Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng sản xuất TVC 'nói thẳng, dễ nhớ' của các trang TMĐT

Không dài dòng, không ẩn dụ, phong cách TVC dẫn nhập thẳng vào vấn đề với hình ảnh sản phẩm và thông tin khuyến mãi đã mang lại hiệu quả doanh số ấn tượng cho các trang TMĐT.

Trong khi xu hướng sản xuất TVC với nội dung gây xúc động hoặc dưới dạng có cốt truyện rõ ràng vẫn đang được ưa chuộng, các doanh nghiệp TMĐT lại đi theo một phong cách khác, với những clip ngắn, nội dung đơn giản đi thẳng vào một thông điệp cụ thể, được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Cách làm này đặc biệt hiệu quả trong những dịp giảm giá như 11/11 hay Black Friday vừa qua, khi làm nổi bật các chương trình khuyến mãi, cũng như hình ảnh và thông tin của các sản phẩm.

Đa số khách hàng tiềm năng của các nhà bán hàng online là giới trẻ văn phòng bận rộn, nên video quảng cáo theo phong cách này rất phù hợp với họ.

Chị Ngọc Oanh (quận 3, TP.HCM) cho biết: “Kể từ khi có thói quen mua hàng trực tuyến, hầu như tôi không phải mất công nghe ngóng thông tin giảm giá từ các nhãn hàng nữa. Thay vì thế, tôi tập trung theo dõi trên các trang TMĐT. Họ sẽ thông báo mức giảm qua các phương tiện truyền thông như trên website, Facebook, TVC… rất tiện lợi mà không phải tiêu tốn nhiều thời gian xem, đọc”.

tiki anh 1
TVC là một kênh theo dõi thông tin giảm giá hữu hiệu cho người trẻ bận rộn.

Trong đó, TVC là một trong những kênh tiếp cận mà người tiêu dùng ưa thích, nhờ sự ngắn gọn, súc tích. Thậm chí những clip đầu tư công phu, sinh động còn được đánh giá là một hình thức giải trí giữa giờ cho dân văn phòng.

Chính bởi vậy, không chỉ đánh vào yếu tố dễ nhớ và đơn giản ở phần nội dung, các trang TMĐT còn rất chịu chi khi sản xuất những TVC có hình thức bắt mắt, thậm chí mời người nổi tiếng tham gia để thu hút người tiêu dùng xem và chia sẻ. Một trong những ví dụ tiêu biểu gần đây có thể kể đến clip trẻ trung và vui nhộn với sự góp mặt của “cặp đôi vàng” showbiz Trường Giang - Nhã Phương, một sản phẩm truyền thông của Tiki cho chương trình “Mùa sale huyền thoại”, diễn ra từ tháng 10 cho tới cuối năm nay.

Về việc mời cặp đôi này tham gia vào TVC, Tiki lý giải cho định hướng mới của mình với tập khách hàng được mở rộng là những người đã có gia đình và giới văn phòng, chứ không riêng gì đối tượng khách hàng trẻ. Trường Giang và Nhã Phương, với độ phủ sóng rộng rãi, đã đáp ứng đủ tiêu chí mà Tiki hướng đến.

Theo thống kê tháng 9 từ Buzzmetrics, Trường Giang là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng người ảnh hưởng trên mạng xã hội, với số lượng bài viết và thảo luận có liên quan tới anh là 481.888. Nữ diễn viên Nhã Phương cũng nằm trong top 6 với 177.031 lượng bài viết và thảo luận. Từ thời điểm cuối tháng 9 đến ngày TVC của Tiki ra mắt khán giả, hình ảnh và lượt thảo luận về đám cưới Trường Giang - Nhã Phương luôn là tâm điểm của dân mạng, bao gồm nội dung về loạt ảnh chụp trước khi cưới, ảnh chụp trực tiếp tại đám cưới, ảnh đi tuần trăng mật tại Hàn Quốc... tràn ngập các đầu báo và Facebook fanpage lớn.

Mới chỉ lên sóng hơn một tháng, clip đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem và gần 900 bình luận trên kênh Youtube của Tiki. Một phần thành công là nhờ diễn xuất duyên dáng của hai nhân vật chính. Nhưng đồng thời Tiki cũng cho thấy khả năng “bắt trend” khi mời cặp đôi tái hiện lại chính đám cưới mới diễn ra gần đây của họ, sáng tạo thêm nội dung gây sốc “Trường Giang từ chối Nhã Phương”, từ đó thu hút một lượng lớn người trẻ tò mò vào xem.

tiki anh 2
“Cặp đôi vàng” showbiz Trường Giang và Nhã Phương xuất hiện trong TVC của Tiki.

TVC với sự xuất hiện của “cặp đôi vàng” showbiz Trường Giang - Nhã Phương đạt hơn 4 triệu lượt xem chỉ sau một tháng. Không chỉ thu về số lượng tương tác đáng kể, TVC của Tiki còn kịp tạo nên một câu cửa miệng mới cho người trẻ: "Trời ơi, tin được không?", vốn được lặp đi lặp lại liên tục trong suốt clip. Ngoài ra, thông điệp “Tiki sale 91%, giao hàng trong 2 tiếng” cũng là thông báo rõ ràng và ngắn gọn cho người tiêu dùng về những ưu đãi khi tham gia chương trình mua sắm. Các thông điệp này được lặp đi lặp lại trên nền điệu nhảy hài hước của cặp đôi, cùng dàn shipper “hoành tráng” trong một TVC chỉ dài 30 giây, đã đánh trúng tâm lý yêu thích săn hàng giảm giá và được nhận hàng nhanh chóng của người mua sắm online.

Chính nhờ những phương thức truyền thông thực tế, cộng với sự đầu tư nghiêm túc đã giúp Tiki đạt được những thành tích ấn tượng trong “Mùa sale huyền thoại” tháng 11 như: “cháy hàng” vé xem phim giá sốc chỉ sau 20 phút mở đặt vé; số lượng đơn hàng với dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW tại riêng Hà Nội và TP.HCM chạm mốc hàng chục nghìn; hơn 20.000 đơn hàng ở ngành hàng Mẹ & bé…

Với những tín hiệu khả quan từ phản hồi của người tiêu dùng, có thể thấy xu hướng đầu tư vào các TVC có nội dung gần gũi, thực tế, hình ảnh bắt mắt với sự góp mặt của người nổi tiếng sẽ còn tiếp tục trong ngành hàng TMĐT ở những mùa giảm giá sắp tới.

tiki anh 3

Chương trình “Mùa sale huyền thoại” của Tiki vẫn tiếp tục diễn ra với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Độc giả tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm