Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng sống xanh của cư dân các thành phố lớn

Cuộc sống hiện đại nhưng vẫn gắn kết cộng đồng, gần gũi với thiên nhiên đang hình thành trong tư duy của những người muốn an cư tại các đô thị lớn.

Ở các nước phát triển, người dân sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là nhà ở. Tại Việt Nam, thực tế cũng cho thấy ngày càng nhiều người Việt dành mối quan tâm cho sức khỏe.

Những chuyến du lịch nghỉ dưỡng chan hòa với thiên nhiên luôn là sự ưu tiên để tái tạo năng lượng sống. Những khu đô thị sinh thái là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người mua nhà.

Theo đó, nhà không chỉ là nơi rộng rãi, tiện nghi cao cấp, mà còn đòi hỏi môi trường cảnh quan xung quanh trong lành, không gian lý tưởng để tận hưởng cuộc sống thảnh thơi, thư giãn, không khói bụi, tiếng ồn. Cư dân cũng mong muốn được giao lưu, nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình và người thân. Tuy nhiên, tìm được một chốn an cư đáp ứng được những điều kiện đó không phải là việc dễ dàng.

Hong Ha anh 1
Công viên 6 giác quan được phủ kín cây xanh tại Hồng Hà Eco City.

Từ nhu cầu trên, nhiều nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào phân khúc căn hộ xanh nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân thành thị. Chú trọng đến khâu thiết kế, xây dựng không gian sống xanh bên cạnh hàng loạt yếu tố khác như chất lượng công trình, tiện ích… được nhà đầu tư thực hiện.

Nằm tại phía Nam thủ đô, có thể kể đến khu đô thị xanh Hồng Hà Eco City. Sở hữu nhiều hạng mục cảnh quan với hàng trăm loại cây trải dài khắp đường đi, giữa nhiều tòa căn hộ cao vút, khu đô thị Hồng Hà Eco City giống một công viên công cộng hơn nhìn trên cao xuống. Các tầng cây từ thấp đến cao đan xen vào nhau tạo nên những mảng xanh lớn từ khu vực cổng vào, hàng rào bao quanh đến các tiện ích nội khu...

Hong Ha anh 2
Cư dân tổ chức tiệc BBQ trong ngày hội gia đình tại Hồng Hà Eco City.

Văn hoá cộng đồng, sinh hoạt chung cư cũng được chủ đầu tư Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí chú trọng. Đó là tạo ra không gian sinh hoạt chung cho các gia đình như vườn 6 giác quan, phòng sinh hoạt cộng đồng - nơi giao lưu, trò chuyện của cư dân đến việc tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng cháy chữa cháy. Chủ đầu tư cũng tích cực tổ chức các chương trình, hoạt động tập thể để tạo cơ hội hiểu biết về văn hoá- xã hội- nhân văn cho cư dân.

Hong Ha anh 3
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại KĐT Hồng Hà Eco City.

Mới đây, ngày hội gia đình lần thứ nhất với chủ đề “Love in winter 2018” do chủ đầu tư dự án tổ chức đã thu hút hơn 500 cư dân tham gia với các hoạt động như: Chương trình giao lưu ca nhạc, mặc Hanbok chụp hình lấy ngay, trải nghiệm game truyền thống và các gian hàng ẩm thực của Hàn Quốc… Các hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân.

Độc giả quan tâm tới dự án có thể tham khảo thông tin tại website hoặc liên hệ phòng Kinh doanh, công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí - 02436815656. Đơn vị phân phối chính thức: Đất Xanh Miền Bắc: 0914429191; Cenland: 0966336331.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm