Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Xu hướng giải trí thay đổi thế nào sau dịch?

Công nghệ không chỉ thay đổi xu thế giải trí mà còn giúp giới trẻ trải nghiệm và tận hưởng nhiều hơn giá trị cuộc sống mỗi ngày.

Công nghệ không chỉ thay đổi xu thế giải trí mà còn giúp giới trẻ trải nghiệm và tận hưởng nhiều hơn giá trị cuộc sống mỗi ngày.

Gần 3 tháng giãn cách xã hội là từng ấy thời gian mọi người nói “không” với những buổi hẹn cuối tuần, chuyến đi xa hay cuộc hàn huyên trò chuyện. Khi mọi tương tác, sự kiện quan trọng đều diễn ra trên màn hình cũng là lúc giải trí trực tuyến lên ngôi. Hình thức này vẫn giữ được sức hút cả khi kết thúc giãn cách, bước sang giai đoạn bình thường mới.

Phim bộ 16 tập, MV 4 phút hay một bản nhạc vừa ra mắt, tất cả đều được tải về thiết bị cá nhân với mục đích duy nhất là xem phim độ nét cao, nghe nhạc lossless. Đó là thói quen xem phim, nghe nhạc của giới trẻ khoảng 5-7 năm trước.

Khi tốc độ Internet cải thiện, đặc biệt là 4G chính thức phủ sóng, thói quen này cũng thay đổi. Theo thống kê của Global Web Index, 46% người tham gia khảo sát thích các loại hình giải trí trực tuyến trực hơn tải về máy để xem. Con số này tăng cao khi cả nước bước vào giai đoạn giãn cách xã hội.

Oppo anh 1

Trong khi đó, khảo sát của We are social cho thấy người Việt sử dụng Internet trung bình 6 giờ 47 phút mỗi ngày. Thời gian này tăng lên nhiều lần trong thời điểm giãn cách xã hội, khi mọi hoạt động đều diễn ra trực tuyến.

Bước sang giai đoạn bình thường mới, xu hướng giải trí online vẫn không hạ nhiệt. Nhiều người dần chuộng những hoạt động sáng tạo tại nhà thông qua thiết bị công nghệ. Trong đó, smartphone 5G như làn gió mới của giới trẻ nói chung và các nhà sáng tạo nội dung nói riêng.

Oppo anh 2

Trước đây, với tốc độ mạng 4G, bạn có thể tải một bộ phim dài 2 giờ trong khoảng 7 phút, chấp nhận độ trễ khoảng 70 ms khi chơi game hoặc tham gia chương trình tương tác trực tuyến. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu mạng 5G với tốc độ nhanh hơn gần 10 lần chính thức phủ sóng rộng rãi? Vẫn 24 giờ mỗi ngày nhưng bạn có nhiều trải nghiệm hơn.

Không ít người từng vội vàng tải nhanh một nội dung giải trí nào đó trên máy bay trước khi cất cánh. Cũng nhiều bạn trẻ từng ngậm ngùi khi tham gia các buổi livestream của thần tượng với độ trễ quá lớn, mọi tương tác đều thiếu “ăn rơ”.

Mạng 5G có thể giải quyết bài toán tốc độ và độ trễ của 4G.

Tận dụng thời gian giãn cách để xây dựng các mối quan hệ mới với bạn bè 5 châu, travel videographer Nhị Đặng cho biết 5G là cầu nối giúp cô thu hẹp khoảng cách địa lý với mọi người. Những cuộc gọi video được kết nối gần như lập tức, mọi người tương tác liền mạch như thể đang ở cùng nhau trong một không gian.

“Với tín đồ du lịch và nhiếp ảnh như tôi, còn gì tuyệt hơn khi được chia sẻ mọi lúc mọi nơi những nội dung sáng tạo của mình với cộng đồng?”, Nhị Đặng chia sẻ.

Cũng từng đi nhiều nơi, tiếp viên hàng không Tana Tang hiểu việc kết nối nhanh chóng là lợi thế cho những công dân toàn cầu. Nhờ 5G, cô gần như lập tức kiểm tra được thông tin các chuyến bay, tìm hướng dẫn đi tàu điện ngầm ở những quốc gia mới hay kết nối nhanh chóng với gia đình mỗi khi xa nhà.

Oppo anh 3

Smartphone trở thành vật dụng không thể thiếu trong mọi hoạt động thường ngày, từ phục vụ công việc, phương tiện giải trí đến công cụ để sáng tạo. Ở đó, 5G đóng vai trò quan trọng khi cho phép mọi người tiếp cận thông tin nhanh chóng, liền mạch và mang đến nhiều hơn những trải nghiệm di động chưa từng có.

Ông Debasish Jana, chuyên gia nghiên cứu của Counterpoint Research, nhận định thị trường điện thoại di động tại Việt Nam không ngừng phát triển. Các yếu tố góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng này gồm sự dịch chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone, sự ổn định về phát triển kinh tế và việc bắt đầu thử nghiệm mạng 5G. Hiện smartphone có hỗ trợ 5G chiếm 14% thị phần smartphone tại Việt Nam.

Là một trong những thương hiệu di động tiên phong nghiên cứu 5G, Oppo sớm xem công nghệ này là trọng tâm phát triển sản phẩm. Đầu năm 2020, hãng ra mắt FindX2, một trong số ít flagship tương thích 5G tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ. Đến cuối năm, công nghệ này vẫn chỉ xuất hiện trên những model cao cấp của các hãng.

Tháng 2 năm nay, Oppo lần nữa thể hiện sứ mệnh “Lấy người dùng làm trung tâm” khi phổ thông hóa công nghệ 5G trên Reno5. Sáu tháng sau, Reno6 series ra mắt với điểm nhấn là cả 3 model đều trang bị công nghệ cao cấp này. Điều đó đồng nghĩa trong phân khúc dưới 10 triệu đồng, người dùng vẫn có thể sở hữu smartphone 5G.

Trong đó, Reno6 5G mang thiết kế khác biệt với 4 cạnh vuông vức, tạo cảm giác tinh gọn, đơn giản và cứng cáp. Bên cạnh thiết kế mới, cấu hình máy cũng được chăm chút hơn với chipset MediaTek Dimensity 900 5G, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB, cho hiệu suất mạnh mẽ.

Không chỉ tải nhanh các ứng dụng nặng, công nghệ 5G trên Reno6 series còn cho phép người dùng xem phim, chơi game trực tuyến mượt mà. Thông thường, khi xem phim trên các ứng dụng stream hay giao lưu trực tuyến với thần tượng, chất lượng hình ảnh sẽ tự động giảm, hình ảnh mờ nhoè hoặc dừng tải trang nếu kết nối Internet không ổn định. Điều này hầu như không xảy ra khi sử dụng mạng 5G, mang đến trải nghiệm liền mạch và xuyên suốt.

Chia sẻ về những tiện ích mà công nghệ 5G mang lại, reviewer Payo cho biết: “Đường truyền và kết nối mạnh mẽ của Reno6 5G giúp tôi xử lý công việc nhanh chóng, upload vlog mới lên YouTube chỉ mất vài giây, độ trễ khi chơi game cũng thấp hơn rất nhiều”.

Trong khi đó, kết nối 5G trên Reno6 giúp reviewer Ngọc Vy không mất “một giây” chờ đợi khi tua nhanh đoạn phim đang xem, dễ dàng hạ gục đối thủ với thao tác game bằng 2 ngón tay. Thời gian đăng tải video hay bài viết lên mạng xã hội cũng được rút ngắn đáng kể so với mạng 4G trước đây.

Oppo anh 7

Có thể thấy trong hành trình khám phá và khẳng định bản thân của giới trẻ, smartphone 5G trở thành chìa khoá mở cánh cửa giải trí kiểu mới, nơi họ có thể trải nghiệm mọi thứ mượt mà, khám phá những cơ hội mới, trở thành người đón đầu xu hướng của thế giới, thoả sức sáng tạo và chia sẻ sản phẩm sáng tạo của bản thân bất kỳ lúc nào.

Hiện mạng 5G vẫn trong thời gian thử nghiệm. Việc sở hữu Oppo Reno6 5G từ bây giờ là cánh cửa giúp bạn tiếp cận những trải nghiệm giải trí kiểu mới, tiên phong dẫn đầu xu hướng. Đây cũng là cách bạn chuẩn bị hành trang hội nhập kỷ nguyên kết nối mới của thiết bị di động. Khi đó, dù ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể dễ dàng xóa bỏ rào cản về khoảng cách để mở rộng kết nối, chia sẻ sản phẩm sáng tạo và lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người xung quanh.

Oppo anh 8

Oppo Reno6 5G có màn hình 6,43 inch, tốc độ làm mới 90 Hz và độ phân giải Full HD+. Bộ 3 camera sau trên máy gồm ống kính góc rộng 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và ống kính macro 2 MP, với nhiều chế độ chụp ảnh đa dạng như chân dung Bokeh Flare, làm đẹp chân dung AI... Máy trang bị vi xử lý Dimensity 900, RAM 8 GB, ROM 128 GB và công nghệ siêu sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65 W.

Oppo Reno6 5G mở bán trên toàn quốc với giá 12,99 triệu đồng. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Giang Ngân Nhi

Đồ họa: Lệ Chi

Bạn có thể quan tâm