Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem 'Thám tử lừng danh Conan' bản quyền trên ứng dụng POPS

Trong bối cảnh phim lậu tràn lan, POPS cung cấp miễn phí cho cộng đồng anime Việt Nam series phim "Thám tử lừng danh Conan".

Xuất hiện đầu thế kỷ 20 và phát triển mạnh mẽ từ thập niên 1950, anime đã vươn ra khỏi Nhật Bản để trở thành hiện tượng phổ biến toàn cầu. Thể loại phim này được mệnh danh là "Disney phương Đông".

Tương tự nhiều quốc gia khác, cộng đồng anime tại Việt Nam rất đông đảo. Những bộ phim như One Piece, Pokémon, Dragon Ball hay Doraemon gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X.

POPS anh 1

Bộ truyện Thám tử lừng danh Conan quen thuộc với thế hệ 8X, 9X.

Cùng với sự bùng nổ của Internet, fan anime Việt Nam được tiếp cận nhanh chóng nhiều bộ phim mới, song hầu hết là những sản phẩm lậu, không bản quyền. Sau khi gõ từ khóa tìm kiếm, người xem nhận tới hàng nghìn kết quả từ các website lậu.

Vi phạm bản quyền phim nói chung và anime nói riêng không phải là vấn đề mới. Theo một khảo sát, Việt Nam hiện có vài trăm website giải trí chứa nội dung chưa có bản quyền. Xem phim, show bản quyền trực tuyến trả phí là điều còn xa lạ tại Việt Nam vì đa phần người dùng thích xem “chùa”.

Khi không phải trả phí, người xem phải theo dõi phim lậu với hình ảnh và âm thanh chất lượng kém, đường truyền không ổn định, thậm chí sai lệch nội dung do các trang lậu tự làm phụ đề. Khán giả còn bị "tra tấn" bởi quảng cáo, banner, hình ảnh phản cảm… Bên cạnh đó, những website này có thể chứa mã độc gây hại đến thiết bị của người dùng, hoặc lấy cắp thông tin thông qua việc đăng ký tài khoản.

Tuy có cộng đồng đông đảo, anime tại Việt Nam chỉ được nhìn nhận như những dạng phim hoạt hình thông thường, phần lớn phục vụ trẻ em và thanh thiếu niên - nhóm đối tượng chưa có thu nhập. Mua bản quyền những bộ này được xem là việc tương đối mạo hiểm, không mang lại lợi nhuận cho các đơn vị phát hành và phân phối phim tại Việt Nam.

Trước tình hình đó, POPS giải cơn khát cho cộng đồng anime bằng việc cung cấp bản quyền series phim Thám tử lừng danh Conan miễn phí.

POPS anh 2

Thám tử lừng danh Conan xoay quanh thám tử trẻ Shinichi Kudo bị teo nhỏ cơ thể.

Thám tử lừng danh Conan là series phim về Shinichi Kudo, một thám tử trung học tài ba. Trong một lần theo dõi vụ tống tiền, Shinichi bị thành viên của tổ chức Áo đen phát hiện và cho uống loại thuốc độc APTX 4869 nhằm bịt đầu mối. Dù may mắn thoát chết, Shinichi bị teo nhỏ cơ thể thành học sinh tiểu học.

Với sự giúp đỡ của tiến sĩ Agasa, Shinichi đổi tên gọi thành Edogawa Conan, vào học lớp 1B của trường Tiểu học Teitan, đồng thời chuyển tới sống cùng cô bạn gái Mori Ran và ông bố Mori Kogoro. Từ đây, Conan âm thầm phá hàng loạt vụ án hóc búa và truy tìm tung tích băng Áo đen để tìm thuốc giải độc cho mình.

POPS anh 3

Thám tử lừng danh Conan được chiếu trên ứng dụng POPS.

Ngoài những tình tiết bất ngờ, lý luận phá án thuyết phục, Thám tử lừng danh Conan còn hấp dẫn người xem bằng hình ảnh được trau chuốt kỹ lưỡng, âm thanh sống động. Sau hơn 24 năm phát hành, người hâm mộ vẫn tò mò về cái kết của bộ phim. Liệu Conan có tìm ra kẻ đứng sau tổ chức Áo đen và trở lại thân hình của chàng thám tử 17 tuổi hay không? Khán giả có thể dõi theo hành trình phá án của Edogawa Conan trên ứng dụng POPS để tìm câu trả lời.

Thám tử lừng danh Conan chính thức lên sóng tại ứng dụng giải trí POPS trên tất cả nền tảng Android, iOS, website và smart TV từ đầu tháng 4, mỗi ngày một tập.

POPS là ứng dụng giải trí không tốn phí duy trì hàng tháng, 100% bản quyền, có chất lượng hình ảnh sắc nét được công chúng chú ý thời gian gần đây. Ứng dụng đã có mặt trên các hệ điều hành Android, iOS, website, smart TV (Samsung Smart TV 2017 trở lên, LG TV Web OS 4.0 trở lên, Android TV từ hệ điều hành 7). Ứng dụng cung cấp nội dung giải trí đa dạng có bản quyền trong nước và quốc tế với nhiều chủ đề như hoạt hình, làm đẹp, thiếu nhi, ẩm thực, du lịch, điện ảnh, hài kịch, âm nhạc, tin tức giải trí... Nội dụng phát sóng đến từ các nghệ sĩ, nhà sáng tạo trong nước hay nhiều đơn vị truyền thông, giải trí thế giới như Turner, TLC (Discovery), NBCUniversal International Networks, TV Asahi, UUUM (Nhật Bản)… cùng nhiều nội dung độc quyền khác do POPS sản xuất và phát hành. Khán giả tải ứng dụng tại đây và xem thêm tại đây.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm