Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng thanh toán điện tử lên ngôi trong thời đại 4.0

Thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán di động đang bùng nổ tại Việt Nam. Sự xuất hiện của ví điện tử đã mang tới cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ cùng nhiều tiện ích.

Ngày nay, chiếc điện thoại di động không chỉ là công cụ nghe gọi mà còn tích hợp nhiều tiện ích phong phú. Các giao dịch tài chính trên điện thoại được phát triển và trở thành phương tiện phổ biến của đa số người tiêu dùng. Bạn có thể chuyển tiền, nhận tiền, rút tiền, thanh toán online, thanh toán hóa đơn các loại, nạp tiền điện thoại … nhanh chóng và dễ dàng qua điện thoại, mà không cần lăn tăn về tiền mặt trong ví.

Grab anh 1
Với một chiếc ví điện tử, bạn có thể sở hữu cả thế giới trong lòng bàn tay.

Theo thống kê của Statista năm 2017, Việt Nam có 28,77 triệu người đang sử dụng điện thoại thông minh và 53% dân số đang sử dụng Internet. Với dân số trẻ, thích sự mới lạ, nắm bắt xu hướng toàn cầu nhanh, Việt Nam hiện là thị trường tiềm năng cho những phương thức thanh toán mới như thanh toán di động và ví điện tử.

Trong xu thế phát triển nở rộ của ví điện tử, nhận thấy sự tiện lợi cũng như để tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng, Grab đã triển khai phương thức thanh toán GrabPay by Moca ngay trên ứng dụng, dựa trên nền tảng thanh toán di động của đối tác Moca. Với ví điện tử GrabPay by Moca, khách hàng sẽ không cần phải dùng tiền mặt để chi trả cho các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận hàng hóa và giao nhận thức ăn trên ứng dụng Grab.

Grab anh 2
Với ví điện tử GrabPay by Moca, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của Grab dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài các dịch vụ GrabTaxi, GrabCar, GrabBike quen thuộc, giờ đây khách hàng cần giao nhận hàng hóa đã có ngay GrabExpress, đói bụng đã có GrabFood mang thức ăn đến tận nơi - tất cả đều được thanh toán qua một ví điện tử GrabPay by Moca.

Bên cạnh đó, chức năng chuyển tiền (peer to peer - P2P) nhanh chóng thông qua GrabPay by Moca cũng đã được triển khai gần đây, giúp người dùng có thể sử dụng tiền trong ví để chuyển cho bạn bè, người thân một cách dễ dàng và hoàn toàn không mất phí.

Trong thời gian tới, dựa trên nền tảng thanh toán dịch vụ điện tử của Moca, người dùng Grab sẽ tiếp tục được tận hưởng thêm nhiều tiện ích đa dạng hơn nữa. Đặc biệt, khi thanh toán qua GrabPay by Moca, người dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi cũng như nhân 3 điểm thưởng GrabRewards.

Ví điện tử GrabPay by Moca hiện đã liên kết với 8 trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam và một ngân hàng số. Trong đó, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xem là một trong những đối tác chiến lược của phương thức thanh toán này.

Grab anh 3

Từ 30/11 đến 13/12, chỉ cần sử dụng thẻ ATM của BIDV nạp tiền vào ví GrabPay by Moca, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi 30.000 đồng x 3 chuyến Grab. Đặc biệt, từ 30/11 đến 31/12, khách hàng còn có cơ hội được tặng 4 chuyến Grab miễn phí (tối đa 50.000 đồng/chuyến) khi nhập mã BIDV. Mã ưu đãi BIDV chỉ áp dụng cho khách hàng BIDV lần đầu tiên thanh toán dịch vụ Grab bằng phương thức thanh toán GrabPay by Moca (bao gồm thanh toán trực tiếp qua thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ quốc tế hoặc ví GrabPay by Moca). Độc giả xem thêm điều kiện và điều khoản áp dụng tại đây.

Cách thức kích hoạt ví GrabPay by Moca

Bước 1: Ấn “Kích hoạt” tại màn hình chính của ứng dụng Grab.

Bước 2: Tìm hiểu thêm thông tin và quy định khi liên kết ví, sau đó ấn “Tiếp tục”

Bước 3: Kiểm tra số điện thoại dùng để liên kết ví và ấn “Xác nhận”

Bước 4: Điền thông tin thẻ ATM của bạn

Bước 5: Kích hoạt thành công. Bạn có thể tiếp tục sử dụng số dư GrabPay Credits hiện tại, nạp tiền vào ví và sử dụng các chức khác của ví.

Độc giả tìm hiểu thêm về GrabPay by Moca và các kích hoạt ví tại đây .


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm