Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grab kết hợp cùng Moca cung cấp nhiều tiện ích cho người dùng

Với sự phát triển của ví điện tử tại Việt Nam, Grab đã hợp tác cùng dịch vụ thanh toán kỹ thuật số Moca, để triển khai phương thức thanh toán GrabPay by Moca.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, chỉ trong năm 2017, toàn cầu có gần 1.600 tỷ USD được luân chuyển qua thanh toán ví điện tử, con số này dự kiến sẽ tăng lên 2.100 tỷ USD vào năm 2023. Tại Việt Nam, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tính đến giữa tháng 3 có hơn 20 ví điện tử đã được cấp phép. Có thể thấy, ví điện tử đang ngày càng phổ biến và dần trở thành một phương thức thanh toán mới của tương lai.

Grab anh 1
Ví điện tử ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, là hình thức thanh toán tiện lợi trong tương lai.

Là ứng dụng được tích hợp trên điện thoại di động, ví điện tử có thể thanh toán khi mua sắm trực tuyến hay chi trả cho các hóa đơn tiền điện nước, điện thoại, cước Internet… Thao tác thanh toán được thực hiện chỉ với vài cú chạm trên màn hình di động.

Nhận thấy những tiện ích lớn từ ví điện tử dành cho người dùng, Grab đã hợp tác cùng dịch vụ thanh toán kỹ thuật số Moca để ra mắt GrabPay by Moca trên ứng dụng Grab. Với GrabPay by Moca, khách hàng có thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt để chi trả cho các dịch vụ kết nối di chuyển và giao nhận hàng hóa của Grab.

Grab anh 2
Các lãnh đạo của Grab và Moca trong buổi lễ công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên.

So với thanh toán bằng tiền mặt, thanh toán bằng GrabPay by Moca sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn. Với giao diện thân thiện, người dùng chỉ cần thực hiện vài cú chạm đơn giản trên ứng dụng là thực hiện thành công một lần giao dịch.

Tương tự như các ví điện tử trên thị trường hiện nay, người dùng sẽ nạp tiền vào GrabPay by Moca thông qua thẻ ATM (thẻ ghi nợ nội địa) của những ngân hàng đang liên kết với ví. Từ đó, người dùng có thể sử dụng tiền trong ví GrabPay by Moca để chi trả cho các dịch vụ GrabBike, GrabCar, GrabExpress, GrabFood... Nhờ công nghệ phát hiện gian lận hiện đại, khi thanh toán qua phương thức này, người dùng không phải lo đến các vấn đề về bảo mật.

Grab anh 3
GrabPay by Moca sở hữu giao diện thân thiện dễ thao tác, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Grab hiện vẫn tiếp tục nghiên cứu, cải tiến ví GrabPay by Moca để mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Mới đây, GrabPay by Moca đã được tích hợp thêm chức năng chuyển tiền (peer to peer - P2P) giúp người dùng có thể chuyển và nhận tiền nhanh chóng từ người thân, bạn bè mà không tốn phí. Bên cạnh đó, GrabPay by Moca đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí không nhỏ khi thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Grab.

Grab anh 4

Từ 30/11 đến 13/12, khi sử dụng thẻ ATM của ngân hàng BIDV nạp tiền vào ví GrabPay by Moca với số tiền từ 100.000 đồng trở lên, khách hàng BIDV sẽ nhận được 30.000 đồng x 3 chuyến Grab, áp dụng cho một lần nạp. Từ 30/11 đến 31/12, khách hàng BIDV lần đầu tiên thanh toán dịch vụ của Grab bằng GrabPay by Moca (bao gồm thanh toán trực tiếp qua thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ quốc tế hoặc ví GrabPay by Moca) sẽ nhận ngay 4 chuyến Grab miễn phí khi nhập mã BIDV (tối đa 50.000 đồng/chuyến).

Độc giả xem thêm điều khoản và điều kiện áp dụng tại đây.

Hướng dẫn kích hoạt Ví GrabPay by Moca:

Bước 1: Ấn “Kích hoạt” từ màn hình chính trên ứng dụng Grab

Bước 2: Ấn “Tiếp tục”.

Bước 3: Kiểm tra số điện thoại liên kết ví và ấn “Xác nhận”.

Bước 4: Điền thông tin thẻ ATM.

Bước 5: Kích hoạt thành công.

Tìm hiểu thêm về GrabPay by Moca tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm