Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng laptop sinh viên năm 2024

Trước đây, laptop sinh viên chỉ xoay quanh hiệu năng và mức giá. Tuy nhiên, năm 2024, người dùng cần quan tâm thêm tiêu chí linh hoạt, công nghệ AI, màn hình OLED.

Những xu hướng công nghệ nổi bật trong năm 2024 đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về một chiếc laptop. Với Asus, sinh viên cần một chiếc laptop toàn năng với nhiều cải tiến.

Các nâng cấp về hiệu năng, việc sử dụng công nghệ AI cho tốc độ xử lý nhanh, thông minh và mạnh mẽ hơn giúp laptop xử lý các tác vụ phức tạp một cách mượt mà. Thời lượng pin được cải thiện đáng kể, cho phép người dùng làm việc liên tục trong nhiều giờ mà không cần lo lắng về việc sạc pin. Thiết kế mỏng nhẹ và tính di động cao cũng trở thành tiêu chuẩn mới, giúp người dùng dễ dàng mang theo laptop mọi lúc mọi nơi. Màn hình OLED mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động.

Cuối cùng, sự đa dạng về giá cả mang đến cho sinh viên nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu và ngân sách cá nhân. Những yếu tố trên góp phần nâng tầm chuẩn mực mới cho một chiếc laptop trong năm 2024.

Vivobook 14/15 OLED: Tuyên ngôn sức mạnh, sống động thị giác

Vivobook 14/15 OLED mỏng, nhẹ, di động nhưng không đánh đổi về hiệu năng. Nhờ trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ 13 dòng H-Series (TDP 45W), bộ nhớ RAM 8 GB DDR4 có khe nâng cấp cùng ổ cứng lưu trữ 512 GB SSD PCIE tốc độ cao, Vivobook 14 OLED và Vivobook 15 OLED hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của sinh viên mọi khối ngành.

Asus anh 1

Vivobook 14/15 OLED mỏng - nhẹ - di động.

Màn OLED viền mỏng trên Asus Vivobook 14/15 OLED với tỷ lệ 16:10, dải màu 100% DCI-P3 đẳng cấp điện ảnh cho màu sắc sống động, đạt chuẩn Pantone về độ chính xác màu và được TÜV Rheinland chứng nhận về lượng phát xạ ánh sáng xanh thấp, bảo vệ mắt.

Vivobook S 15: Laptop AI Copilot+ PC với NPU 40 TOPs

Asus Vivobook S 15 là mẫu laptop AI Copilot+ PC mỏng nhẹ. Với sức mạnh hiệu quả từ bộ vi xử lý Snapdragon X Elite, bạn yên tâm tận hưởng tới 18 tiếng làm việc hiệu suất mượt mà. Màn hình OLED 3K 120 Hz siêu lớn cùng hệ thống âm thanh đắm chìm được gói gọn trong thân máy bằng kim loại cao cấp.

Vivobook S 15 mỏng 14,7 mm và nhẹ 1,42 kg, cho khả năng di chuyển linh động dễ dàng. Được trang bị bàn phím RGB vùng đơn, thiết lập tùy hứng cùng phím Copilot chuyên dụng để được AI hỗ trợ tức thì, cỗ máy này hứa hẹn tạo đột phá cho trải nghiệm làm việc cũng như giải trí của bạn.

Asus anh 2

Người dùng tận hưởng tới 18 tiếng làm việc hiệu suất mượt với Asus Vivobook S 15.

Máy có NPU hiệu suất 40 TOPs nổi bật để xử lý AI nhanh chóng. Các tùy chọn lưu trữ bao gồm ổ SSD PCIe 4.0 nhanh lên tới 1 TB, 32 GB RAM LPDDR5X 8448 MHz. Các cải tiến được hỗ trợ bởi AI thế hệ tiếp theo bao gồm Windows Studio Effects và camera Asus AiSense IR.

Được trang bị bộ cổng kết nối toàn diện, Asus Vivobook S 15 có thể kết nối liền mạch khi người dùng di chuyển bất cứ nơi đâu.

Vivobook S 14 (2024): Mỏng nhẹ, mạnh mẽ với NPU 50 TOPs

Laptop AI thế hệ tiếp theo Vivobook S14 có thiết kế siêu mỏng nhẹ nhưng mạnh mẽ. Laptop AI này tích hợp bộ xử lý AMD Ryzen AI 9 HX 370 mới nhất cùng đồ hoạ AMD Radeon 890M và NPU 50 TOPs khẳng định vị thế hiệu năng hàng đầu phân khúc.

Laptop AI Vivobook S 14 sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hàng đầu phân khúc nhờ bộ vi xử lý AMD Ryzen AI 9 HX 370 có TDP 45 W. Công nghệ AMD Ryzen AI cùng phần mềm quản lý, phân bổ bộ nhớ Asus Memory Allocation Management giúp tối ưu việc sử dụng bộ nhớ. Cỗ máy này cho phép chơi game, sáng tạo nội dung và chạy các ứng dụng AI mượt mà. Với đồ họa AMD Radeon 890M, bạn dễ dàng tận hưởng trải nghiệm gaming full-HD như trên máy chơi game và hiệu năng AI tạo sinh nhanh như với card đồ họa rời.

Asus anh 3

Thiết bị nổi bật với khung máy hoàn toàn bằng kim loại trang nhã.

Laptop AI thế hệ mới Vivobook S 14 có NPU 50 TOPs để mở ra năng suất AI ở cấp độ tiếp theo. Trải nghiệm này bao gồm các tính năng bảo mật, tốc độ và cá nhân hóa nâng cao với công cụ AI tích hợp.

Thiết bị nổi bật với khung máy hoàn toàn bằng kim loại trang nhã, độ mỏng 1,39 cm và nặng chỉ 1,3 kg. Ngoài khả năng di động tối ưu và thiết kế tối giản, Vivobook S 14 còn có thời lượng pin kéo dài hơn 17 giờ.

Vivobook S 14 sở hữu màn hình Asus Lumina OLED 14 inche 3K 120 Hz mang đến màu sắc sống động, chân thực.

Độc giả tham khảo chi tiết chương trình và các dòng sản phẩm được áp dụng tại đây.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm