Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng đầu tư nhà phố thương mại biển, sở hữu 2 mặt tiền

Sở hữu 2 mặt tiền đắt giá, được bảo chứng pháp lý lâu dài, nhà phố thương mại biển The Sound vừa ra mắt hứa hẹn mang về lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Trong những năm gần đây, mô hình nhà phố thương mại (shophouse) có sự tăng trưởng tốt nhờ tính thanh khoản cao, và khả năng tối ưu công năng vừa ở, vừa kinh doanh. Cùng tâm lý thích sở hữu nhà liền thổ và nhà mặt phố của người Việt, nhà phố thương mại hiện là một trong những dòng sản phẩm được săn đón.

Tiềm năng sinh lời hấp dẫn

Anh Thành Trung (TP.HCM) cho biết: “Căn shophouse 100 m2 tôi đầu tư tại quận 7 đã gia tăng giá trị trung bình khoảng 20%/năm, lợi nhuận cho thuê từ 8-12%/năm, với doanh thu ở mức 70 triệu đồng/tháng. So với nhiều khoản đầu tư khác đang nắm giữ, tôi thấy sản phẩm này mang về tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn”.

the sound,  thanh long bay anh 1
Nhà phố thương mại là một trong những dòng sản phẩm được săn đón thị trường hiện nay.

Cùng với shophouse đô thị, shophouse ở các thành phố biển cũng tỏ ra hấp dẫn giới đầu tư. Sự phát triển của du lịch đã tạo đòn bẩy cho BĐS biển phát triển và tăng trưởng.

Đơn cử như tại Bình Thuận, Tổng cục Thống kê ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt với lượng khách du lịch mỗi năm cao gấp 4,7 lần dân số toàn tỉnh. Trong đó, năm 2018, Bình Thuận đón 5,8 triệu lượt khách, mang về tổng doanh thu khoảng 13.000 tỷ đồng.

the sound,  thanh long bay anh 2
Năm 2018, Bình Thuận đón 5,8 triệu lượt khách, mang về khoảng 13.000 tỷ đồng doanh thu.


Khai thác đa dạng tiện ích

Dù sức hút của shophouse khá hấp dẫn, nhà đầu tư vẫn cần suy xét nhiều khía cạnh quan trọng trước khi quyết định xuống tiền, trong đó có khả năng khai thác của dự án. Các nhà phố thương mại nằm trong các tổ hợp du lịch Integrated resort (IR) đa dạng tiện ích, dịch vụ sẽ có lợi thế tiếp cận lượng khách dồi dào.

Theo thống kê, mức chi tiêu bình quân một du khách quốc tế tại Việt Nam đạt 104 USD (gần 2,4 triệu đồng), và khách nội địa khoảng 1,6 triệu đồng trong một ngày đêm. Theo đó, với gần 20 triệu khách quốc tế và khoảng 80 triệu lượt khách mỗi năm, tổ hợp IR chỉ cần thu hút 1/5 lượng khách, đã hưởng lợi từ nguồn chi tiêu hơn 1,5 tỷ USD của du khách.

Do đó, ngành du lịch Việt hiện nay cần nhiều hơn nữa các dự án đầu tư theo dạng hệ sinh thái, quần thể, tích hợp cả du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm.

the sound,  thanh long bay anh 3
Với lưu lượng khách dồi dào, việc kinh doanh, cho thuê dễ mang đến lợi nhuận ổn định.

Đặc biệt, với kết cấu đa năng gồm một tầng trệt và nhiều tầng cao, trong khi mặt tiền ở tầng trệt được ưu tiên diện tích để mở cửa hàng kinh doanh, các tầng trên có thể sử dụng làm không gian sinh hoạt gia đình, hoặc khai thác cho thuê homestay, airbnb... thu lợi kép.

Shophouse biển được ưa chuộng

Trong những tháng cuối năm, thị trường BĐS biển nóng lên trước thông tin Nam Group ra mắt dòng sản phẩm nhà phố thương mại biển The Sound - 2 mặt tiền, sở hữu lâu dài. The Sound thuộc tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay 90 ha, toạ lạc tuyến đường biển quốc gia, tích hợp 12 phân khu tiện ích được quy hoạch đồng bộ, bài bản.

the sound,  thanh long bay anh 4
The Sound thuộc tổ hợp Thanh Long Bay 90 ha, tích hợp 12 phân khu tiện ích được quy hoạch đồng bộ, bài bản.

Nhà phố thương mại biển ở Thanh Long Bay được thiết kế cao 3 tầng, với diện tích sử dụng lên đến 256,6 m2, định hướng đa công năng thương mại.

Sản phẩm sở hữu 2 mặt tiền đắc địa: Một mặt tiền đường sầm uất và một mặt tiền công viên xanh mát rộng 2.000 m2, phù hợp cả nhu cầu kinh doanh cũng như cho thuê lại của khách hàng.

Với điểm nhấn này, khu phố thương mại The Sound gồm 369 căn shophouse biển dễ dàng hưởng lợi từ lượng khách đến du lịch, trải nghiệm và lưu trú tại tổ hợp IR.

the sound,  thanh long bay anh 5
Nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền, sở hữu lâu dài The Sound dễ dàng hưởng lợi từ lượng du khách đến trải nghiệm và lưu trú tại tổ hợp Thanh Long Bay.

Đáng nói, Thanh Long Bay là một trong những dự án shophouse biển hiếm hoi được sở hữu lâu dài với mức giá thanh toán ban đầu chỉ 490 triệu đồng, tương đương 10% giá trị, thời gian thanh toán lý tưởng kéo dài lên đến 4 năm, chỉ phải thanh toán 1,5%/3 tháng.

Chủ đầu tư cũng áp dụng chính sách hỗ trợ kinh doanh trong 2 năm đầu tương đương 12% tổng giá trị sản phẩm. Cùng với lợi thế tiếp cận 14 triệu du khách đến Bình Thuận năm 2030 và mật độ xây dựng 53%, shophouse của Thanh Long Bay hứa hẹn trở thành lựa chọn hấp dẫn cho làn sóng đầu tư. 

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm