Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng trang điểm tự nhiên được ưa chuộng trong năm 2018

Những năm gần đây, xu hướng trang điểm tập trung tôn lên làn da bóng khỏe, rạng rỡ. Nhiều thương hiệu liên tục cải tiến sản phẩm để phù hợp với nhu cầu làm đẹp của các quý cô.

Bên cạnh việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da để khỏe đẹp từ sâu bên trong, phái đẹp ngày càng quan tâm đến trang điểm. Các bạn gái luôn cập nhật xu hướng và sản phẩm làm đẹp từ những thương hiệu trên thế giới để tìm được sản phẩm phù hợp. 

Tuy nhiên, với đặc trưng về khí hậu và sắc độ làn da, những sản phẩm đến từ các hãng mỹ phẩm châu Á luôn chiếm ưu thế và là sự lựa chọn được người Việt ưu tiên

Xu hướng trang điểm trong suốt và sự ra đời của cushion

Phái đẹp Âu Mỹ yêu thích vẻ đẹp ấn tượng và sắc sảo, phù hợp với đường nét khuôn mặt. Do đó, họ thường chuộng xu hướng trang điểm với các đường tạo khối rõ ràng, sắc nét. Nhược điểm của kiểu trang điểm này là lớp kem nền được sử dụng thường dày, có độ che phủ cao làm mất đi vẻ tự nhiên của làn da.

Cushion anh 1
Cushion dần trở thành mỹ phẩm quen thuộc với phái đẹp châu Á.

Trái ngược với xu hướng trên, các cô gái châu Á luôn yêu dành sự yêu thích cho một làn da trong suốt, nhẹ nhàng. Những xu hướng trang điểm xuất phát từ Hàn Quốc hay Nhật Bản đều đề cao việc tạo vẻ tự nhiên, rạng rỡ như làn da gốc của người dùng. 

Đáp ứng nhu cầu này của phụ nữ châu Á, cushion (phấn nước) với kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ và được thiết kế tiện lợi đã ra đời vào năm 2008. Loại mỹ phẩm này được ví như một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới.

Cushion anh 2
Laneige là dòng sản phẩm nổi bật của Tập đoàn Amorepacific.

Tuy vẫn sử dụng công thức cơ bản của nhiều loại kem nền đến từ các nước Âu Mỹ, nhưng cushion được thêm vào nhiều tinh chất dưỡng ẩm, đồng thời chứa cả kem chống nắng. Điều này giúp khắc phục nhược điểm làm dày và cứng da của kem nền truyền thống. Một lớp cushion có thể hoàn thành nhiệm vụ che phủ, làm đều màu mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên, căng mọng của làn da. 

Nói cách khác, cushion vừa có thể trang điểm, vừa giữ được độ ẩm và chống nắng cho làn da. Bởi vậy, sản phẩm làm đẹp này nhanh chóng nhận được sự yêu thích rộng rãi của phái đẹp khắp châu Á. 

Cushion anh 3
Amore Pacific được coi là “cha đẻ” dòng sản phẩm phấn nước.

Nhắc đến cushion, không thể không nhắc đến Amore Pacific - “cha đẻ" dòng sản phẩm này. Tập đoàn Amore Pacific là ông lớn của ngành mỹ phẩm Hàn Quốc với hệ thống các thương hiệu đông đảo, trải dài từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Tập đoàn Amore Pacific đã đưa cushion thành một sản phẩm thiết yếu với tất cả người dùng châu Á. 

Phấn nước của hãng sử dụng những nguyên liệu có thành phần thiên nhiên. Ngoài ra, Amore Pacific áp dụng công nghệ tiên tiến để liên tục cải tiến, tạo ra dòng phấn nước mềm mịn và dịu nhẹ cho da. 

Phương châm của những người sáng tạo ra sản phẩm cushion này là “Your skin but better - Là da của bạn nhưng đẹp hơn". Hãng hướng đến mục tiêu mọi người phụ nữ đều có thể tự tạo lớp nền hoàn hảo chỉ trong vài phút.

Dòng cushion đa dạng

Amorepacific là tập đoàn đứng đầu các thương hiệu nổi tiếng như Laneige, Sulwhasoo, Innisfree, Etude, Mamode... Mỗi thương hiệu đều phát triển dòng cushion của riêng mình nhưng khác biệt ở tính năng và đối tượng khách hàng.

Cushion của Innisfree chứa tinh chất trà xanh giúp tạo ra lớp nền mát nhẹ. Với giá tiền hợp lý và mẫu mã thu hút, Innisfree là phân khúc sản phẩm chủ yếu dành cho đối tượng sinh viên.

Cushion anh 4
Lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên là ưu điểm của các sản phẩm cushion.

Sulwhasoo Perfecting Cushion thuộc phân khúc cao cấp. Dòng sản phẩm này cung cấp độ ẩm cùng kết cấu kem mỏng, giúp thấm vào da nhanh chóng và không gây bết dính. Khi tán cushion lên da, người dùng sẽ cảm nhận được mùi hương thảo mộc đặc trưng của hãng. Còn Laneige Cushion được nhận xét là phù hợp cho các cô gái có độ tuổi ngoài 20. Đây là đối tượng quan tâm và đầu tư nhiều vào việc làm đẹp.

Hãng liên tục đưa ra các dòng sản phẩm đa dạng, nhằm thu hút đông đảo đối tượng người dùng. Các cô gái công sở làm việc trong điều kiện điều hòa khô hanh coi dòng sản phẩm này là sự lựa chọn đáng xem xét để sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ mà vẫn giúp da được dưỡng ẩm đầy đủ.

Cushion anh 5
Cushion giúp che các khuyết điểm hiệu quả.

Mới đây, hãng ra mắt dòng sản phẩm mới Anti-aging với tác dụng che phủ nếp nhăn trên da cho những người đã bước vào độ tuổi lão hóa. Nhận được nhiều lời nhận xét tích cực như kiềm dầu tốt, che phủ nếp nhăn... sản phẩm này đang nhận được sự yêu mến không nhỏ từ người sử dụng.

Với những sản phẩm tiện dụng này, chỉ với vài bước, các khuyết điểm như sẹo thâm hay đốm da không đều màu đều có thể được lớp phấn nước của cushion che phủ. 

Trong buổi họp báo công bố sản phẩm mới năm 2018, Tập đoàn Amore Pacific cho biết mục tiêu năm sau của hãng tại thị trường châu Á là tạo ra nhiều màu cushion hơn, đồng thời phát triển các tính năng phù hợp với làn da và văn hoá của mỗi quốc gia.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm