turner, TLC (Discovery), NBCUniversal International Networks, TV Asahi, UUUM (Nhật Bản)… và nhiều nội dung độc quyền khác do POPS sản xuất, phát hành.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm